Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai Việt cứu người tự tử tại Nhật được tuyên dương

Báo Mainichi của Nhật đăng tải câu chuyện về hành động dũng cảm của Lê Thanh Trung, một du học sinh Việt Nam sống tại thành phố Utsunomiya, tỉnh Tochigi.

Chủ người Nhật tuyên dương chàng trai Việt cứu người tự tử Lê Thành Trung được ông chủ của cửa hàng anh làm thêm ở thành phố Utsumomiya tuyên dương vì hành động dũng cảm.

Theo Mainichi, chàng trai 26 tuổi đã nhảy xuống sông cứu một phụ nữ trung niên có ý định tự tử vào hôm 2/6. "Tôi cũng hơi bất ngờ nhưng cứu người là việc nên làm", Lê Thanh Trung nói về việc cứu người phụ nữ anh không quen biết.

Trung kể lúc 1h sáng 2/6, khi đang ngủ thì anh nghe thấy tiếng kêu của một phụ nữ ở bên ngoài. "Khi nhìn ra cửa sổ thì tôi thấy thấp thoáng bóng một phụ nữ cố lao mình xuống dòng sông Tagawa gần đó", anh nói.

"Có phải người ta định tự tử không?", anh nhớ lại ý nghĩ hiện lên trong đầu mình khi đó. Anh lập tức đánh thức người bạn cùng phòng và chạy vội đến hiện trường.

chang trai Viet cuu nguoi tu tu tai Nhat anh 1
Lê Thành Trung được tuyên dương vì cứu người tự tử. Ảnh: Mainichi.

Trung âm thầm lội về phía người phụ nữ vốn đang rất kích động mà không đánh động cô. Khi đến gần, anh mới tìm cách giúp cô bình tĩnh trở lại và rồi cố đưa cô vào bờ.

Chủ cửa hàng bán lốp ôtô đã qua sử dụng ở thành phố Utsunomiya, nơi Trung làm thêm, đã tuyên dương hành động của Trung và tặng anh một phần thưởng nhỏ. "Tôi làm việc đó không phải để được khen thưởng, nhưng dù sao tôi vẫn rất vui", Trung nói.

Thanh Trung đến Nhật tháng 10/2015 và trải qua một năm rưỡi học tiếng Nhật. Từ tháng 4, anh trở thành sinh viên Đại học Sakushin Gakuin. Trung nói anh yêu thích môi trường làm việc tại cửa hàng bán lốp ôtô và muốn trở thành nhân viên thường xuyên.

7 người Việt bị bắt ở Nhật vì nghi ăn cắp mỹ phẩm xách tay về bán

Cảnh sát tỉnh Osaka đã bắt 7 người Việt Nam, tất cả đều khoảng 20 tuổi, với cáo buộc cầm đầu và tham gia một nhóm chuyên ăn cắp mỹ phẩm ở Nhật và mang về bán lại ở Việt Nam.

Theo chân những người Việt đến với Đông Bắc Nhật Bản

“Đây là lần thứ mấy đến đó, cô không nhớ nữa”, sư cô Thích Tâm Trí, Hội trưởng Hội phật tử VN tại Nhật, nói với Zing.vn khi cùng các Phật tử người Việt đến vùng thảm họa.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm