Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai nhảy sông tự tử trước mặt người yêu

Nhận tin Đỗ nhảy cầu tự tử vì giận người yêu, Văn chạy ra rồi lao xuống sông nhằm cứu bạn. Tuy nhiên, hai thanh niên này đã bị nước cuốn mất tích.

Để lại đôi dép trên bờ, nam thanh niên nhảy cầu tự vẫn

Sáng 18/1, Công an thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị cho biết, đang tổ chức tìm kiếm thi thể nam thanh niên đã nhảy cầu tự vẫn.

Tự tử vì tình

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 13/1, tại cầu Lai Vu thuộc địa bàn xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Vào thời điểm trên, sau khi xảy ra mâu thuẫn với người yêu, anh Đỗ (23 tuổi, ở xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, Hải Dương) lên cầu Lai Vu. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị Lâm (23 tuổi, người yêu Đỗ) chạy theo. Sau một hồi khuyên giải không được, Lâm gọi điện cho anh Văn (21 tuổi, bạn cùng phòng với Đỗ) đến để can ngăn.

Khi Đỗ đã nhảy xuống sông tự tử, Văn không ngần ngại nhảy xuống sông cứu bạn. Cả hai người đều bị mất tích dưới sông. Hốt hoảng, Lâm hô hoán người dân sống xung quanh rồi chạy về dãy trọ gọi mọi người đến cứu giúp.

Ngồi thẫn thờ bên bờ sông, ông Vinh (47 tuổi, bố Đỗ) cho biết: “Điều khiến gia đình băn khoăn là vụ việc xảy ra từ đêm mà đến trưa ngày 14/1, gia đình mới nhận được điện thoại của bạn Đỗ thông báo. Tại sao lúc đó người yêu của Đỗ lại không báo về cho gia đình tôi biết. 

Khu vực cầu Lai VU, nơi nạn nhân nhảy xuống sông tự tử.
Khu vực cầu Lai Vu, nơi nạn nhân nhảy xuống sông tự tử.

Ngay khu vực Đỗ và Văn nhảy xuống thì có một bác thuyền chài đang ngủ ở trên thuyền. Tuy nhiên, khi hỏi thì bác đó bảo cả đêm không nghe thấy tiếng kêu cứu của ai. Sáng hôm sau bác ấy mới biết khi gia đình tôi đến, thuê thuyền tìm xác hai cháu”.

Ông Quy (46 tuổi, bố đẻ Văn) cho biết, đến khoảng 13h30 ngày 14/1, ông mới nhận được cuộc gọi của một người bạn Văn báo rằng Văn và Đỗ đã nhảy sông tự tử ở khu vực cầu Lai Vu.

Nghe thấy vậy gia đình cùng với một số người thân đi đến Hải Dương. Khi đến nơi thì bạn của Văn bảo rằng người yêu của Đỗ có ý định chia tay nên khi Đỗ đi làm về đã đi thẳng ra cầu nhảy sông tự tử. Thấy thế Văn nhảy xuống sông cứu bạn rồi bị mất tích.

Khi sự việc xảy ra gia đình nạn nhân đã có mặt tại chân cầu Lai Vu – nơi mà Đỗ và Văn nhảy xuống và mất tích trước đó. Họ đứng dọc bên bờ sông đợi đội thuyền đi tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Cho xe ôm chiếc điện thoại rồi nhảy cầu Mỹ Thuận tự tử

Tàn tiệc mừng tân gia hàng xóm, người đàn ông 45 tuổi đón xe ôm sang bè cá ở Tiền Giang nhưng đến cầu Mỹ Thuận thì nhảy xuống sông Tiền tự tử.

Sau mấy ngày đội thuyền tích cực tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả khiến mọi người ai cũng mệt mỏi, khuôn mặt ủ rũ. Có mặt tại địa điểm trên, ông Đan (45 tuổi, bác họ của nạn nhân) cho biết: “khi nghe tin mọi người trong gia đình tôi đã vội vã đến ngay. Suốt 3 ngày nay, đội thợ lặn, thuyền chài đi tìm kiếm trên sông nhưng vẫn chưa thấy hai cháu”.

2 nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn

Đỗ sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, là con lớn trong gia đình. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, tháng 4/2014,  anh xin vào làm việc tại một công ty may ở Hải Dương. Gần đây, khi về nhà chơi Đỗ bảo với gia đình đã có người yêu. Tuy nhiên, chàng trai chưa đưa cô gái này về ra mắt lần nào. 

Mẹ của Đỗ phải đi xuất khẩu lao động ở Malaysia, mỗi tháng gửi về 5 triệu đồng. Ở nơi đất khách quê người với thu nhập đó không đáng là bao nhưng mẹ Đỗ vẫn phải ở bên đó làm việc. Khi nhận được tin dữ, người mẹ liền xin nghỉ và làm các thủ tục để về Việt Nam.

Mọi đồ đạc trong phòng vẫn còn nguyên vẹn.
Mọi đồ đạc trong phòng vẫn còn nguyên vẹn.

Cùng chung cảnh ngộ, Văn sinh ra trong một gia đình thuần nông, là con trai út trong gia đình có hai chị em. Mẹ của Văn bị bệnh nên cuộc sống gia đình vô cùng túng bấn.  Ông Đan – bác họ nạn nhân cho biết, Đỗ và Văn là hàng xóm với nhau, chơi với nhau từ thuở nhỏ. Văn làm ở công ty được hơn một năm, khi Đỗ đi bộ đội về không có việc làm nên Văn đã rủ ra đi làm cùng, hai người thuê chung một phòng trọ.

Tìm đến khu trọ của 2 nạn nhân ở chợ Tiền Trung (phường Ái Quốc, TP Hải Dương), mọi người trọ cùng dãy vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin Đỗ nhảy xuống sông tự tử vì tình, càng thương xót hơn khi Văn nhảy xuống cứu cũng bị chết theo. Một công nhân sống trong dãy trọ cho biết, khi hết giờ làm vẫn thấy Văn đi về nhà, còn Đỗ đi đâu không để ý. Một lúc sau thấy Văn chạy đi. Từ đó trở đi thì không biết hai người như nào.

Trao đổi với phóng viên, Trưởng công an xã Lai Vu – ông Tăng Tất Tuấn cho biết, nhận được thông tin vụ việc đã cử người xuống hiện trường nắm bắt tình hình để báo lên Công an huyện Kim Thành điều tra làm rõ.

Liên tục tự tử vì tình: Điều gì đang xảy ra với giới trẻ?

Hai tháng qua có hơn chục vụ tự tử vì tình của các bạn trẻ. Nhiều thanh niên tìm tới cái chết mặc cho người yêu đứng trước mặt hết lời van xin.

*Tên nhân vật trong bài đã được đổi.

http://baophapluat.vn/loi-song-sai-lam/chang-trai-nhay-song-tu-tu-truoc-mat-nguoi-yeu-207141.html

Theo Bảo Yên/ Pháp luật Việt Nam

Bạn có thể quan tâm