Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai chuyên ăn thi để kiếm tiền học

Một sinh viên Mỹ với biệt danh “kho chứa” đang kiếm tiền đóng học phí thông qua việc giành giải thưởng trong các cuộc ăn thi.

Eric Dahl, sinh viên kỹ thuật máy tính đang đứng thứ 3 trên thế giới về khả năng ăn nhanh, theo xếp hạng của All Pro Eating, tổ chức chuyên thực hiện các cuộc thi ăn nhanh trên toàn thế giới. Dahl đã kiếm được hơn 18.000 USD tiền thưởng hoặc hàng hóa trang trải học phí. Anh nói: “Tôi ăn vì sự nghiệp học hành của tôi".

Anh Eric Dahl trong một cuộc thi ăn. Ảnh: AP.

Chàng sinh viên Dahl đã giành giải nhất trong cuộc thi ăn năm 2011 ở nhà hàng bít tết Big’s Red. Lúc đó, Dahl không muốn trả tiền cho bữa ăn. Vì vậy, anh đã nhận lời tham gia cuộc thi ăn bánh Sanwich 1,5 kg dưới 10 phút để không phải trả tiền. Anh đã kết thúc cuộc thi trong vòng 5 phút 50 giây.

“Tôi bắt đầu sự nghiệp ăn thi từ đó”, anh nói.

250 USD là khoản tiền đầu tiên anh kiếm được từ nhà hàng Dickey’s Barbecue Pit ở ngoại ô thành phố Minneapolis bằng việc ăn 9 chiếc bánh kẹp thịt heo cỡ lớn trong vòng 6 phút.

“Tôi rất hào hứng khi mọi người tung hô. Tôi làm bạn với những người khác trong cuộc thi ăn. Nhưng một lần, tôi giành giải nhất và sau đó thì tôi không có bạn nào cả.”

Dahl cao khoảng 1,8 m và có trọng lượng 99 kg. Anh nói rằng anh thường đi bộ vài cây số mỗi ngày, tập tạ hai lần một tuần và chơi bóng đá, hockey để giữ trọng lượng của cơ thể.

Báo State Journal thông báo rằng Dahl đã ăn không quá 3,100 calo mỗi ngày, chủ yếu là rau, củ để tránh không tăng vòng bụng, và mở rộng dạ dày bằng cách ăn hơn 4 kg bắp cải hoặc cải xanh, uống nhiều nước sau mỗi lần nghỉ ngơi.

Cuộc thi đấu tiếp theo của Dahl sẽ diễn ra vào thứ bảy. “Kho chứa” sẽ cố gắng giành 1.000 USD trong cuộc thi ăn bánh pizza ở hội trường thư viện của Đại học Wisconsin-Madison.

Đoàn Hạnh

Bạn có thể quan tâm