Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng giữ xe 17 tuổi thi X Factor có xế mới đi học

Sau số đầu tiên của chương trình "Nhân tố bí ẩn", cuộc sống của Lê Tích Kỳ có khá nhiều thay đổi.

17 tuổi, Lê Tích Kỳ có hoàn cảnh khá đặc biệt so với bạn bè đồng trang lứa. Trong khi bạn bè vô tư cắp sách tới trường, anh vừa học bổ túc vừa trông xe ở một ngôi trường gần nhà. Lê Tích Kỳ không sống cùng ba mẹ mà ở với bà ngoại và anh trai suốt 15 năm qua.
Chỉ một đêm sau khi chương trình X Factor phiên bản Việt lên sóng, cuộc sống của Lê Tích Kỳ đã thay đổi rất nhiều. Anh nhận được khá nhiều lời khen ngợi, động viên... từ bạn bè, hàng xóm xung quanh. Tuy nhiên, cũng có một số lời hỏi thăm khiến anh cảm thấy khó hiểu. Tích Kỳ tâm sự: “Ngày xưa mỗi lần chạm mặt, tôi cười, họ đều làm lơ. Vậy mà giờ đây bỗng dưng gửi tin nhắn 'Khi nào nổi tiếng đừng quên tao nha'. Tôi không biết phải trả lời như thế nào, chỉ thấy buồn cười”.
Nổi tiếng và được chú ý nhiều hơn nhưng chàng trai 17 tuổi vẫn duy trì cuộc sống đi học, đi làm như bình thường. Sau những ca trông xe tại ngôi trường gần nhà, Tích Kỳ lại miệt mài học tập ở lớp bổ túc. Anh hy vọng có thể theo đuổi con đường thanh nhạc một cách chỉn chu, chính quy: “Tôi sẽ cố gắng đi làm rồi dành dụm đến khi nào có đủ tiền sẽ đi học, dù sớm hay muộn, trước sau gì tôi vẫn muốn được làm công việc liên quan đến âm nhạc”.  Anh đang luyện tập và chuẩn bị cho những thử thách tiếp theo của chương trình.
Điểm khác lớn nhất là Tích Kỳ không còn đi xe đạp hay đón xe bus tới trường như thời gian trước. Chàng trông xe 17 tuổi có giọng hát ấn tượng mới sắm cho mình một chiếc Honda 67 cũ để thuận tiện cho việc di chuyển.
Chiếc xe này được mua bằng tiền dành dụm của Tích Kỳ sau một thời gian dài đi làm. Ông chủ nơi Tích Kỳ đang làm việc cho anh vay thêm một khoản để bù vào phần thiếu khi sắm xe.
Tuy chiếc xe gắn máy này khá cà tàng nhưng lại giúp Tích Kỳ tiết kiệm khá nhiều thời gian khi di chuyển giữa nơi làm và trường học. Tích Kỳ từng tâm sự về tiếp tục trông xe ở trường học thay vì đi hát tại các phòng trà để kiếm thêm tiền và đỡ vất vả: “Công việc nào cũng trong sạch như nhau. Nếu có đi hát thì hát buổi tối, còn buổi sáng tôi cũng không làm gì. Hơn nữa việc giữ xe đã theo tôi từ lâu, làm sao mà bỏ được”.
Thỉnh thoảng, chiếc xe cũng có chút trục trặc nhỏ. Nhưng Lê Tích Kỳ đều tự mình sửa chữa.

Chàng giữ xe thi X Factor: 'Không muốn bị thương hại'

Phải đối mặt với nhiều áp lực, nhưng Lê Tích Kỳ vẫn giữ được sự cứng cỏi: "Quang Anh, Phương Mỹ Chi cũng phải chịu điều này, tôi cũng không nên chịu thua".

Nhật Thanh

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm