Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng đua F1 ở Trung Quốc có nguy cơ bị hoãn vì virus corona

Chinese Grand Prix đứng trước nguy cơ bị hủy vì tình hình dịch cúm do virus corona gây ra vẫn đang diễn biến phức tạp.

Theo Guardian, ban tổ chức F1 và những người đứng đầu FIA (Liên đoàn Ôtô quốc tế) đang theo dõi sát sao tình hình dịch cúm tại Trung Quốc để có kế hoạch kịp thời cho Chinese Grand Prix. Theo kế hoạch, chặng đua tại Thượng Hải sẽ được diễn ra vào ngày 19/4.

virus corona anh 1

Đường đua F1 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

"Ở thời điểm này, chúng tôi chỉ có thể nói rằng mọi chuyện vẫn được theo dõi chặt chẽ. Ngoài ra, chúng tôi cũng trao đổi thường xuyên với các nhà tài trợ ở Trung Quốc và FIA. Chúng tôi sẽ đưa ra các quyết định thay đổi lịch trình nếu cần thiết", ban tổ chức F1 thông báo.

Người phát ngôn của F1 cũng nhấn mạnh rằng mọi quyết định sẽ được ra dựa trên sự thảo luận giữa F1, nhà tài trợ, Hiệp hội Thể thao Quốc gia và Liên đoàn Ôtô Thể thao Trung Quốc. Chặng đua F1 ở Thượng Hải có thể được chuyển địa điểm hoặc hoãn.

Mùa giải F1 2020 sẽ bắt đầu vào ngày 15/3 tại Australia và kết thúc vào ngày 29/11 ở Abu Dhabi. Chặng đua tại Việt Nam được diễn ra vào đầu tháng 4.

Nhiều sự kiện thể thao bị hủy bỏ tại Trung Quốc trong thời gian. Vòng loại Olympic ở bộ môn bóng rổ nữ đã chuyển từ Phật Sơn sang Serbia. Phật Sơn cách Vũ Hán đến 1.000 km nhưng ban tổ chức vẫn lo ngại việc dịch bệnh bùng phát.

Giải vô địch điền kinh thế giới trong nhà được diễn ra tại Nam Kinh cũng bị hoãn đến tháng 3/2021. Hiện tại, dịch cúm do virus corona gây ra khiến hơn 6.000 người trên thế giới nhiễm bệnh và 132 người tử vong.

Báo Anh chọn chặng đua F1 Việt Nam là điểm nhấn của mùa giải 2020

Tờ Sky Sports phiên bản Anh đưa ra những điều khiến mùa giải F1 2020 đáng chờ đợi hơn. Đường đua mới ở Việt Nam là một trong số đó.

Giải Thailand Super Series tại đường đua F1 Hà Nội có gì hấp dẫn?

Tháng 4 này, hàng nghìn khán giả đến Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix sẽ được chứng kiến những màn so tài tại giải đua phụ Thailand Super Series (TSS), ngay tại Hà Nội.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm