WWD đưa tin Chanel tiếp tục tăng giá các sản phẩm.
Chủ tịch mảng Thời trang của thương hiệu, Bruno Pavlovsky, cho biết nhãn hàng tăng chi phí của 4 mẫu túi xách. Bên cạnh đó, quần áo may sẵn (ready to wear) tăng giá 5% ở Anh và Hàn Quốc, 8% tại Nhật Bản, Hong Kong đạt mức 2%.
Cụ thể, mẫu túi 11.12 cổ điển hiện có giá bán lẻ khoảng hơn 9.000 USD. Mức giá trước đó là 8.600 USD. Chanel Boy, 2.55 cũng tăng giá.
Trong khi đó, mức giá tại Mỹ và Trung Quốc không thay đổi. Đây là lần thứ 6 Chanel tăng giá kể từ khi bắt đầu đại dịch. Trong 6 tháng gần đây, thương hiệu Pháp đã tăng giá 2 lần. Lần điều chỉnh giá gần đây nhất là tháng 11/2021.
Trong vòng 6 tháng, Chanel tăng giá 2 lần. Ảnh: Marie Claire. |
Nhận thức được sự bất bình của người mua, Bruno Pavlovsky đã chia sẻ với WWD để làm rõ chiến lược của thương hiệu. Nhà mốt Pháp đang triển khai chính sách hài hòa giá nhằm đảm bảo rằng sự khác biệt giá bán lẻ không chênh lệch quá 10% giữa các khu vực.
"Mục tiêu của chúng tôi là đưa ra mức giá giống nhau ở mọi nơi để hạn chế thị trường song song. Điều quan trọng là khách hàng trả cùng một mức giá cho sản phẩm", Bruno Pavlovsky nói.
Bên cạnh đó, Bruno Pavlovsky phủ nhận thông tin Chanel tăng giá lên cao để ngang hàng với Hermès. Ông khẳng định: "Tôi nhận thấy túi xách của Hermès rất đẹp nhưng các thiết kế của chúng tôi cũng khác biệt. Cấu tạo, vật liệu của chúng tôi khác. Chúng tôi có cạnh tranh với Hermès nhưng không so đo ở một mẫu túi xách cụ thể".
Bruno Pavlovsky (trái) phủ nhận thông tin Chanel tăng giá để cố đứng ngang hàng với Hermès. Ảnh: Vogue. |
Pavlovsky cho biết nhà mốt Pháp đã đầu tư vào việc nâng cao chất lượng túi xách. Các nhà máy của thương hiệu tại Pháp, Tây Ban Nha và Italy đang cố gắng áp dụng một số phương pháp sản xuất thân thiện với môi trường.
Thời gian gần đây, các thương hiệu cao cấp liên tục tăng giá sản phẩm. Vào ngày 18/1, Dior tăng giá trung bình lên 8% trên toàn thế giới. Tháng trước, Louis Vuitton đã thay đổi giá bán lẻ của những chiếc túi đặc trưng.