Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanathip xin lỗi fan sau thất bại của Thái Lan

Tiền vệ Chanathip Songkrasin hứa sửa chữa những sai lầm sau trận thua Malaysia, đồng thời quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam ở trận đấu tiếp theo của Thái Lan.

"Chúng tôi chấp nhận với kết quả hôm nay. Đội nhà đã thất bại. Tuy nhiên, tuyển Thái Lan vẫn còn nhiều trận phía trước. Toàn đội sẽ cố gắng khắc phục sai sót trước khi bước vào trận gặp Việt Nam. Tôi cũng muốn xin lỗi người hâm mộ Thái Lan", Chanathip trả lời phóng viên sau trận đấu.

Tối 14/11, tuyển Thái Lan gục ngã với tỷ số 1-2 trước Malaysia tại Bukit Jalil. Chanathip ghi bàn mở tỷ số trước cho "Voi chiến", nhưng chủ nhà bùng nổ và liên tiếp ghi những bàn thắng để lật ngược thế cờ. Tuyển Malaysia còn tạo ra được nhiều cơ hội sau đó, nhưng các chân sút lại không tận dụng thành công.

Thai Lan anh 1
Chanathip ghi bàn, nhưng Thái Lan vẫn trắng tay trên đất Malaysia. Ảnh: Siam Sport.

Trận thua của tuyển Thái Lan được cho là cú sốc lớn ở bảng G tại vòng loại World Cup 2022, bởi thầy trò Akira Nishino từng tạo nên cơn địa chấn khi vượt qua UAE ở loạt trận trước. Gặp Malaysia, "Voi chiến" hoàn toàn được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu phong độ ấn tượng và dàn cầu thủ chất lượng.

Theo HLV Choketawee Promrut của Port United, việc HLV Nishino bất ngờ thay đổi bộ đôi trung vệ trong đội hình xuất phát được cho là bước ngoặt khiến tuyển Thái Lan thất bại. Ở trận này, ông thầy người Nhật Bản xếp Manuel Bihr và Elias Dolah đảm nhận vai trò trung vệ. Ở những trận đấu trước, ông Nishino bố trí Pansa Hemviboon đá cặp với Manuel Bihr.

"Việc HLV Nishino thay đổi nhân sự ở vị trí trung vệ thật sự là nước cờ rất mạo hiểm. Pansa và Manuel vốn chơi khá ổn định từ đầu vòng loại World Cup 2022", HLV Choketawee phân tích với Siam Sports.

Nhà cầm quân người Thái Lan nhấn mạnh khả năng thay đổi trạng thái từ tấn công sang phòng ngự của "Voi chiến" không tốt. Khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu của đội khách cũng thiếu logic. Sau khi có bàn dẫn trước, tuyển Thái Lan không còn tạo ra thế trận áp đảo như lúc nhập cuộc nữa. Điều này giúp tuyển Malaysia vùng lên.

Sau 4 trận tại bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển Thái Lan xếp thứ hai với 7 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm. Khoảng cách giữa "Voi chiến" và UAE cũng như Malaysia chỉ còn là 1 điểm. Ngày 19/11, tuyển Thái Lan sẽ chạm trán chủ nhà Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Thai Lan anh 2
Cục diện bảng G của vòng loại World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.

CĐV Thái Lan: 'Hãy nhìn tuyển Việt Nam đi, họ quá mạnh'

Những cổ động viên Thái Lan bày tỏ sự thất vọng sau trận thua ngược 1-2 của đội nhà trước Malaysia tối 14/11.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm