Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanathip: 'Thái Lan sẽ mạnh lên đáng kể khi các cầu thủ xuất ngoại'

Tiền vệ Chanathip Songkrasin, ngôi sao đang chơi bóng tại J.League cho rằng việc các cầu thủ trẻ ra nước ngoài thi đấu sẽ góp phần cải thiện đáng kể chất lượng tuyển Thái Lan.

“Messi Thái” chia sẻ trên tờ Bangkok Post: “Tôi hy vọng các cầu thủ trẻ Thái Lan sẽ tìm kiếm cho mình cơ hội để sang nước ngoài thi đấu. Điều này không chỉ thúc đẩy khả năng chơi bóng của họ mà còn giúp tuyển Thái Lan có thêm những gương mặt sáng giá trong tương lai”.

“Mùa giải tới, Theerathon Bunmathan và Thitipan Puangchan cũng sẽ chơi bóng tại J.League. Điều này thật tốt bởi chắc chắn họ sẽ cải thiện được nhiều điều”, anh nói tiếp.

Chanathip khuyen khich cac cau thu Thai Lan xuat ngoai anh 1
Tuyển Thái Lan có khá nhiều gương mặt đang thi đấu ở nước ngoài.

Chanathip có mùa giải 2018 đại thành công với câu lạc bộ Consadole. Tiền vệ này không chỉ là nhân tố quan trọng giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 4 tại J.League - thành tích tốt nhất trong lịch sử câu lạc bộ, cầu thủ người Thái Lan còn ẵm luôn giải thưởng “Cầu thủ hay nhất mùa giải” của câu lạc bộ do các đồng đội bình chọn.

“Huấn luyện viên tại Nhật Bản chỉ dạy cho tôi rất nhiều thứ. Ban đầu, việc thích nghi có vẻ khó khăn, nhưng tôi đã luyện tập chăm chỉ và được đền đáp xứng đáng”, tiền vệ 25 tuổi phát biểu sau khi anh gia hạn hợp đồng với Consadole.

Chanathip khuyen khich cac cau thu Thai Lan xuat ngoai anh 2
Chanathip cho thấy tầm ảnh hưởng của anh trong đội hình tuyển Thái Lan tại Asian Cup.

Tại Asian Cup 2019, tân Quả bóng vàng Thái Lan sở hữu 1 pha lập công trong trận đấu với Bahrain. Bàn thắng này góp phần quan trọng giúp “Voi chiến” vượt qua vòng bảng sau 47 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu của đội bóng xứ chùa Vàng ở Asian Cup 2019 đã phải dừng lại khi Chanathip Songkrasin và các đồng đội để thua Trung Quốc 1-2. Đại diện Đông Nam Á gây sốc khi có bàn dẫn trước do công của Supachai Jaided trước khi hiệp 1 kết thúc nhưng từ phút 67 đến phút 71, tuyển Trung Quốc ghi liên tiếp 2 bàn thắng.

Đánh bại tuyển Việt Nam, Nhật Bản sở hữu hàng loạt thống kê đáng nể

Chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam diễn ra tối 24/1 không chỉ đưa Nhật Bản vào vòng bán kết Asian Cup 2019 mà còn giúp "Samurai xanh" sở hữu những thống kê rất đáng nể.

Văn Hưng

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm