Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanathip động viên U19 Thái Lan sau thất bại ở giải Đông Nam Á

Tiền vệ Chanathip Songkrasin hy vọng các đàn em ở U19 Thái Lan có thể trưởng thành hơn sau cú vấp ngã ở giải U19 Đông Nam Á 2022.

"Trận thua Lào có lẽ là do sai lầm. Trong bóng đá, có những ngày chúng ta chơi tốt, cũng có những ngày chơi tệ, và rồi khoảnh khắc bất cẩn nào đó xảy ra. Nhưng đó là bóng đá, chuyện gì cũng có thể xảy ra, với bất cứ đối thủ nào. Có lúc chiến thắng và cũng có lúc thất bại. Điều quan trọng là chúng ta phải sửa chữa sai lầm để tiến bộ", FA Thailand dẫn lời động viên của Chanathip.

"Tôi nghĩ thất bại sẽ dạy chúng ta cách trưởng thành. Chúng ta phải trở lại. Các cầu thủ trẻ hãy tiếp tục chiến đấu, cải thiện bản thân. Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Tôi muốn nhắn nhủ với các cầu thủ rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi", cầu thủ đang khoác áo Kawasaki Frontale nói thêm.

chanathip dong vien u19 thai lan anh 1

Chanathip luôn quan tâm đến các lứa trẻ của Thái Lan. Ở SEA Games 31, thông qua cuộc trò chuyện với Madam Pang, anh gửi lời động viên đến những cầu thủ U23 Thái Lan. Ảnh: Nguyên Khang.

Bên cạnh đó, Chanathip cũng mong người hâm mộ Thái Lan động viên các cầu thủ U19. Anh hy vọng những đàn em sẽ tiến bộ hơn từng ngày.

Giải U19 Đông Nam Á 2022 được đánh giá là chiến dịch thất bại của U19 Thái Lan. Ở bán kết, họ để thua Lào với tỷ số 0-2. Đến trận tranh hạng 3, đoàn quân của HLV Salvador Garcia dẫn trước U19 Việt Nam nhưng lại bị gỡ hòa. Ở loạt sút luân lưu, họ thất bại 3-5. U19 Thái Lan cũng không giành được danh hiệu cá nhân nào.

U19 Thái Lan sẽ về nước vào chiều 17/7. Sau đó, họ nghỉ ngơi và tiếp tục chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2022.

Tiền đạo U19 Việt Nam là Vua phá lưới giải Đông Nam Á

Với 5 pha lập công, Nguyễn Quốc Việt trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải U19 Đông Nam Á 2022.

Thắng Lào 2-0, U19 Malaysia vô địch giải Đông Nam Á

U19 Malaysia xứng đáng giành chức vô địch U19 Đông Nam Á khi chơi bản lĩnh hơn để đánh bại Lào trong trận chung kết tối 15/7.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm