Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấn thương nặng, ‘Messi Jay’ Thái Lan lỡ trận gặp Iraq

HLV Kiatisak lo lắng khi tiền vệ trụ cột Chanathip Songkrasin dính chấn thương mắt cá chân, phải nghỉ thi đấu hơn 2 tháng.

Cầu thủ được mệnh danh là “Messi Jay” Thái Lan bị đau khi đang tập luyện tại CLB chủ quản BEC Tero ngày 29/6. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy, mắt cá của anh đã bị vỡ, buộc phải phẫu thuật, nghỉ ngơi trong ít nhất 2 tháng. Điều này đồng nghĩa anh sẽ vắng mặt khi Thái Lan gặp Iraq ngày 8/9 tại vòng loại World Cup 2018.

“Tôi mới nghe tin về Chanathip. Đó là tin xấu, chúng tôi phải chờ đợi kết quả kiểm tra mức độ chấn thương. Tôi lo lắng khi được thông báo cậu ấy sẽ ngồi ngoài 2 tháng, không có khả năng chơi cho ĐTQG ở trận gặp Iraq. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn còn nhiều cầu thủ tốt khác”, HLV Kiatisak cho biết trên tờ Bangkok Post.

Chanathip là cầu nối lợi hại giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của ĐTQG Thái Lan.
Chanathip là cầu nối lợi hại giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của ĐTQG Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post.

Thái Lan đang dẫn đầu bảng F vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019) sau 2 trận thắng Việt Nam và Đài Loan. Nếu đánh bại Iraq – đội mạnh nhất bảng hôm 8/9 trên sân nhà, Thái Lan sẽ tràn đầy cơ hội đứng đầu bảng, qua đó giành vé tham dự VCK Asian Cup cũng như lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018.  

Chanathip là cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của tuyển Thái Lan dưới thời Kiatisak. Anh là cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014, giải đấu mà Thái Lan đã đăng quang sau 12 năm. Vắng anh là đòn giáng mạnh vào tham vọng của đội bóng Đông Nam Á.

Tin mừng cho Thái Lan là tiền vệ Charyl Chappuis đã trở lại thi đấu sau thời gian chấn thương đầu gối. HLV Kiatisak để ngỏ khả năng trao cơ hội cho anh tại ĐTQG nếu cầu thủ này lấy lại phong độ tại CLB Suphanburi. Charyl Chappuis là một trong nhiều cầu thủ có thể thay thế Chanathip ở tuyến giữa Thái Lan bên cạnh Pokkhao Anan, Thitipan, Sanrawat, Jakraphan… 

Kiatisak mở cửa cho Chappuis trở lại ĐTQG

Huyền thoại bóng đá Thái Lan đã cảnh báo tiền vệ Charyl Chappuis phải nhanh chóng lấy lại phong độ nếu không sẽ đánh mất vị trí tại ĐTQG Thái Lan.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm