Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấn thương của Salah: Do hung thần Ramos hay Salah tự gây ra?

Băng hình cho thấy tiền đạo người Ai Cập đã có tình huống khóa tay Ramos trước trong pha bóng dẫn đến chấn thương của mình.

Bước ngoặt trong trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool chính là chấn thương của tiền đạo Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập đã có pha tranh chấp dùng đến tay với Sergio Ramos, và cả 2 ngã xuống sân khi pha bóng kết thúc.

Nhưng chỉ có Ramos đứng dậy sau pha bóng đó, còn Salah thì chấn thương và phải rời sân. Nhiều ý kiến cho rằng Ramos đã chơi xấu khi cố tình khóa tay Salah và vật anh xuống sân, từ đó dẫn đến chấn thương vai cho cầu thủ người Ai Cập. Tuy nhiên băng hình lại không khẳng định điều này.

real madrid liverpool anh 1

Đây chính là tình huống bắt đầu pha va chạm giữa 2 cầu thủ. Bị trọng tài chắn ở góc quay này nhưng có thể nhận ra đây là 2 cái tên góp mặt trong pha tranh chấp này.

real madrid liverpool anh 2

Góc máy này cho thấy, tay của Ramos vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy sẽ khóa tay của Salah, trong khi tiền đạo người Ai Cập cũng chưa có vẻ gì sẽ ngoắc vào tay Ramos. Đây mới chỉ dừng lại ở pha tranh chấp mà cả 2 dùng tay che chắn để ngăn đối phương tì vai mình - điều hợp lệ trong bóng đá mà các cầu thủ như Messi, thậm chí Thành Lương vẫn hay sử dụng.

real madrid liverpool anh 3

Tuy nhiên ở tình huống tiếp theo, Salah rõ ràng có pha khóa tay với Ramos. Ở đây có thể thấy, tiền đạo của Liverpool đã có động tác khóa với Ramos trước chứ không phải Ramos chủ động khóa Salah lại.

real madrid liverpool anh 4

Lúc này, Ramos đã bị Salah khóa tay và rơi vào tình trạng thất thế trong pha tranh chấp. Dĩ nhiên anh phải khóa lại tay Salah, cùng với đó là kéo tay tiền đạo người Ai Cập lại để có thể tiếp cận vào trái bóng trước. Pha bóng này sau đó trở thành một pha vật Salah xuống sân.

real madrid liverpool anh 5

Có thể thấy, cả Salah đã bắt đầu một tình huống khóa tay trước, và sau đó Ramos cũng khóa tay theo khi thấy mình bất lợi trong tranh chấp. Đây là một pha bóng khá "5 ăn 5 thua". Cuối cùng, Salah không tranh chấp được với trung vệ mạnh mẽ như Ramos và bị vật xuống sân. Từ đó dẫn đến chấn thương của cầu thủ người Ai Cập.

Do vậy, có thể nói đây là một pha tranh chấp quyết liệt của cả 2 cầu thủ, chứ rất khó để nói Ramos đã có một tình huống chủ động xấu chơi để triệt hạ Salah, nhằm loại anh ra khỏi trận chung kết Champions League. Bản thân Salah cũng chủ động tham gia vào tình huống tranh chấp và rất đen đủi cho tiền đạo người Ai Cập khi anh tiếp đất không tốt, dẫn đến chấn thương.

Điều này càng có cơ sở khi sau trận, cả Rio Ferdinand và Frank Lampard đều cho rằng Ramos đã tranh chấp hợp lệ. Lampard cho hay: "Ramos ở rất gần Salah, cậu ấy làm điều mà bất kỳ hậu vệ nào cũng nên làm. Đôi khi sự va chạm giữa những cánh tay là không thể tránh khỏi".

Ramos cầm cúp, lắc lư theo nhạc ăn mừng chức vô địch Sau chức vô địch thứ 3 liên tiếp, thủ quân Sergio Ramos của Real Madrid có màn ăn mừng với từng đồng đội trong phong thay đồ của CLB.

Klopp: 'Salah có thể mất World Cup'

HLV Juergen Klopp thừa nhận cậu học trò của ông có khả năng sẽ bỏ lỡ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm