Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấn thương của Ronaldo khiến Juventus gặp khó tại Champions League

HLV Max Allegri cho biết chấn thương của Cristiano Ronaldo phức tạp hơn dự kiến và nhiều khả năng tiền đạo người Bồ Đào Nha không thể góp mặt trong trận đấu gặp Ajax sắp tới.

"Bà đầm già" thành Turin vừa bị giáng một đòn nặng nề trên hành trình tìm kiếm vinh quang Champions League, khi siêu sao Cristiano Ronaldo đang phải vật lộn để kịp bình phục chấn thương trước trận tứ kết lượt đi gặp Ajax.

Đại diện Hà Lan đã tạo nên một cơn địa chấn khi đánh bại Real Madrid một cách thuyết phục ở vòng 1/8 và hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chơi với Juventus. Trong khi đó, CR7 lại dính chấn thương chỉ sau nửa giờ thi đấu ở trận hòa 1-1 giữa Bồ Đào Nha và Serbia cách đây không lâu.

Cristiano Ronaldo,  Juventus,  Champions League,  Juventus vs Ajax anh 1
Ronaldo dính chấn thương trong lần trở lại khoác áo tuyển quốc gia.

Ban đầu, Ronaldo dự kiến sẽ bình phục trước trận đấu gặp Ajax tại Champions League. Tuy nhiên, chia sẻ với báo chí, HLV Max Allegri cho biết: "Cristiano đang nỗ lực để trở lại. Chúng tôi hy vọng cậu ấy sẵn sàng cho trận gặp Ajax, thế nhưng điều đó là rất khó".

"Douglas Costa đang có thể trạng tốt nhất và sẵn sàng cho trận đấu này. Sami Khedira đã tập luyện cùng cả đội vào hôm qua và có thể trở lại ở cuộc đối đầu với AC Milan (ngày 6/4)", ông nói thêm.

Vắng Ronaldo sẽ là tổn thất rất lớn cho Juventus vào lúc này. Ở vòng bảng, siêu sao người Bồ Đào Nha đã trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng. Tuy nhiên, cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid đã chứng minh quyết định chiêu mộ anh để hiện thực hóa mục tiêu giành cúp bạc châu Âu của Juventus là hoàn toàn đúng đắn.

Trước Ajax, vị chiến lược gia người Italy có trong tay nhân sự gần như đầy đủ khi mọi thứ đang tiến triển tích cực. "Cuadrado đang phục hồi tốt và việc cậu ấy trở lại đội hình chỉ còn là vấn đề thời gian. Tôi sẽ đánh giá về tình trạng của Paulo Dybala sau hôm nay còn Mario Mandzukic cần được theo dõi thêm vì cậu ấy đang sốt", ông cho biết.

Cristiano Ronaldo,  Juventus,  Champions League,  Juventus vs Ajax anh 2
Cú hat-trick của Ronaldo đưa Juventus lọt vào tứ kết Champions League.

Dù vậy, HLV Allegri vẫn kỳ vọng vào khả năng ra sân của Cristiano Ronaldo ở trận đấu sắp tới. Ông nói: "Kết quả kiểm tra hôm nay đã tốt hơn nhiều. Chúng tôi sẽ tiến hành khám lâm sàng và theo dõi các triệu chứng của cậu ấy sau đây. Vẫn còn 9 ngày nữa, vì vậy chúng tôi có thời gian để đánh giá mọi thứ cùng nhau. Ronaldo đang làm tất cả những gì có thể. Giờ đây, bạn phải cẩn trọng trong mọi việc và đánh giá ưu, nhược điểm của cầu thủ".

Trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Ajax và Juventus sẽ diễn ra vào rạng sáng 11/4 tới. "Bà đầm già" thành Turin sẽ có 2 cuộc đối đầu với Cagliari (3/4) và AC Milan (6/4) để "làm nóng" đội hình trước trận đánh lớn.

HLV Juventus tiết lộ thời điểm Ronaldo tái xuất HLV Allegri lên tiếng trấn an người hâm mộ với thông báo Cristiano Ronaldo đã tập luyện trở lại và sẽ thi đấu khi bình phục hoàn toàn chấn thương.

Andrea Pirlo: ‘Ronaldo sẽ giúp Juventus đè bẹp Ajax’

Nhận định trước vòng tứ kết Champions League 2018/19, cựu tiền vệ Andrea Pirlo cho rằng phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo sẽ giúp Juventus đè bẹp đối thủ Ajax.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm