Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặn tài xế xe khách uống bia rượu, chở quá số người quy định

Tiến hành kiểm tra xe khách do tài xế Nhượng điều khiển, CSGT phát hiện trên xe chở quá số người quy định, tài xế này có nồng độ cồn trong khí thở.

Chặn xe khách chở quá số người quy định ở Đà Nẵng CSGT Đà Nẵng phát hiện xe khách chở quá số người quy định, qua kiểm tra, tài xế có nồng độ cồn.

Chiều 22/1, CSGT trạm Cửa ô Hòa Nhơn (Đà Nẵng) làm nhiệm vụ tại Km27+900 đường tránh nam Hải Vân phát hiện ôtô chở khách mang biển kiểm soát 17B-01762 chạy hướng Nam – Bắc có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe.

Phương tiện này do tài xế Phạm Ngọc Nhượng (44 tuổi, ngụ huyện Kiến Xương, Thái Bình) chạy từ bến xe Vũng Tàu về Hải Phòng.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở quá số người quy định, cụ thể 57/46 khách, đồng thời tài xế Nhượng có nồng độ cồn trong khí thở là 0,109 mg/lít khí thở, vi phạm luật giao thông.

Tai xe lai xe co nong do con anh 1
Xe khách do tài xế Nhượng điều khiển. Ảnh: G.H.

Lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Nhượng và tạm giữ phương tiện. Hành khách trên xe được di chuyển qua phương tiện khác để tiếp tục hành trình.

Trung tá Phan Văn Thương, Phó trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, cho hay thời gian tới sẽ phối hợp với các lực lượng liên quan tập trung đo tốc độ, nồng độ cồn, kiểm tra ma túy đối với những trường hợp lái xe từ 8 chỗ ngồi trở lên.

Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt người điều khiển, người được chở trên ôtô và các loại xe tương tự ôtô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ: Phạt tiền từ 2 đến 3 triệu đồng đối với người điều khiển xe trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 mg/100 ml máu hoặc chưa vượt quá 0,25 mg/lít khí thở.

Phạt tiền từ 7 đến 8 triệu đồng đối với người điều khiển xe trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 đến 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,25 mg đến 0,4 mg/lít khí thở. Phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng đối với người điều khiển xe trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/lít khí thở.

Tai xe lai xe co nong do con anh 2
Đường tránh nam Hải Vân (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.

Phát hiện tài xế container dương tính ma túy trên cao tốc

Kiểm tra người cầm lái xe container từ Long An đi qua cao tốc Pháp Vân, lực lượng CSGT phát hiện tài xế 45 tuổi dương tính với chất ma túy.

Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm