Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LONGFORM

Chân dung 'TV được yêu thích nhất năm 2022'

Giữa những ứng viên “nặng ký” đến từ các thương hiệu tên tuổi, TV Neo QLED 8K 2022 QN900B của Samsung giành chiến thắng thuyết phục tại Best Choice Award 2022.


Giữa những ứng viên “nặng ký” đến từ các thương hiệu tên tuổi, TV Neo QLED 8K 2022 QN900B của Samsung giành chiến thắng thuyết phục tại Best Choice Award 2022.

Năm 2022, thị trường TV tại Việt Nam chứng kiến sức cạnh tranh nóng bởi nhu cầu giải trí tăng cao của người dân kéo dài qua các giải đấu World Cup tại Qatar hay AFF Cup có sự tham dự của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Theo báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường GjF, từ tháng 10/2021 tới tháng 10/2022, các nhà sản xuất TV lớn của Hàn Quốc liên tục nằm trong top 3 thương hiệu được ưa chuộng tại Việt Nam. Không quá ngạc nhiên khi Samsung liên tiếp dẫn đầu với thị phần dao động từ 35% tới 40,5%.

Không chỉ chinh phục khách hàng bằng những cải tiến thiết kế ngày càng thẩm mỹ và tinh xảo, TV của Samsung còn “ghi điểm” bởi yếu tố công nghệ đậm đà, trong đó nổi bật phải kể đến những ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) thỏa mãn người dùng ở mọi giác quan. Đây cũng là lý do mà giữa những cái tên sừng sỏ trên đường đua Best Choice Award 2022, Samsung Neo QLED 8K 2022 QN900B vẫn giành chiến thắng ấn tượng, chiếm 47,31% tổng lượt bình chọn và trở thành sản phẩm được yêu thích nhất trong năm qua.

“Không ngừng tiến hóa” là lý giải của các chuyên gia khi chứng kiến TV Samsung liên tục giữ vững vị thế dẫn đầu công nghệ trên thị trường. Với Neo QLED 8K 2022 QN900B, sự “tiến hóa” này thể hiện rõ nét khi công nghệ đèn nền Quantum Matrix độc quyền được lên tầm cao mới gấp 1,5 lần, tạo nên Quantum Matrix Pro có khả năng tăng thang đo độ sáng từ 12-bit lên 14-bit. Để minh họa cho thấy sức bật của Quantum Matrix Pro, người xem khi nhìn bề mặt nước có thể nhìn thấy các chi tiết nhỏ, cũng như kết cấu dạng hạt của đá dưới nước.

Samsung,  TV Neo QLED 8K anh 1

Đặc biệt hơn, khi kết hợp Quantum HDR 64X - chuẩn mực mới về khả năng hiển thị chi tiết và độ sáng của TV, bộ đôi công nghệ này cho phép Neo QLED 8K 2022 QN900B kiểm soát ánh sáng tối ưu, hiển thị màu sâu và biên độ tương phản cao hơn. Nhờ đó, người xem có thể trải nghiệm trọn vẹn từng chi tiết ẩn sâu hay sắc trắng thuần khiết với độ sáng được tinh chỉnh tối ưu.

Samsung,  TV Neo QLED 8K anh 2

Hình ảnh được xem là thứ “vũ khí” có công lực hiệu quả nhất giúp TV cạnh tranh trên đường đua khốc liệt. “Vũ khí” được Samsung mài dũa thành công để đem về chiến thắng tại Best Choice Award 2022 là bộ xử lý Neural Quantum 8K với sự hỗ trợ của công nghệ AI, giúp tăng cường chi tiết ảnh gần nhất với chuẩn 8K cho mọi nội dung.

Cụ thể, Neural Quantum sử dụng 20 mạng mô phỏng thần kinh nhân tạo để phân tích và nâng cấp hình ảnh một cách chi tiết, phù hợp với kho nội dung phong phú, đa dạng. Thông qua cơ chế này, bộ xử lý có thể nhận biết được chất lượng đầu vào là HD hay 4K, sau đó chọn mạng trí tuệ tốt nhất để thực hiện quá trình nâng cấp.

Dù nội dung nguồn có độ phân giải thấp hay chất lượng Internet không ổn định, người xem vẫn có thể cảm nhận trọn vẹn sức hấp dẫn của các trận cầu gay cấn, những thước phim đỉnh cao nhờ nội dung được tự động nâng cấp tiến sát 8K mà không cần can thiệp căn chỉnh.

Samsung,  TV Neo QLED 8K anh 3

Bên cạnh nâng cấp hình ảnh bằng công nghệ AI, Samsung Neo QLED 8K 2022 QN900B còn trang bị công nghệ Real Depth Enhancer tái hiện chiều sâu chân thật với tiền cảnh, trung cảnh và hậu cảnh của chủ thể được xử lý kỹ lưỡng. Mùa World Cup 2022 đỉnh cao, trận chung kết Argentina - Pháp nghẹt thở hay kỳ AFF Cup 2022 sôi động cũng vì thế mà trở nên lôi cuốn gấp nhiều lần, khiến người xem cảm nhận như đang trực tiếp ngồi trên khán đài để dõi theo từng pha chuyển động của trái bóng tròn dưới sân cỏ.

Tại Best Choice Award 2022, hội đồng chuyên môn đánh giá cao những tiêu chí thực tế như trải nghiệm ưu việt, thiết kế thông minh hay các thông số kỹ thuật ấn tượng. Một lần nữa, Samsung Neo QLED 8K 2022 QN900B thắng thế nhờ vào phong cách thiết kế tinh gọn, mỏng nhẹ nhưng không kém phần sang trọng, không chỉ sắm vai “trung tâm giải trí” mà còn trở thành món đồ trang trí đẹp mắt trong không gian sống hiện đại.

Sở hữu màn hình tràn viền vô cực, thiết kế tinh tế cùng cạnh viền siêu mỏng, Samsung Neo QLED 8K giúp người xem có thể trải nghiệm hình ảnh đắm chìm trong từng khung cảnh. Cạnh viền gần như vô hình tạo cho người xem cảm giác “vô cực”, hoàn toàn tập trung trải nghiệm nội dung ưa thích mà không bị xao nhãng.

Samsung,  TV Neo QLED 8K anh 4

Không chỉ thỏa mãn về thị giác, chiếc TV Neo QLED 8K đời mới nhất còn được Samsung trang bị hệ thống loa 6.2.4 kênh, công suất 90 W cùng thế giới âm thanh đa chiều đẳng cấp Dolby Atmos, tính năng theo dõi vật thể và nhận diện giọng nói giúp tinh chỉnh hiệu ứng âm thanh theo từng chuyển động. Nhờ đó, những thước phim bom tấn nghẹt thở trở nên sắc nét, chân thật như đưa người xem sống cùng nhân vật trong từng khoảnh khắc.

Samsung,  TV Neo QLED 8K anh 5

Có thể nói, đường đua Best Choice Award 2022 ở hạng mục TV diễn ra sôi động với nhiều ứng viên “thiện chiến” đến từ các thương hiệu tên tuổi gồm: Samsung Neo QLED 8K 2022 QN900B, LG Z2 8K OLED, Sony X90K và TCL QLED 4K C735. Nhờ sự xuất hiện của các thương hiệu kể trên, thị trường TV cao cấp trong năm 2022 có nhiều lựa chọn chất lượng để làm giàu thêm niềm vui giải trí cho hàng triệu gia đình Việt.

Khép lại năm 2022, Best Choice Award gọi tên sản phẩm thắng giải ở hạng mục TV là Samsung Neo QLED 8K 2022 QN900B. Đó là chiến thắng áp đảo từ những ứng dụng công nghệ AI hiện đại, lối thiết kế duy mỹ nhưng không kém phần thực dụng, giúp mở rộng trải nghiệm, chinh phục giác quan của người dùng đa nhiệm để đẩy cảm xúc thăng hoa. Samsung như chuẩn bị sẵn một bữa tiệc thịnh soạn cả về hình ảnh lẫn âm thanh, thết đãi người xem bằng những trải nghiệm nghe - nhìn thỏa mãn và tinh tế.

Hà Minh, Giang Phú Mỹ

Đồ họa: Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm