Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung nữ tử tù tự thụ thai trong trại giam

Nữ tử tù có biệt danh “bông hồng lửa” không chỉ thao túng hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Lạng Sơn mà còn là mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán 32.000 bánh heroin.

Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi) - nữ tử tù mua tinh trùng để mang thai trong trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh - là một trong 29 bị cáo bị tuyên án tử hình trong chuyên án mua bán 32.000 bánh heroin.

Khuất phục giang hồ đất Cảng

Theo hồ sơ cảnh sát, Huệ sinh ra ở huyện Văn Lãng nhưng thường trú tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Học đến lớp 6, Huệ bỏ ngang, bắt đầu hành trình bươn chải kiếm sống và dính vào ma túy.

Năm 22 tuổi, người mẹ 2 con bị cảnh sát địa phương truy nã vì liên quan đến đường dây mua bán heroin. Huệ ra đầu thú sau 6 năm lần trốn và nhận mức án 48 tháng tù giam.

Nguyễn Thị Huệ tại phiên xử đường dây 32.000 bánh heroin. Ảnh: Báo Công Lý.

Số má của người phụ nữ này được tạo dựng khi cô ta mãn hạn tù, trở lại vùng giáp biên. Không quá nổi trội về nhan sắc nhưng với sự sắc sảo, quyến rũ lạ kỳ, Huệ được mệnh danh là “bông hồng lửa”, hút hồn nhiều đấng mày râu.

Theo Người Đưa Tin, nhờ vẻ ngoài lôi cuốn và sự khéo léo của mình, Huệ đã gây dựng mối quan hệ mật thiết với nhiều người có vai vế trong và ngoài tỉnh. Sau thời gian ngắn, Huệ đã thao túng hoạt động xuất nhập khẩu ngầm qua biên giới.

Dưới trướng của người phụ nữ có một tiền án, hàng trăm đàn em tham gia điều tiết xe tải chở hàng qua biên giới. “Hầu hết ôtô chở trái cây muốn xuất qua cửa khẩu Cốc Nam nhanh và gọn đều phải qua tay Huệ làm thủ tục. Huệ cũng được cho là đã không ít lần sử dụng đao kiếm để gây thanh thế”, tờ Lao Động viết về nữ tử tù 42 tuổi. 

Thấy Huệ kiếm tiền quá dễ, giới bảo kê vùng biên quyết định giành lại mảnh đất làm ăn béo bở. Vì thế việc tranh giành lãnh địa băng nhóm giang hồ diễn ra cam go, quyết liệt. Không trực tiếp ra mặt, côn đồ xứ Lạng cầu cứu nguyên một băng giang hồ Đất Cảng.

Tuy nhiên Huệ biết trước việc này. Khi nhóm anh chị Hải Phòng vừa đến nơi, đàn em của "bông hồng lửa" đã tìm đến đánh vỗ mặt. Lép vế, đội quân đánh thuê đất Cảng đành rút lui. Sau vụ này, Huệ thâu tóm gần như toàn bộ hoạt động xuất nhập khẩu ngầm tại cửa khẩu.

Bà trùm chịu chơi

Vẫn theo Người Đưa Tin, dù kiếm bộn tiền từ hoạt động bảo kê nhưng Huệ chưa thỏa mãn. Năm 2011, Huệ lấn sân sang thị trường ma túy. Sau khi gia nhập đường dây ma túy xuyên quốc gia lớn nhất Việt Nam do Nguyễn Bích Ngọc (56 tuổi, quê Bắc Giang) cầm đầu, Huệ bắt mối mua heroin rồi bán sang Trung Quốc.

Huệ và nhóm đồng phạm trong đường dây ma túy. Ảnh: L.Đ.

"Bông hồng lửa" đặc biệt quan tâm đến xe và tóc. Bà trùm dành nhiều thời gian để chăm sóc sắc đẹp tại các spa sang trọng. Giới tạo mẫu tóc săn đón Huệ bởi mỗi khi cảm thấy ưng ý về kiểu đầu mới, Huệ sẵn sàng bo cho nhân viên cả nắm tiền.

Riêng khoản xe cộ, dù không thích cầm vô lăng nhưng Huệ sẵn sàng đầu tư hàng chục tỷ đồng để rước về dàn xế hộp sang trọng. Tính đến thời điểm bị bắt (4/2012), bà trùm ma túy đã sở hữu trên dưới 5 siêu xe mang biển đẹp.

Lexus màu đỏ mang biển tứ quý 1 là chiếc xe Huệ yêu thích nhất vì hợp với biệt danh "bông hồng đỏ". Nhưng cũng không ngờ, nữ tử tù sa lưới đúng hôm cầm lái chiếc xe bạc tỷ đó.

Hôm đó, ban chuyên án tiến hành vây bắt bà trùm. Do nơi ở của Huệ có hàng trăm cửu vạn và đông đàn em, các trinh sát đã dùng kế "điệu hổ ly sơn" nhử nữ nghi phạm đến địa điểm thuận lợi. Khi cô ta lái xe về trung tâm huyện Cao Lộc, lập tức bị cảnh sát vây bắt.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 19/6/2014, bị cáo này cùng 28 người khác bị tuyên án tử hình.

Quá trình chờ thi hành án ở trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Thị Huệ tìm cách làm quen với phạm nhân nấu bếp Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, quê Quảng Ninh). Nữ phạm nhân đặt vấn đề trả công Hưng 50 triệu đồng để anh này giúp cô ta mang thai.

Tháng 8/2015, Hưng 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nilon rồi tìm cách đưa vào hành lang nhà giam C5, nơi Huệ bị giam giữ. Lợi dụng lúc được tháo cùm ra ngoài vệ sinh, nữ tử tù đã lấy tinh trùng bơm vào tử cung.

Khi sự việc được phát hiện, nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ đã có thai hơn 25 tuần, dự kiến sinh con vào cuối tháng 4/2016.

Theo Điều 35 Bộ luật Hình sự, không thi hành án tử hình đối với phụ nữ có thai, phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Trong trường hợp này hình phạt tử hình chuyển thành tù chung thân.

Nữ tử tù mua tinh trùng để mang thai trong trại giam

Lợi dụng lúc được tháo cùm, nữ tử tù lấy tinh trùng của một nam phạm nhân gửi qua túi nylon để bơm vào tử cung.

Tự bơm tinh trùng từ túi nilon có thể mang thai?

Nữ tử tù khai nhận thụ thai bằng cách mua tinh trùng từ một phạm nhân rồi tự bơm vào cơ thể. Cách mang thai này liệu có khả thi?



Bá Chiêm

Bạn có thể quan tâm