Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung nữ tổng thống Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử

Là con gái của cựu Tổng thống Park Chung-hee, bà Park Geun-hye đã có những bước tiến chính trị quan trọng và trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc.

Chân dung nữ tổng thống Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử

Là con gái của cựu Tổng thống Park Chung-hee, bà Park Geun-hye đã có những bước tiến chính trị quan trọng và trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc.

Bà Park chụp ảnh cùng cha mẹ và 2 em trong một bức ảnh gia đình.

Bà Park Geun-hye sinh ngày 2/2/1952 tại  Daegu (Hàn Quốc). Bà là con đầu của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Chung-hee và bà Yuk Young-soo. Dưới bà có 2 em là Park Ji-man và Park Seoyeong.

Ở tuổi 60, bà Park Geun-hye chưa có gia đình và không có con. Lớn lên, bà vào điện Cheongwadae khi cha bà trở thành tổng thống. Bà từng tốt nghiệp khoa cơ khí điện trường Đại học Sogang năm 1974 và Đại học Grenoble (Pháp). Ở thời đó, chuyện học hành như bà là một thành tích đáng nể.

Bà Park thời còn trẻ.

Năm 1974 xảy ra một biến cố lớn trong cuộc đời bà Park. Mẹ bà là Yuk Young-soo bị ám sát. Kể từ đó, bà luôn sát cánh cùng cha cho đến khi cha bà cũng bị ám sát ngày 16/10/1979.

Năm 1997, Park Geun-hye gia nhập Đảng Quốc đại (GNP), tiền thân của đảng Saenuri. Tháng 4/1998, bà giành được ghế nghị sĩ tại Daegu và có những bước tiến quan trọng trong sự nghiệp chính trị của mình.

Người phụ nữ 60 tuổi này được các cử tri miêu tả là tốt bụng, điềm đạm, đáng tin cậy và có khả năng cứu vãn tình hình đất nước.

Bà Park thần tượng 2 nữ lãnh đạo thế giới là Margaret Thatcher và Angela Merkel. Nền kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng nhanh nhưng bình đẳng giới vẫn rất thấp trên thế giới, đứng thứ 108 trong số 135 quốc gia. Đây là vấn đề mà bà Park sẽ phải đương đầu trong nhiệm kỳ của mình.

Lần đầu tiên ở Hàn Quốc, một quốc gia mà phụ nữ vẫn có khoảng cách lớn về thu nhập so với nam giới và ít cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp và chính trị, có một nữ tổng thống trong lịch sử.

Công chúa Park trong một lần đi tắm biển.
 Công chúa Park (bên trái) trong một chuyến du lịch.
Bà Park xinh đẹp trong một bức ảnh chụp hồi còn trẻ.
 Một khoảnh khắc thú vị của tân Tổng thống Hàn Quốc thời còn trẻ.
 Ảnh gia đình nhà bà Park.
 Bà Park trong bức ảnh chụp cùng cha. Từ sau khi mẹ bà bị ám sát năm 1974, bà luôn sát cánh cùng cha cho tới khi ông bị ám sát năm 1979.
 Cựu Tổng thống Park Chung-hee (giữa), cha của tân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.
 Những cộng sự của bà Park nhận xét bà là người đáng tin cậy và mạnh mẽ.
 Bà Park chụp ảnh cùng với cha của tân lãnh đạo Triều Tiên, cựu Chủ tịch Kim Jong-il trong nỗ lực hòa giải 2 nước năm 2005.
 Bà Park trong một lần gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản Koizumi.
 

Park Geun-hye trong bức ảnh chụp chung tới người tiền nhiệm Lee Myng-bak (giữa) và nhiều người khác. Bà Park đã trở lại Nhà Xanh nhưng không phải ở cương vị ái nữ tổng thống mà là tổng thống Hàn Quốc.

 đỗ quyên

Theo Infonet

 đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm