Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung nữ giám đốc phát triển dự án mới của McDonald's

Gắn bó với McDdonald’s suốt 28 năm, Judy Harman, nữ giám đốc xinh đẹp của thương hiệu này tại khu vực châu Á Thái Bình Dương từng chinh phục đỉnh Everest.

Là một trong những lãnh đạo của người khổng lồ thức ăn nhanh thế giới nhưng Judy Harman lại tạo ấn tượng mạnh với đôi mắt màu xanh sáng cùng nụ cười hiền lành. Ít ai ngờ được người phụ nữ này đã có 28 năm gắn bó với McDonald’s, từng đi qua 55 quốc gia trong vòng 16 năm và trải qua 17 ngày chinh phục Everest. Giờ đây, Judy lại tiếp tục hành trình sự nghiệp và trải nghiệm của mình tại một quốc gia khác, đó chính là với McDonald's tại thị trường Việt Nam.

Là một nữ giám đốc xinh đẹp, ít ai ngờ Judy cũng có sở thích tham gia các môn thể thao mạo hiểm.

Sinh ra ở New Zealand và lớn lên tại Úc, cuộc sống dường như vẽ ra cho Judy một hành trình trải nghiệm tại nhiều nơi trên thế giới. Cô gái nhỏ Judy thường xuyên được bố mẹ dẫn đi ăn tại cửa hàng McDonald’s ngày nào có lẽ không ngờ rằng vài năm sau đó, bà đã bắt đầu sự nghiệp tại chính công ty đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới.

Năm 15 tuổi, khi đang tìm kiếm một công việc làm thêm, ban bè của bà đã giới thiệu Judy vào làm việc bán thời gian tại một cửa hàng McDonald's tại địa phương. "Tôi đã từng đến McDonald's nhiều lần khi còn nhỏ với gia đình và vì rất yêu thích nơi đây nên việc chọn McDonald’s là nơi khởi nghiệp là một quyết định dễ dàng với tôi”, Judy tâm sự với Zing.vn.

Gia nhập McDonald’s, công việc đầu tiên của cô gái 15 tuổi khi đó chỉ là nhân viên phục vụ với công việc phục vụ bánh burger trong 6 tiếng liên tục. “Người hướng dẫn tôi cũng chính là một đồng nghiệp tại McDonald’s. Có rất nhiều thứ cần học, cần phải được thực hiện một cách hoàn hảo trong khi khách hàng liên tục đặt món và mọi người thì làm việc luôn chân luôn tay. Khi về đến nhà, người tôi bám đầy mùi của những loại thức ăn trong bếp, nhưng đó là trải nghiệm đáng giá và hạnh phúc nhất mà tôi chưa từng có trước đây”.

Judy (tóc vàng) bên cạnh những quản lý  tương lai của nhà hàng McDonald's Việt Nam trong chương trình đào tạo tại Úc.

Rất nhanh chóng, bà bắt nhịp được với công việc, thậm chí có thể phục vụ tới 100 khách trong vòng 1 giờ. Judy đã nhận được huy hiệu vàng (chỉ có 5 nhân viên của cửa hàng từng có vinh dự đó) khi làm phục vụ tại đây, và được thăng chức. “Tôi vẫn còn nhớ rõ cảm giác hạnh phúc, tự hào vào một ngày năm 1987 khi tôi trở thành quản lý. Tôi được mặc bộ đồng phục mới, ra mắt nhóm của mình với những con người mà tôi biết rằng tất cả sẽ làm việc cùng nhau, cùng giúp đỡ và hỗ trợ nhau”.

Để có thể trở thành quản lý, Judy được tham gia vào một lớp đào tạo của McDonald’s. Ấn tượng với công việc của một chuyên gia đào tạo, Judy bắt đầu xác định về sự nghiệp của bản thân tại McDonald’s. “Từ đó, tôi đã làm việc rất chăm chỉ, tận dụng các cơ hội mà mình có, từ quản lý lên trợ lý giám đốc và cuối cùng, vào năm 1993, tôi trở thành chuyên viên tư vấn đào tạo. Ở vị trí này, tôi đã có cơ hội để học hỏi và đạt được mơ ước với McDonald's, đồng thời giúp đào tạo, phát triển và truyền cảm hứng cho hàng ngàn người khác với ước mơ của riêng họ, trên con đường mà tôi đã chọn trong suốt 28 năm làm việc tại công ty này”.

Với 28 năm làm việc tại McDonald's, Judy đã có 12 năm hoạt động ở Úc, 9 năm tại châu Âu và 7 năm tại Châu Á Thái Bình Dương. Bà đã từng kinh qua nhiều vị trí, từ nhân viên, tới thư ký, giám đốc điều hành và giám đốc phát triển dự án mới. Hiện tại, bà đang là Giám đốc phát triển dự án mới tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, hợp tác với doanh nghiệp của ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyen).

Ngoài công việc, sở thích của người phụ nữ hơn 40 tuổi này còn là nấu ăn, nhiếp ảnh và đi du lịch. Cùng với chồng mình, cựu giám đốc điều hành của McDonald’s tại Séc, bà đã từng nhảy dù tại độ cao 10.000m để đón sinh nhật lần thứ 30, trải nghiệm hành trình chinh phục Everest trong 17 ngày khi tròn 40 tuổi. Với Judy, việc trải nghiệm thế giới thông qua những hành trình du lịch, khám phá là cách để bà cân bằng cuộc sống, tạm quên đi những áp lực công việc và tận hưởng những phút giây thư giãn.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm