Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung người phụ nữ chết trong vụ rượt đuổi tại Mỹ

Người gây nên vụ rượt đuổi như phim hành động gần Nhà Trắng và trụ sở quốc hội Mỹ là một nha sĩ 34 tuổi, tâm lý ổn định nhưng đôi khi hành xử khác thường.

Một phụ nữ thiệt mạng trong vụ rượt đuổi như phim hành động gần Nhà Trắng và trụ sở quốc hội Mỹ vào chiều 3/10 (giờ địa phương). Cô là Mariam Carey, một nha sĩ 34 tuổi và sống tại thành phố Stamford, và cũng từng sống tại Brooklyn, bang Connecticut. Hiện tại các nhà điều tra đang tìm hiểu động cơ khiến Carey gây nên vụ rượt đuổi. Họ đã khám xét căn hộ của cô ở Stamford.

Carey có giấy phép hành nghề nha sĩ tại bang Connecticut từ năm 2009. Ngoài ra cô còn thành lập một công ty có tên Experienced Dental Placements. Công ty này chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn nghề nghiệp và tuyển dụng cho các nha sĩ và trợ lý của họ.

Một bức ảnh mà Mariam Carey chụp vào năm 2011. Ảnh: The New York Daily News.

Người thân của Mariam Carey tại thành phố Bushwick vẫn chưa hiểu tại sao cô lại điều khiển xe hơi xông vào khu vực cấm của Nhà Trắng vào chiều 3/10 rồi bỏ chạy với tốc độ kinh hoàng.

Michael McCaul, chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa của hạ viện Mỹ, nói rằng dường như Carey không mang súng vì cô không bắn trả. Nhưng theo ông, nhiều quan chức tin cô gặp vấn đề về tâm thần.

Bác sĩ Brian Evans, người từng thuê Carey trong hai năm, nói với The New York Daily News rằng cô từng hứng chịu chấn thương ở đầu sau một cú ngã cầu thang. Sau đó cô vẫn tỏ ra bình thường, nhưng đôi khi hành xử bất thường.

"Khi sức khỏe bình phục trở lại, Carey tới bệnh viện để khám và bác sĩ thông báo cô đã mang thai. Carey tỏ ra rất hạnh phúc vì tin đó. Khi cô ấy thôi việc, tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cô ấy gặp vấn đề về thần kinh", ông kể.

Idella Carey, mẹ của nữ nha sĩ, nói rằng con gái bà đã rơi vào tình trạng trầm cảm sau khi sinh đứa con vào tháng 8/2012.

"Vài tháng sau khi sinh đứa trẻ, nó mắc chứng trầm uất và phải vào bệnh viện để điều trị", bà tiết lộ.

Steven Oken, một bác sĩ từng thuê Carey trong 8 năm, khẳng định rằng cô là một người luôn tỏ ra hạnh phúc.

"Cô ấy không hề quan tâm tới chính trị", Oken bình luận.

Jeff Newsome, người từng sống gần nhà của Carey ở Brooklyn, bang Connecticut, kể rằng cô là một phụ nữ có tinh thần ổn định. Ông từng thấy cô hẹn hò một người đàn ông khá mập ở độ tuổi tứ tuần.

"Khi biết tin tôi cảm thấy sốc. Tôi chưa bao giờ nghĩ cô ấy có thể thực hiện một hành động như vậy", người đàn ông 46 tuổi nói.

Khi vụ rượt đuổi kết thúc, cảnh sát thấy xác của Carey trong xe cùng một đứa bé gái chừng một tuổi. Họ xác định đó chính là con gái của cô.

 

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm