Concert của Black Pink tại Hà Nội có giá vé VIP là gần 10 triệu đồng. Ảnh: YG. |
Thông tin xoay quanh show diễn của Black Pink tại Hà Nội đang nhận được nhiều sự quan tâm. Sức nóng của sự kiện này dự kiến tăng cao vào ngày 7/7 khi vé chính thức được bán ra.
Vé sẽ được phân phối qua trang web Blackpinkhanoi2023.com, với đơn vị bán vé được ủy quyền duy nhất là Ticketbox.
Theo tìm hiểu, Ticketbox được thành lập bởi Mike Trần (Trần Tuấn Anh) vào năm 2013. Startup này sau đó được tài trợ bởi 500startups và Susquehanna International Group cho khoản đầu tư ở vòng hạt giống và Series A. Năm 2014, Ticketbox đã mua lại MuaTicket.vn và trở thành công ty bán vé sự kiện lớn nhất Việt Nam với các văn phòng tại TP.HCM, Hà Nội, Bangkok và Singapore.
Theo Mike Trần, ứng dụng Ticketbox ra đời từ ý tưởng rất đơn giản là giúp mọi người mua vé các sự kiện một cách dễ dàng hơn, tránh việc phải chạy đến phòng vé, xếp hàng chờ đợi, đôi khi phải mua vé với giá rất cao. Ứng dụng này cũng giảm thiểu tình trạng cò vé chợ đen, đồng thời giúp người mua, người bán vé làm việc một cách đơn giản và khoa học hơn.
Ngoài các giải pháp thanh toán và phân phối nhanh thông qua nền tảng trực tuyến, Ticketbox còn cung cấp cho các đối tác những phân tích về hành vi khách hàng thông qua dữ liệu lớn, giúp họ hướng đến đúng đối tượng mục tiêu.
Năm 2019, Ticketbox được Tiki mua lại 100% vốn. Giá trị thương vụ không được hai bên tiết lộ nhưng bước đi của Tiki được xem là đáng chú ý khi tiềm năng thị trường vé điện tử Việt Nam là rất lớn.
Cụ thể, theo Tiki thời điểm đó, riêng ngành bán vé sự kiện tại nước ta có thể đạt 40 triệu USD trong năm 2019 (tăng 50% so với năm ngoái). Con số này của ngành bán vé xem phim cũng được kỳ vọng đạt đến 160 triệu USD cùng thời điểm.
Ông Trần Ngọc Thái Sơn - Chủ tịch HĐQT Tiki - cho biết sau thương vụ M&A này, Ticketbox không đổi thương hiệu và tiếp tục phát triển độc lập trên nền tảng của mình do trải nghiệm của người mua vé điện tử sẽ khác người mua hàng hoá trên sàn thương mại điện tử.
Ngoài đầu tư tài chính, Tiki sẽ sử dụng các nguồn lực sẵn có như công nghệ, nhân lực, quy trình để hỗ trợ Ticketbox phát triển, tăng tiện ích cho người dùng, thúc đẩy dịch vụ trong ngành sự kiện, giải trí tại Việt Nam. Việc Tiki mua lại Ticketbox là một trong những bước đi chiến lược giúp hoàn thiện hệ sinh thái “all in one” của thương hiệu thương mại điện tử này.
Hiện nay, bên cạnh hoạt động phân phối vé các chương trình âm nhạc, Ticketbox còn phân phối vé xem phim, kịch, thể thao, tham gia các workshop, khóa học và các sự kiện khác.
Gần đây, Ticketbox đã bắt tay với rapper Đen Vâu phân phối vé "Show của Đen" với những con số ấn tượng như 20.000 người dùng đồng loạt truy cập hệ thống của đơn vị này và 5.000 vé đã "cháy hàng" chỉ trong vòng 8 phút.
Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế