Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung con gái vua kim cương kết hôn cùng Chân Tử Đan

Tài tử nổi tiếng của "Diệp Vấn" như chú ngựa bất kham trên con đường tình. Nhưng khi gặp người đẹp Uông Thi Thi, anh đã biết dừng chân.

Uông Thi Thi: Từ con gái đại gia kim cương tới ngôi Hoa hậu

Uông Thi Thi sinh năm 1981, kém Chân Tử Đan 18 tuổi. Cô nổi bật hơn cả ông xã bởi chiều cao 1,81 m và gương mặt ăn ảnh.

Uông Thi Thi - vợ Chân Tử Đan xuất thân con nhà đại gia, cao 1m81.
Uông Thi Thi - vợ Chân Tử Đan xuất thân con nhà đại gia, cao 1m81.

Năm 1999, người đẹp họ Uông tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á nhưng không thành công. Năm 2000, Uông tiếp tục thử sức ở sân chơi nhan sắc. Lần này, cô giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu quốc tế Trung Hoa tại Toronto (Canada).

Chân Tử Đan không dám đóng cảnh nóng vì vợ trẻ

Tài tử tuyên bố, anh thà mang tiếng thiếu chuyên nghiệp cũng không diễn cảnh nhạy cảm.


Khi đó, người hâm mộ mới biết gia thế của Uông Thi Thi rất hoành tráng. Từ nhỏ, cô đã theo gia đình sang Canada định cư. Bố người đẹp là doanh nhân giàu có trong lĩnh vực kinh doanh trang sức và được mệnh danh "vua kim cương" trong giới Hoa kiều tại Canada.

Độ giàu có của gia đình họ Uông từng được báo chí khai thác khi trong đám cưới em gái Thi Thi, của hồi môn là số vàng bạc trị giá 10 triệu đô la Mỹ.

Uông Thi Thi từng thắc mắc về việc chồng biết võ thật hay không.
Uông Thi Thi từng thắc mắc về việc chồng biết võ thật hay không.

Người ta nói, Chân Tử Đan lọt vào mắt xanh Uông Thi Thi đã khiến anh đổi đời.

Tình yêu chớp nhoáng, đám cưới bất ngờ

Tháng 8/2003, họ gặp nhau tình cờ trong một buổi tiệc và nhanh chóng rơi vào tiếng sét ái tình. 4 ngày sau gặp gỡ, họ công khai hẹn hò và  tổ chức đám cưới chỉ sau 3 tháng yêu đương.

Chân Tử Đan nói anh si mê Uông Thi Thi bởi sự ám áp, giọng nói nhẹ nhàng và sự cao quý từ cô. Trong khi đó, bà xã ấn tượng với vẻ ngoài khó gần nhưng lại rất hài hước của tài tử Diệp Vấn. Chân Tử Đan kể: "Khi đó tôi chủ động gọi điện thoại cho cô ấy. Lần đầu nói chuyện cô ấy hỏi tôi có thật sự biết võ thuật hay không. Tôi hiểu đây là người phụ nữ mình cần tìm, sự chân thành làm tôi nhớ mãi".

Gia đình Chân Tử Đan khoe ảnh vui vẻ bên Triệu Vy ở Anh

Hiếm người biết rằng nữ diễn viên nổi tiếng của “Hoàn Châu cách cách”a thân thiết với gia đình tài tử họ Chân.

Sau khi cưới lần hai, tài tử đa tình đoạn tuyệt với thị phi tình ái.
Sau khi cưới lần hai, tài tử đa tình đoạn tuyệt với thị phi tình ái.

Nhiều tờ báo giải trí phân tích, Uông Thi Thi chịu ảnh hưởng khá lớn từ nền văn hóa châu Mỹ trong khi Chân Tử Đan lớn lên tại Mỹ. Giữa họ là sự tương đồng văn hóa.

"Có người nói chúng tôi khi đó quá vội vàng. Ngày cầu hôn, tôi và cô ấy đi chơi. Tôi buột miệng ngỏ lời và cô ấy đồng ý. Thực tế cho thấy, tôi có quyết định đáng giá nhất cuộc đời" - tài tử nói về việc kết hôn sớm.

Chân Tử Đan nổi tiếng đa tình và từng mang tiếng phụ tình nhưng sau khi cưới Uông Thi Thi, anh đoạn tuyệt với các bóng hồng. 10 năm nay, tài tử chưa hề dính vào bê bối ngoại tình.

'Ngũ đại cao thủ' Trung Hoa bỏ vợ, công khai ngoại tình

Lý Tiểu Long, Thành Long, Hồng Kim Bảo, Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt là 5 cái tên có sức ảnh hưởng lớn nhất của màn ảnh Hoa ngữ nhưng đời tư của họ chưa bao giờ được tán dương.


Chân Tử Đan sợ vợ, Uông Thi Thi bảo vệ chồng

Chân Tử Đan giàu có hàng đầu làng giải trí nhưng sống tiết kiệm. Toàn bộ thù lao của anh đều do vợ quản lý. Chân Tử Đan chia sẻ: "Bạn không cần nghĩ gì, chỉ cần tập trung đóng phim. Đó là cái phúc của người đàn ông".

Gia đình nhỏ của cặp đôi Chân - Uông.
Gia đình nhỏ của cặp đôi Chân - Uông.

Cũng vì vợ, nhiều năm nay, tài tử chưa từng nhận lời đóng phim có cảnh nóng: "Vợ không ép nhưng tôi không muốn cô ấy thất vọng vì chồng, hai con buồn vì cha".

Nổi tiếng sợ vợ, lại chăm hai con nhỏ nhưng Chân Tử Đan bị chỉ trích lơ là trách nhiệm với con trai đầu trong cuộc hôn nhân đổ vỡ. 

Trong khi tài tử im lặng, Uông Thi Thi đã ra mặt. Cô mạnh mẽ khẳng định: "Anh ấy rất quan tâm đến con trai đầu. Hai cha con họ thường xuyên liên lạc với nhau. Tin đồn trên mạng là không chính xác. Tôi khẳng định rằng, là bậc cha mẹ không ai có thể lơ là con của mình".

Gần đây, cặp sao nổi tiếng đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Lễ kỷ niệm chỉ có vài người thân. "Hạnh phúc 10 năm qua là những gì đáng quý nhất trong đời tôi. Sợ vợ có gì là không tốt, đàn ông vậy mới đáng khen" - Chân Tử Đan chia sẻ.

Những hình ảnh ‘một thời để nhớ’ của sao Hoa ngữ và tình cũ

Những chuyện tình thoáng qua của các nghệ sĩ hiếm khi được họ nhắc lại trước công chúng, nhưng hình ảnh khi xưa luôn là bằng chứng về một thời mặn nồng.

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm