Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung 10 tỉ phú giàu nhất làng công nghệ 2012

Bill Gates và Larry Ellison vẫn vững vàng ở hai vị trí dẫn đầu trong top 10 tỉ phú công nghệ, với tổng tài sản lên đến gần 110 tỉ USD.

Chân dung 10 tỉ phú giàu nhất làng công nghệ 2012

Bill Gates và Larry Ellison vẫn vững vàng ở hai vị trí dẫn đầu trong top 10 tỉ phú công nghệ, với tổng tài sản lên đến gần 110 tỉ USD.

Đến hẹn lại lên, Forbes vừa công bố danh sách 400 người giàu nhất thế giới, không ít trong số đó là chính là các tỉ phú làng công nghệ.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất trong bản danh sách năm nay chính là việc số tiền trong tài khoản của tỉ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg bị sụt giảm nghiêm trọng sau vụ phát hành IPO không thành công như kỳ vọng.

10. Mark Zuckerberg: Tài sản của người sáng lập ra Facebook đã giảm từ 17,5 tỉ USD xuống còn 9,5 tỉ USD sau đợt phát hành IPO. Trước đó, trị giá của công ty này rơi vào khoảng 100 tỉ USD. Hiện tại, giá trị của Facebook chỉ bằng một nửa số đó.
9. Laurene Powell Jobs: Số tiền 11 tỉ USD của "bà Jobs" chủ yếu đến từ tài sản thừa kế của ông chồng quá cố Steve Jobs.
 
 8. Michael Dell: Khối tài sản của người sáng lập ra hãng máy tính Dell giảm nhẹ từ 15 tỉ USD xuống còn 14,6 tỉ USD. Dell hiện không còn là một thương hiệu "hot", do vậy khó kỳ vọng tài sản của Michael Dell sẽ phình to ra.
 
 7. Paul Allen: Số tiền mà nhà đồng sáng lập Microsoft sở hữu đã tăng lên thành 15 tỉ USD từ 13,2 tỉ trước đó.
 
 6. Steve Ballmer: Microsoft là cái nôi sản sinh ra những tỉ phú. Giám đốc điều hành của hãng này, Steve Ballmer đang sở hữu khối tài sản trị giá 15,9 tỉ USD, tăng thêm 2 tỉ USD so với một năm trước đó.
 
 5. Larry Page: Đồng sáng lập kiêm CEO của Google đang làm rất tốt công việc của mình. Cổ phiếu Google đã gần chạm mốc cao nhất trong lịch sử. Riêng tài sản của Page cũng tăng mạnh, lên mức 20,3 tỉ USD so với 16,7 tỉ USD năm ngoái.
 
 4. Sergey Brin: Brin là người đồng sáng lập ra Google cùng với Page, thực hiện các dự án siêu bí mật của Google, chẳng hạn như chiếc kính thực tế ảo Project Glass. Số tài sản của anh cũng ngang bằng với Page - 20,3 tỉ USD.
 
 3. Jeff Bezos: Là người sáng lập ra Amazon.com, Bezos đang được xem là một Steve Jobs mới với chiến lược kinh doanh hết sức tài ba. Tài sản của Bezos cũng không ngừng tăng lên trong suốt một năm qua, ở mức 23,2 tỉ USD.
 
 2. Larry Ellison: Ellison sáng lập ra Oracle và vẫn tiếp tục "hốt bạc" nhờ việc đầu tư vào các phần mềm quản trị doanh nghiệp. Với khối tài sản lên đến 41 tỉ USD (33 tỉ USD năm 2011), ông vừa mua một hòn đảo tại Hawaii.
 
 1. Bill Gates: Sau một năm đầy thăng trầm, Bill Gates tiếp tục là người giàu nhất làng công nghệ, cũng là người giàu nhất nước Mỹ, với khối tài sản lên đến 66 tỉ USD.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm