Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường

UBND TPHCM vừa có công văn chỉ đạo các quận, huyện trên địa bàn triển khai ngay kế hoạch chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường trái phép, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Theo đó, các quận, huyện phải tập trung dẹp bỏ, xử lý quyết liệt, dứt điểm các khu vực chợ tự phát, các vị trí có nguy cơ cao dễ dẫn đến mất trật tự an toàn giao thông, ùn tắc giao thông; báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 31/3 về Văn phòng UBND TP.

Một bãi đậu xe tự phát trên vỉa hè đường Pasteur (quận 1). Ảnh: Hoàng Bình

Cũng trong công văn chỉ đạo, UBND TP cũng yêu cầu công an các quận, huyện thường xuyên tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là hành vi chở hàng vượt quá tải trọng cho phép.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay trên địa bàn TP vẫn còn rất nhiều khu chợ tự phát giữa lòng đường, ngay dưới chân cầu rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Những tuyến đường trung tâm TP vẫn được người dân trưng dụng dùng làm các bãi giữ xe, các quán nhậu vỉa hè rất mất trật tự.

'Mọi cái của TP HCM đều phải nhất'

"Đáng lẽ mọi cái phải nhất, đằng này không có cái gì nhất cả. Cải cách hành chính cũng không nhất, chỉ số cạnh tranh… đều thua các tỉnh", ông Thăng phát biểu với lãnh đạo quận 1.

Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm