Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chậm giải quyết hồ sơ đất đai, nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi bị phê bình

Lãnh đạo Quảng Ngãi phê bình quyền Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường cùng hàng loạt người đứng đầu thành phố, thị xã và các huyện vì chậm giải quyết hồ sơ đất đai cho người dân.

Ngày 19/8, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho hay đã có văn bản nhằm chấn chỉnh, phê bình quyền Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường cùng lãnh đạo ở 11 địa phương vì chậm trễ, thiếu trách nhiệm trong giải quyết hồ sơ đất đai cho người dân trên địa bàn.

Theo đó, ông Minh phê bình quyền Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi và huyện Nghĩa Hành vì chưa nghiêm túc trong việc chỉ đạo, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân liên quan thuộc thẩm quyền quản lý.

Chủ tịch UBND các huyện Ba Tơ, Bình Sơn bị phê bình vì không phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường trong việc báo cáo số liệu, đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trên địa bàn quản lý.

Chủ tịch UBND các huyện Trà Bồng, Lý Sơn, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Sơn Tịnh, Sơn Hà và thị xã Đức Phổ bị phê bình vì phối hợp thực hiện không nghiêm túc trong công tác báo cáo, cung cấp số liệu, hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, làm chậm trễ thời gian chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh.

Can bo cham tre dat dai anh 1

Nhiều dự án bất động sản trong tình trạng bị bỏ hoang trên địa bàn Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Hoàng.

Năm 2020, cơ quan chức năng Quảng Ngãi phát hiện số lượng hồ sơ đăng ký tại các địa phương bị tồn đọng, trễ hẹn rất nhiều, gây bức xúc cho nhân dân, phát sinh khiếu kiện, khiếu nại kéo dài.

Cụ thể, năm ngoái, TP Quảng Ngãi, tiếp nhận 2.480 hồ sơ nhưng chỉ giải quyết và trả kết quả được 632 hồ sơ cho người dân. Trong đó, giải quyết đúng hẹn 36 hồ sơ, còn 596 hồ sơ trễ hẹn. Tại huyện Nghĩa Hành tiếp nhận 251 hồ sơ nhưng chỉ giải quyết 136 hồ sơ, trong đó có 40 hồ sơ đúng hẹn, còn 96 hồ sơ trễ hẹn…

"Việc giải quyết hồ sơ tồn đọng kéo dài đã vi phạm Luật Đất đai, gây bức xúc trong nhân dân. Trong khi đó, lãnh đạo các đơn vị chưa nhìn thẳng vào sự thật còn né tránh trách nhiệm, không quyết liệt thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đối với công tác cải cách hành chính", ông Minh nói.

Người đứng đầu UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Sở Tài nguyên & Môi trường, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, huyện Nghĩa Hành cần nghiêm túc rà soát, đánh giá lại mức độ vi phạm của từng cá nhân, đơn vị có liên quan. Các địa phương này cần xử lý lại trách nhiệm trên tinh thần phải thẳng thắn, gắn trách nhiệm lãnh đạo, quản lý, thẩm định, xử lý hồ sơ cho người dân… trước ngày 1/10.

Riêng Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi và huyện Nghĩa Hành cần nghiêm túc công khai xin lỗi người dân trên địa bàn bằng văn bản để công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, hoàn thành trước ngày 20/8.

Hai chủ tịch phường bị phê bình vì lơ là chống dịch

Lãnh đạo 2 phường ở TP Nha Trang đã buông lỏng việc chỉ đạo phòng chống dịch, để người dân buôn bán, tập trung đông người trong thời gian giãn cách.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm