Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm dứt việc sang nhượng các đội bóng V-League

Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp 2014 diễn ra chiều nay 28/9 của VPF đã đi đến một quyết sách quan trọng về việc chấm dứt tình trạng mua bán, sang nhượng, thay đổi phiên hiệu của các đội bóng trong mùa bóng 2014.

Nhằm hoàn thiện công tác tổ chức thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp và điều chỉnh, bổ sung quy chế bóng đá chuyên nghiệp, VPF đã đưa ra 11 vấn đề để các đội bóng tại V.League và hạng Nhất, biểu quyết với những nội dung chính như sau:

VPF có thể hài lòng khi 11 đề xuất của họ đều được đa số đại biểu thông qua.

 

-         Đến hết ngày 30/10, chỉ những CLB Ngoại hạng, hạng Nhất đóng đầy đủ cổ phần tham gia VPF, hoàn thành nghĩa vụ tài chính của thành viên công ty, đóng đầy đủ Lệ phí thi đấu, tiền thẻ phạt, kỷ luật (kể từ mùa 2012) và hoàn thành nghĩa vụ tài chính với bên thứ 3 (nếu có), đồng thời có hồ sơ chứng minh năng lực tài chính đảm bảo mức chi phí tối thiểu để CLB hoạt động thi đấu trong năm 2014 (CLB Ngoại hạng là 35 tỷ, hạng Nhất 20 tỷ) thì mới đủ điều kiện tham gia giải VĐQG, hạng Nhất quốc gia và Cup quốc gia 2014.

-         CLB Ngoại hạng phải có tối thiểu 3 đội trẻ, CLB hạng Nhất phải có 2 đội trẻ tham dự các giải đấu trẻ quốc gia (U21, U19, U17, U13) năm 2014 do LĐBĐ Việt Nam tổ chức. CLB không đủ số lượng đội trẻ theo quy định trên cứ tối thiểu 1 đội bị phạt 200 triệu đồng/đội đối với CLB Ngoại hạng và 100 triệu đồng/đội đối với đội hạng Nhất.

-         Số lượng cầu thủ ngoại của CLB ở Siêu Cup quốc gia. Nếu 2 CLB khác hạng thì mỗi đội được đăng ký 2 cầu thủ, còn nếu cùng hạng sẽ được đăng ký 3 cầu thủ.

-         Hai CLB đại diện Việt Nam tham dự AFC Cup 2014 được đăng ký 4 cầu thủ ngoại, trong đó có tối thiểu 1 cầu thủ ngoại mang quốc tịch châu Á. Cả 4 cầu thủ này đều được tham dự giải VĐQG 2014.

-         Đối với các CLB không tham gia giải sẽ bị chuyển xuống hạng 3 nếu bỏ cuộc trước khi BTC tiến hành bốc thăm. Nếu đội bóng nếu trước khi khai mạc giải, đội bóng sẽ bị đánh xuống hạng 3 và phạt 100 triệu đồng. Nếu đội bóng bỏ cuộc khi giải đang diễn ra, đội bóng sẽ bị phạt 300 triệu đồng, đề bù lại toàn bộ chi phí tổ chức (ăn ở, di chuyển, tiền làm nhiệm vụ của BTC giải, trọng tài, giám sát và cac đội khách).

-         Kiến nghị LĐBĐ Việt Nam về việc thành lập Tiểu ban kỷ luật và Tiểu ban trọng tài thuộc BTC giải mùa 2014.

Vấn đề quan trọng nhất là đại diện các đội bóng đều đồng ý với việc không cho phép sang nhượng, mua bán, thay đổi phiên hiệu các đội bóng sau ngày 30/10 năm nay- thời hạn để các đội bóng hoàn thành các nghĩa vụ tài chính cũng như chứng minh tiềm lực tài chính để có thể tham dự mùa bóng 2014.

Các đội bóng đồng ý tuyệt đối việc chấm dứt tình trạng mua bán đội bóng tràn lan như hiện nay.

 

Trước thời hạn này việc mua bán, sang nhượng vẫn có thể diễn ra. Tuy VPF đã nhận được đơn của 14 đội bóng tại V.League và 9 đội bóng hạng Nhất tham dự mùa bóng 2014 nhưng từ nay đến 30/10, khả năng có đội bỏ cuộc vẫn rất dễ xảy ra. Lo lắng nhất chính là trường hợp của K.Kiên Giang khi đội bóng này vẫn đang nợ các cầu thủ gần 7 tỷ đồng tiền lương, thưởng, lót tay. Có thông tin cho rằng K.Kiên Giang đang rao bán đội bóng?

Cũng trong chiều nay, BTC cũng thông báo về lịch thi đấu mùa bóng mới. Theo đó mùa bóng 2014 sẽ bắt đầu bằng trận tranh Siêu Cup quốc gia vào ngày 4/1/2014. Mùa bóng sẽ kết thúc vào ngày 6/9/2014. V.League sẽ được khai mạc vào ngày 11/1 và các đội sẽ thi đấu 4 vòng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán 2014. Lễ bốc thăm, sắp lịch thi đấu sẽ được diễn ra vào ngày 13/11/2013.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm