Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm U22 Việt Nam: Công Phượng xuất sắc nhất

Lập cú đúp trong trận, theo đó giúp đội nhà giành thắng lợi thứ hai liên tiếp, tiền đạo Nguyễn Công Phượng xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất của U22 Việt Nam trước U22 Campuchia.

Cham diem U22 Viet Nam: Ngay cua Cong Phuong anh 1
Gặp nhiều khó khăn trong phần lớn thời gian hiệp 1, tuy nhiên U22 Việt Nam vẫn có được trận thắng 4-1 khi chạm trán U22 Campuchia (17/8) nhờ sự xuất sắc của những mũi nhọn trên hàng công, đặc biệt phải kể đến Công Phượng. Đồ họa: Trí Mai.
Cham diem U22 Viet Nam: Ngay cua Cong Phuong anh 2
Tiền đạo Đức Chinh, 7 điểm: Thi đấu rất nỗ lực, chịu khó di chuyển thu hút hậu vệ đối phương, tuy nhiên hôm nay không phải màn trình diễn thật sự tốt của chân sút khoác áo Đà Nẵng. Anh nhiều lần khống chế bóng lỗi, theo đó làm phung phí các đường tấn công.
Cham diem U22 Viet Nam: Ngay cua Cong Phuong anh 3
Tiền đạo Công Phượng, 9.5 điểm: Với tình huống dứt điểm sệt trong vòng cấm địa và siêu phẩm đá phạt xé lưới U22 Campuchia, không ai xứng đáng hơn Công Phượng nhận số điểm cao nhất trận. Đây đã là bàn thứ ba của tiền đạo sinh năm 1995 tại SEA Games 29, một khởi đầu ấn tượng.
Cham diem U22 Viet Nam: Ngay cua Cong Phuong anh 4
Tiền vệ trái Quang Hải, 8 điểm: Do phải chơi xa khung thành và nhận được khá ít bóng từ hàng tiền vệ, do đó tầm ảnh hưởng của Quang Hải tạo ra trong lối chơi U22 Việt Nam không cao. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn để lại dấu ấn sau pha sút phạt rất ma mãnh nâng tỷ số lên 2-0.
Cham diem U22 Viet Nam: Ngay cua Cong Phuong anh 5
Tiền vệ phải Văn Toàn, 8 điểm: Thêm một trận đấu tiền vệ phải của U22 Việt Nam cho thấy sự xông xáo và lắt léo trong những pha xé nách đối thủ. Chính Văn Toàn có đường kiến tạo chính xác cho Công Phượng khai thông thế bế tắc vào cuối hiệp 1.

Cham diem U22 Viet Nam: Ngay cua Cong Phuong anh 6
Tiền vệ trung tâm Xuân Trường, 7.5 điểm: Trước lối đá rắn và áp sát của cầu thủ U22 Campuchia, Xuân Trường có phần bị phong tỏa tầm hoạt động, theo đó không tung ra được nhiều pha chuyền bóng "đặc sản" lên phía trên. Tuy nhiên, đây vẫn là 90 phút tiền vệ trung tâm này chơi tròn vai.
Cham diem U22 Viet Nam: Ngay cua Cong Phuong anh 7
Tiền vệ trung tâm Duy Mạnh, 7.5 điểm: Hoàn thành tốt vai trò đánh chặn và cầm nhịp giữa sân. Nhưng do tuyến giữa U22 Campuchia không quá mạnh, vì vậy tầm ảnh hưởng của Duy Mạnh tạo ra không rõ nét.
Cham diem U22 Viet Nam: Ngay cua Cong Phuong anh 8
Hậu vệ trái Văn Hậu, 7 điểm: Phải tới 2/3 thời gian cuối sân thì hậu vệ cánh trái của U22 Việt Nam mới được phép dâng cao tấn công. Vì vậy, người hâm mộ không được thấy những cú nã đại bác như ở trận gặp U22 Timor Leste. Dẫu vậy, Văn Hậu cũng hoàn thành tốt vai trò một hậu vệ khi thi đấu tập trung, ngăn chặn thành công những đợt tấn công bên hành lang cánh của U22 Campuchia.
Cham diem U22 Viet Nam: Ngay cua Cong Phuong anh 9
Trung vệ Đình Trọng, 7 điểm: Có trận đầu tiên tại SEA Games 29, Đình Trọng đã hòa nhập tốt vào lối chơi của đội. Anh có nhiều hơn hai tình huống truy cản thành công tiền đạo U22 Campuchia. Song, thử thách đến với Đình Trọng hôm nay chưa thật sự quá quyết liệt.
Cham diem U22 Viet Nam: Ngay cua Cong Phuong anh 10
Trung vệ Tiến Dũng, 7.5 điểm: Một trận đấu nhàn nhã của trung vệ U22 Việt Nam. Dù mắc lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, khiến U22 Việt Nam bị thổi penalty, song đây vẫn được xem là 90 phút thành công của Tiến Dũng.
Cham diem U22 Viet Nam: Ngay cua Cong Phuong anh 11
Hậu vệ phải Văn Thanh, 7 điểm: Văn Thanh không gặp nhiều khó khăn trong phòng ngự, nhưng cũng không có những pha hỗ trợ tấn công thực sự sắc nét như kỳ vọng.
Cham diem U22 Viet Nam: Ngay cua Cong Phuong anh 12
Thủ môn Minh Long, 7 điểm: Đây là một trận đấu thảnh thơi của thủ thành khoác áo CLB Hà Nội, nhưng không vì thế mà anh mất cảnh giác. Dù để thua 1 bàn trên chấm 11 m, tuy nhiên Minh Long về công bằng đã chơi tốt.
Cham diem U22 Viet Nam: Ngay cua Cong Phuong anh 13
Cầu thủ vào sân thay người Tuấn Tài, 7 điểm:  Ghi 1 bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị, đó là những gì tiền đạo của U22 Việt Nam làm được ở trận này. Có thể bàn thắng vào lưới U22 Campuchia sẽ giúp Tuấn Tài ghi điểm với HLV Hữu Thắng, từ đó hy vọng có suất đá chính ở trận tiếp theo.
Cham diem U22 Viet Nam: Ngay cua Cong Phuong anh 14
Cầu thủ vào sân thay người Tuấn Anh, Hồng Duy, 6.5 điểm: Góp mặt ở những phút cuối trận, bộ đôi này không tạo ra tầm ảnh hưởng đáng kể nào trong lối chơi U22 Việt Nam.

Nguyên Trí - Tiến Tuấn

Bạn có thể quan tâm