Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm trận TBN 2-0 Ireland: Villa núp bóng Soldado

Ít phút sau khi vào sân thay Villa, Soldado đã tỏa sáng bằng việc giúp Tây Ban Nha khai thông thế bế tắc trong cuộc đụng độ với Ireland trên đất Mỹ…

Chấm điểm trận TBN 2-0 Ireland: Villa núp bóng Soldado

Ít phút sau khi vào sân thay Villa, Soldado đã tỏa sáng bằng việc giúp Tây Ban Nha khai thông thế bế tắc trong cuộc đụng độ với Ireland trên đất Mỹ…

Với quyết tâm giành chiến thắng ấn tượng để tạo đà cho Confeds Cup diễn ra vào cuối tuần này, HLV Vicente del Bosque đã quyết định tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc so tài cùng Ireland tại thành phố New York, Mỹ. Trong khi đó, Ireland buộc phải để những trụ cột như O'Shea, Walters, Hoolahan, Whelan, McGeady, Long và Dunne ở lại châu Âu vì những người này không đủ thể lực thi đấu.

Sự vượt trội về mặt lực lượng đã giúp Tây Ban Nha tạo ra sức ép cực lớn về phía đối thủ. Song trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Ireland, các nhà ĐKVĐ châu Âu và rơi vào cảnh bế tắc và chỉ tạo được một tình huống nguy hiểm duy nhất về phía khung thành của thủ thành David Forde trong 45 phút đầu tiên (Pedro dứt điểm đập xà ngang ở phút 42).

Đồng đội chia vui cùng Soldado sau bàn mở tỉ số.

Người gây thất vọng nhất bên phía Tây Ban Nha là David Villa. Trong một ngày được xắp xếp đá chính thay Fernando Torres, tiền đạo của Barca đã không chứng tỏ được mình. Anh thi đấu rất mờ nhạt nên đã bị HLV Del Bosque thay ra ở phút 59 để nhường chỗ cho Roberto Soldado. Không phụ lòng ông thầy, Soldado đã khai thông thế bế tắc cho Tây Ban Nha sau cú bắt vô lê đẹp mắt ở phút 68.

Những phút cuối trận, HLV Del Bosque tiếp tục đưa ra sự thay đổi người chính xác của mình. Cụ thể vào phút 88, hai cầu thủ vào thay người là Mata (69’) và Cazorla đã có pha phối hợp ăn ý đem về chiến thắng 2-0 cho đàn bò tót. Trong tình huống này, cầu thủ của Arsenal là người kiến tạo với cú chọc khe tinh tế, tạo điều kiện để tiền vệ của Chelsea băng xuống đánh bại Forde.

Việc thi đấu thành công nên phần lớn cầu thủ vào thay người bên phía Tây Ban Nha như Navas, Cazorla, Mata và Soldado đều được các chuyên gia của Goal.com chấm điểm khá cao. Trong đó, nhờ việc phá vỡ thế bế tắc và liên tục khuấy đảo khung thành của Ireland, Soldado đã được chấm điểm cao nhất đội với 3,5 điểm.

Xem video trận đấu:

Điểm chấm cụ thể cầu thủ hai đội (tính theo thang điểm 5)


TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm