Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm hàng công Man City: Thất vọng toàn diện

Hai tiền đạo Dzeko và Negredo có trận đấu đáng quên trước hàng phòng ngự Chelsea. Lần đầu tiên ở mùa này trên sân nhà Etihad, các chân sút của Man City không thể ghi bàn.

Trước trận gặp Chelsea, Man xanh rất tự hào về hàng công mỗi khi thi đấu trên sân nhà. Nhờ sự xuất sắc của các tiền đạo, Man City đã giành chiến thắng 11 trận kể từ đầu mùa giải ở Etihad. Đáng chú ý là các chân sút của CLB vùng Eastlands làm tung mành lưới đối phương tới 42 lần.

Dzeko và đồng đội bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Chelsea. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, HLV Pellegrini đã không có sự phục vụ của tiền đạo số 1 Sergio Aguero, cầu thủ ghi 15 bàn sau 17 trận ra sân mùa này. Trong tình cảnh cầu thủ khoác áo số 16 không thể tham chiến, ban huấn luyện Man City phải sử dụng Negredo và Dzeko đá cặp trên hàng công.

Trước lối chơi chặt chẽ của Chelsea, các chân sút bên phía đội chủ sân Etihad không có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Petr Cech. Trong hiệp 2, HLV Pellegrini đã phải đưa Negredo ra sân và thay bằng Jovetic, nhưng Man City cũng không thể xuyên thủng mành lưới Chelsea.

Sau khi trận đấu khép lại, trang Goal chấm Negredo và Dzeko điểm thấp nhất trận (1,5 trong thang điểm 5). Trong khi đó, cầu thủ xuất sắc nhất trận đại chiến trên sân Etihad thuộc về Eden Hazard. Dù không trực tiếp ghi bàn cho Chelsea, nhưng tiền vệ người Bỉ đã khiến hàng phòng ngự Man City phải làm việc vất vả. Trên sân Etihad, Hazard là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất (không dưới 4 lần). Sau trận đấu, tiền vệ Chelsea nhận điểm 4,5.

Giành chiến thắng 1-0 trước Man City ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Mourinho đứng thứ 3 khi cùng có 53 điểm với Man xanh nhưng kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm. Cuộc đua giành vị trí số 1 giữa Pháo thủ, Man City và Chelsea ngày càng hấp dẫn, bởi cách biệt về điểm số giữa 3 đội rất nhỏ.

Điểm của cầu thủ trận Man City – Chelsea.

 

Man City 0-1 Chelsea: Man xanh lần đầu thua trên sân nhà

Đoàn quân của HLV Pellegrini đã phải nhận thất bại đầu tiên trên sân Etihad mùa này. Ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, Man City thua 0-1 trước Chelsea sau pha ghi bàn của Ivanovic.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm