Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Đức 1-0 Argentina: Vinh danh Schweini

Tinh thần chiến đấu tuyệt vời cùng khả năng đánh chặn ấn tượng của Schweinsteiger giúp tuyển Đức đứng vững trước những đợt lên bóng ẩn chứa nhiều hiểm nguy của Argentina.

Người ta có thể ca ngợi bàn thắng quý hơn vàng của Mario Gotze, tung hô lối chơi hoa mỹ mà HLV Joachim Loew mang lại nhưng nếu thiếu tinh thần đậm chất Đức của Bastian Schweinsteiger, Die Mannschaft liệu có thể vượt qua Argentina để lần thứ 4 lên đỉnh thế giới? Gương mặt đẫm máu, đôi chân liên tục nhận những pha vào bóng nguy hiểm của đối phương nhưng vẫn vững vàng của Schweini chính là hình ảnh tiêu biểu cho giá trị tinh thần Đức.

Bastian Schweinsteiger xứng đáng được tôn vinh sau những gì anh đã thể hiện. Ảnh: Getty Images

Thi đấu thấp nhất nơi hàng tiền vệ, nhiệm vụ đánh chặn của Schweinsteiger càng trở nên vất vả hơn bội phần khi đối tác quen thuộc Sami Khedira không được HLV Joachim Loew tung vào sân. Thế nhưng, ngôi sao đang khoác áo Bayern vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình với hàng loạt những pha xoạc bóng chính xác. Chính Schweini hợp cùng bộ tứ hậu vệ Lahm, Boateng, Hummels, Howedes giúp tuyển Đức đứng vững trước hàng loạt những pha tấn công tốc độ của Argentina. Tiền vệ 29 tuổi xứng đáng đạt điểm số cao nhất – 8 điểm cho phong độ cũng như tinh thần chiến đấu tuyệt vời của mình.

Ngoài Schweinsteiger, Jerome Boateng, Thomas Mueller và Mario Gotze là những cầu thủ được xem là xuất sắc nhất của Die Mannschaft trong trận chung kết. Cả 3 ngôi sao trên đều được Daily Mail chấm điểm 8 (thang 10 điểm). Bất ngờ được trao cơ hội đá chính ở trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp, tài năng trẻ Christoph Kramer dường như bị khớp và anh cũng không để lại nhiều ấn tượng trước khi phải rời sân sau cú va chạm với Garay ở phút 31. Tiền vệ đang khoác áo Borussia Monchengladbach chỉ nhận vỏn vẹn 5 điểm, số điểm thất nhất của tuyển Đức.

Bên kia chiến tuyến, Lionel Messi và Pablo Zabaleta là hai cầu thủ được đánh giá cao nhất khi cùng được chấm 7,5 điểm. Trong khi Leo vẫn phần nào chứng tỏ được sự nguy hiểm của mình với những pha đi bóng và kiến tạo cơ hội cho đồng đội thì Zabaleta lại cho thấy khả năng lên công về thủ rất ổn định.

Messi đã ít nhiều chứng tỏ được đẳng cấp của mình trong trận chung kết. Ảnh: Getty Images

Trái ngược với Messi, những ngôi sao còn lại trên hàng công của Albiceleste lại gây thất vọng khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn (Gonzalo Higuain và Rodgrigo Palacio) hoặc thi đấu mờ nhạt (Sergio Aguero). Được kỳ vọng thay thế Angel Di Maria nơi hàng lang cánh phải của Argentina nhưng Enzo Perez tiếp tục không để lại chút ít ấn tượng nào ở gần 90 phút có mặt trên sân.

*Điểm cụ thể của các cầu thủ hai đội theo Daily Mail

-Đức: Manuel Neuer (7), Philipp Lahm (7),  Jerome Boateng (8), Mats Hummels (6), Benedikt Howedes (6), Bastian Schweinsteiger (8), Christoph Kramer (5), Thomas Mueller (8), Toni Kroos (7), Mesut Ozil (6,5), Miroslav Klose (7), 

+Thay người: Andre Schurrle (6,5), Mario Gotze (8)

-Argentina: Sergio Romero (7), Pablo Zabaleta (7,5), Martin Demichelis (6,5), Ezequiel Garay (6,5), Marcus Rojo (7), Javier Mascherano (7), Lucas Biglia (7), Enzo Perez (6), Lionel Messi (7,5), Gonzalo Higuain (5,5), Ezequiel Lavezzi (7).

+Thay người: Sergio Aguero (6), Rodrigo Palacio (6), Fernando Gago (6).


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm