Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Chelsea 3-2 Arsenal: Gọi tên 'hung thần' Alonso

Bàn thắng muộn của Marcos Alonso giúp thầy trò HLV Maurizio Sarri giành trọn 3 điểm trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay.

Arsenal,  Chelsea,  Premier League,  Derby London,  Unai Emery anh 1
Kepa Arrizabalaga (6,6 điểm): Các cổ động viên Chelsea chắc chắn chưa thể yên tâm với màn trình diễn của thủ môn đắt giá nhất thế giới. Trong trận đấu này, Kepa đã phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần. Dù cả 2 bàn thua đều đến từ lỗi của các hậu vệ, cựu cầu thủ Atletic Bilbao cũng có nhiều tình huống tự đưa mình vào thế khó với những pha bắt bóng hụt trong vòng cấm.
Arsenal,  Chelsea,  Premier League,  Derby London,  Unai Emery anh 2
Marcos Alonso (8,7 điểm): Sau Drogba, Mata, Alonso đã trở thành một "hung thần" mới của đội chủ sân Emirates. Bàn thắng ở phút 81 không chỉ mang về cho Chelsea chiến thắng, mà còn đánh dấu cột mốc ghi bàn vào lưới "Pháo thủ" trong 3 mùa giải liên tiếp của hậu vệ người Tây Ban Nha. Trong trận này, Alonso xứng đáng với danh hiệu cầu thủ hay nhất trận khi liên tục làm khổ hàng thủ Arsenal ở những tình huống dâng cao và thoát pressing.
Arsenal,  Chelsea,  Premier League,  Derby London,  Unai Emery anh 3
Antonio Ruediger (6,3 điểm): Nếu như dưới thời HLV Antonio Conte, Ruediger chơi chắc chắn bao nhiêu, anh lại "mơ ngủ" bấy nhiêu trong hàng phòng ngự 4 người của Maurizio Sarri. Việc bộ đôi trung vệ không thể kiểm soát vùng 16,5 m đã khiến Arsenal tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm từ những pha căng ngang tầm thấp. Nếu tận dụng thành công, "Pháo thủ" có thể xuyên thủng mành lưới Chelsea không dưới 5 lần.
Arsenal,  Chelsea,  Premier League,  Derby London,  Unai Emery anh 4
David Luiz (6,5 điểm): Khả năng chuyền dài, tham gia tấn công và sự năng nổ vẫn là điểm mạnh của David Luiz. Bằng chứng là hậu vệ Brazil có một cú sút phạt hàng rào nguy hiểm ở cuối trận đấu. Nếu như Petr Cech không xuất sắc cản phá, tỷ số chung cuộc có lẽ không chỉ là 3-2. Tuy nhiên, Luiz cần chơi ăn ý hơn nữa với đối tác Ruediger để khỏa lấp những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự.
Arsenal,  Chelsea,  Premier League,  Derby London,  Unai Emery anh 5
Cesar Azpilicueta (7,6 điểm): Với tấm băng đội trưởng trên tay trong ngày Eden Hazard không đá chính ngay từ đầu, hậu vệ người Tây Ban Nha vẫn có màn trình diễn ổn định ở vị trí hậu vệ phải, đồng thời đóng góp một đường kiến tạo cho Alvaro Morata. Tuy nhiên, ở nhiều tình huống, Azpilicueta vẫn tỏ ra đuối sức so với cầu thủ trẻ Alex Iwobi bên phía Arsenal.
Arsenal,  Chelsea,  Premier League,  Derby London,  Unai Emery anh 6
Jorginho (6,6 điểm): "Trò cưng" của HLV Maurizio Sarri có màn trình diễn không tồi trong trận derby London đầu tiên trong sự nghiệp. Chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ 3 người, Jorginho làm tốt nhiệm vụ phân phối bóng bằng những đường chuyền dài vượt tuyến, đồng thời trở thành "chất bôi trơn" cho những pha phối hợp triển khai tấn công của Chelsea.
Arsenal,  Chelsea,  Premier League,  Derby London,  Unai Emery anh 7
N'Golo Kante (7,0 điểm): Tiền vệ người Pháp được thi đấu dưới một vai trò mới trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Sarri, cụ thể là chơi cao hơn ở vị trí lệch phải. N'Golo Kante không chỉ chứng minh anh có nguồn thể lực dồi dào mà còn thể hiện tốc độ ở những pha đột phá vào vòng cấm địa. Dù vậy, việc đưa Kante lên cao để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự Chelsea, đặc biệt là ở tuyến hai trong những tình huống cố định.
Arsenal,  Chelsea,  Premier League,  Derby London,  Unai Emery anh 8
Mateo Kovacic (6,7 điểm): Vị chiến lược gia người Italy chỉ có thể để Kovacic góp mặt trên sân khoảng 30 phút. Tiền vệ người Croatia không thể hiện được gì nhiều sau khi vào sân thay cho Ross Barkley. Song, sự cơ động và khả năng chuyền bóng chính xác ở cự ly ngắn của cầu thủ này hứa hẹn sẽ là mảnh ghép phù hợp nơi hàng tiền vệ 3 người của HLV Sarri.
Arsenal,  Chelsea,  Premier League,  Derby London,  Unai Emery anh 9
Pedro Rodriguez (8,3 điểm): Mở tỷ số cho Chelsea ngay ở phút thứ 9 của trận đấu, Pedro đang trở thành quân bài tủ trong lối chơi của HLV Sarri. Thi đấu dưới triết lý bóng đá tấn công sở trường, tiền vệ người Tây Ban Nha như đang sống lại quãng thời gian hoàng kim ở Barcelona. 2 bàn thắng trong 2 trận đấu liên tiếp đã cho thấy Pedro phù hợp với lối chơi pressing ở tốc độ cao như thế nào.
Arsenal,  Chelsea,  Premier League,  Derby London,  Unai Emery anh 10
Alvaro Morata (7,7 điểm): Số 29 của Chelsea đã không phụ lòng ông thầy sau khi Maurizio Sarri tuyên bố đặt niềm tin vào anh trước trận derby London. Morata đã phần nào tìm lại sự tự tin của mình bằng một bàn thắng vào lưới thủ thành Petr Cech cùng hàng loạt cú dứt điểm nguy hiểm từ xa. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn cần tiếp tục phát huy những phẩm chất của mình nếu không muốn HLV Sarri chuyển sang sử dụng "số 9 ảo" như ông từng làm ở Napoli.
Arsenal,  Chelsea,  Premier League,  Derby London,  Unai Emery anh 11
Eden Hazard (7,3 điểm): Đẳng cấp ngôi sao của số 10 bên phía Chelsea đã mang về cho đội bóng này 3 điểm trọn vẹn. Chỉ với hơn 30 phút có mặt trên sân, tiền vệ người Bỉ đã liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm bên phía cánh trái và thành quả của nó là đường kiến tạo cho Marcos Alonso ghi bàn thắng quyết định. Cuối trận đấu, thậm chí Hazard còn có thể hoàn tất cú đúp kiến tạo nếu Olivier Giroud chắt chiu cơ hội của mình hơn.
Arsenal,  Chelsea,  Premier League,  Derby London,  Unai Emery anh 12
Chấm điểm trận derby London giữa Chelsea và Arsenal. Ảnh: Whoscored.
Arsenal,  Chelsea,  Premier League,  Derby London,  Unai Emery anh 13
Chelsea đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng tính đến lúc này.
HLV Chelsea: 'Kepa chưa thể so với Courtois' Trong buổi họp báo mới nhất, HLV Sarri đánh giá thủ môn tân binh của "The Blues" chưa thể so sánh với người tiền nhiệm, trong khi vẫn tự tin nói về khả năng giữ chân Hazard.

HLV Mourinho công khai chỉ trích phim tài liệu của Man City

Vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha thẳng thừng tuyên bố Man City đã thiếu tôn trọng mình sau khi bộ phim tài liệu về hành trình vô địch của đội bóng này được phát sóng.


Thế Anh

Ảnh: Getty Images, Reuters

Bạn có thể quan tâm