Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm cầu thủ Barca: Messi chỉ đứng thứ 3

Siêu sao người Argentina là người tạo ra bước ngoặt của trận đấu, nhưng anh không phải là cầu thủ nhận điểm cao nhất.

Trong suốt khoảng thời gian hiệp 1 và đầu hiệp 2, Man City mới là đội tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn Barca. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 53, khi Messi buộc Demichelis phạm lỗi trong vòng cấm. Kết quả, M10 khiến trung vệ của Man xanh nhận thẻ đỏ, và tự mình mở tỷ số cho Barca trên chấm phạt đền.

Messi bị phạm lỗi ngoài vòng cấm, Barca vẫn hưởng penalty

Cú ngã khôn ngoan của Messi mang về cho Barca quả penalty đồng thời khiến Demichelis nhận thẻ đỏ rời sân. Đây là bước ngoặt khiến Man City thua 0-2.

Ngoài tình huống trên, Messi còn có nhiều pha đi bóng gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Man City. Dẫu vậy, siêu sao người Argentina vẫn không phải là cầu thủ nhận điểm cao nhất từ Goal. Chủ nhân của 4 Quả bóng vàng FIFA chỉ nhận 3,5 điểm, ngang bằng với những cầu thủ như Pique, Xavi, Iniesta và hậu vệ Pablo Zabaleta của đội chủ nhà.

Messi chỉ nhận điểm cao thứ 3 bên phía cầu thủ Barca. Ảnh: Getty Images.

Người nhận điểm cao nhất bên phía Barca cũng không phải hậu vệ phải Dani Alves – người ghi bàn ấn định tỷ số 2-0. Thay vào đó, trung vệ Mascherano và tiền vệ Fabregas là hai người nhận điểm cao nhất, cùng 4 điểm.

Mascherano đã chứng tỏ anh chính là chốt chặn tốt nhất nơi hàng phòng ngự của đội bóng xứ Catalunya. Tuyển thủ Argentina thực hiện những cú tắc bóng chuẩn xác, hóa giải các đợt tấn công của Man xanh. Trong khi Fabregas chính là người châm ngòi cho các pha lên bóng phía trên. Nếu trọng tài bắt chính xác tình huống ở phút 81, Barca đã có được bàn nhân đôi cách biệt từ pha kiến tạo thông minh của F4.

Chấm điểm cầu thủ 2 đội:

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm