Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Chấm điểm Bồ Đào Nha 2-4 Đức: Đương kim vô địch gây thất vọng

Cristiano Ronaldo có màn trình diễn ấn tượng, nhưng không đủ để bù đắp cho sai lầm chiến thuật và màn thể hiện tệ hại của đồng đội ở hàng thủ.

Cristiano Ronaldo có màn trình diễn ấn tượng, nhưng không đủ để bù đắp cho sai lầm chiến thuật và màn thể hiện tệ hại của đồng đội ở hàng thủ.

Ở trận đấu này, Rui Patricio đã không cho thấy khả năng kiểm soát không gian và thiếu sự chủ động cần thiết trong những tình huống treo bóng, căng ngang từ đối thủ. Trong khi đó, Manuel Neuer có thể làm tốt hơn ở tình huống dẫn đến bàn thua thứ hai của tuyển Đức. Cả hai thủ môn đều không nhận được điểm số tốt từ chuyên trang thống kê Squawka.

Pepe mạnh mẽ và kinh nghiệm trong những pha tranh chấp, nhưng anh lộ điểm yếu về tốc độ cùng khả năng kèm người không tốt khi đối phó với các pha rót bóng từ 2 biên của đối thủ. Ở bên kia chiến tuyến, Matthias Ginter có màn trình diễn trên mức tròn vai khi tuyển Đức không phải chịu quá nhiều sức ép.

Ruben Dias sở hữu 6 pha phá bóng, tỷ lệ thắng tranh chấp 100%. Tuy nhiên, những thống kê này đều trở nên vô nghĩa khi trung vệ này đá phản lưới nhà ở phút 35. Trong khi đó, Antonio Rudiger hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự và sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác 94%.

William Carvalho trải qua 45 phút tệ hại vì không có bất kỳ đóng góp nào cho cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự của Bồ Đào Nha. Anh bị rút ra nghỉ ngay khi hiệp hai bắt đầu. Ở phần sân đối diện, Mats Hummels đã kịp lấy lại tinh thần sau bàn phản lưới. Sau bàn thua đầu tiên, anh cùng đồng đội chặn đứng hầu hết đợt lên bóng của đối thủ.

Nelson Semedo chơi tệ nhất đội hình Bồ Đào Nha. Anh liên tục mắc lỗi vị trí, từ đó mở ra khoảng trống để Robin Gosens thoải mái áp sát khung thành. Ở bên kia chiến tuyến, cầu thủ chạy cánh phải của Đức, Joshua Kimmich cho thấy màn trình diễn ở đẳng cấp cao khi anh góp dấu giày trong cả 4 bàn thắng của "Cỗ xe tăng".

Raphael Guerreiro cũng là một trong những tội đồ của Bồ Đào Nha với tình huống phản lưới lóng ngóng ở phút 39. Cầu thủ thuộc biên chế Dortmund không thể sánh với Robin Gosens. "Cơn lốc cánh trái" của Đức trực tiếp ghi bàn và kiến tạo 1 lần trong chiến thắng 4-2 của Die Mannschaft. Anh được UEFA chọn làm cầu thủ hay nhất trận đấu tại Allianz Arena.

Danilo Pereira hoạt động chủ yếu ở trung lộ và không có nhiều sự hỗ trợ cho đồng đội khi tuyển Đức liên tục xuyên phá ở 2 cánh. Ở bên kia sân, Ilkay Gundogan kịp để lại dấu ấn bằng tỷ lệ chuyền chính xác 95% và tỷ lệ phát bóng dài chuẩn xác 75%.

Bruno Fernandes có 90 phút nhạt nhòa. Anh chạm bóng 34 lần và không có nổi một cú sút hay lần tạo cơ hội nào. Trong khi đó, Toni Kroos vẫn cho thấy đẳng cấp hàng đầu trong từng pha xử lý. Anh chuyền chính xác 96% (cao nhất trên sân) và có 4 pha cắt bóng chuẩn xác.

Ngoại trừ đường phát bóng dài giúp Bồ Đào Nha có bàn mở tỷ số, Bernardo Silva không để lại thêm dấu ấn nào trong lối chơi của Seleccao. Anh bị rút ra nghỉ ngay từ đầu hiệp 2. Trong khi đó, Kai Havertz góp công không nhỏ trong pha phản lưới của Ruben Dias. Anh còn trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Đức ở đầu hiệp 2.

Diogo Jota vẫn có tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi của Bồ Đào Nha, khi anh đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo. Thomas Muller cũng có ngày thi đấu khá tốt. Anh thực hiện 4 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội, con số nhiều nhất trên sân.

Màn trình diễn ấn tượng với một bàn, một kiến tạo của Cristiano Ronaldo không đủ để bù đắp cho những sai lầm nơi hàng thủ. Bên kia chiến tuyến, Serge Gnabry chơi năng nổ trong những phút đầu trận, nhưng không tạo được dấu ấn nổi bật so với các đồng đội.

Video Bồ Đào Nha - Đức: Ronaldo chạy từ sân nhà để đệm bóng Sau tình huống phản công, Diogo Jota kiến tạo cho Cristiano Ronaldo mở tỷ số trong trận cầu tâm điểm ở bảng F Euro 2020 đêm 19/6 (giờ Hà Nội).

Ronaldo chạy nước rút 97 m để ghi bàn

Tiền đạo 36 tuổi khiến CĐV ngạc nhiên với màn nước rút không hề thua kém những đồng nghiệp đang ở tuổi đôi mươi.

Ronaldo đánh gót chuyền bóng không cần nhìn

Siêu sao Cristiano Ronaldo có pha xử lý tuyệt hay trong trận Bồ Đào Nha để thua 2-4 trước tuyển Đức vào tối 19/6 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm