Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Chấm điểm Bỉ 1-0 Bồ Đào Nha: Ronaldo chơi nỗ lực

Bồ Đào Nha thua trận, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn là một trong những nhân tố thi đấu nổi bật.

Romelu Lukaku là người mở màn cho bàn thắng của tuyển Bỉ với nỗ lực không chiến. Ngoài ra, anh có 2 cú sút, 2 pha qua người thành công. Bên kia chiến tuyến, Cristiano Ronaldo chơi đầy cố gắng. Anh di chuyển rộng, tích cực làm bóng nên chỉ có đúng một lần uy hiếp khung thành của Bỉ từ cú đá phạt.

Eden Hazard hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quấy phá, gây ức chế cho hàng thủ Bồ Đào Nha với hàng loạt tình huống xử lý, giữ bóng kỹ thuật. Bên kia chiến tuyến, Diogo Jota có ngày thi đấu không thành công. Anh bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn lần lượt tạo ra bởi Renato Sanches và Ronaldo.

Trước khi rời sân vì chấn thương ở đầu hiệp 2, Kevin De Bruyne giúp Bỉ kiểm soát khu vực giữa sân và là nguồn cung cấp bóng chất lượng cho Lukaku. Trong khi đó, Bernardo Silva không để lại nhiều dấu ấn trước khi rời sân ở phút 55.

Thorgan Hazard ghi bàn duy nhất giúp Bỉ đánh bại Bồ Đào Nha. Anh còn đi vào lịch sử bóng đá Bỉ với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 2 trận liên tiếp tại Euro. Phải sang hiệp 2, Raphael Guerreiro mới dâng cao để hỗ trợ đồng đội tấn công. Anh là người duy nhất có thể đánh bại Courtois, nhưng lại bị cột từ chối bàn thắng ở cuối hiệp 2.

Axel Witsel là tấm lá chắn giúp hàng thủ Bỉ đứng vững ngay cả khi Bồ Đào Nha quyết định chơi tất tay bằng việc tung hàng loạt ngôi sao tấn công vào sân. Joao Moutinho không để lại nhiều dấu ấn và bị rút ra nghỉ ở đầu hiệp 2 để nhường chỗ cho các cầu thủ tấn công.

Youri Tielemans thi đấu ăn ý cùng Witsel giúp Bỉ kiểm soát khu vực giữa sân trong hiệp một. Anh có vài đường chuyền hỏng trong hiệp 2 nhưng không gây nguy hiểm. Renato Sanches gây ấn tượng bằng màn trình diễn đầy năng lượng. Cầu thủ sinh năm 1997 tranh chấp, thoát pressing tốt trong hiệp một. Sang hiệp 2, anh tiếp tục dâng cao và gây nhiều khó khăn cho hàng thủ tuyển Bỉ.

Kinh nghiệm giúp Thomas Vermaelen hạn chế tầm ảnh hưởng của Ronaldo. Anh sở hữu 2 thống kê ấn tượng gồm 4 lần thắng không chiến, 3 lần tắc bóng chuẩn xác. Trong lần đầu đá chính tại Euro, Joao Palhinha thi đấu năng nổ, nhưng đóng góp của anh vẫn chỉ gói gọn ở mặt trận phòng ngự.

Thomas Meunier thi đấu tự tin ở cánh phải. Cầu thủ Dortmund kiến tạo cho Thorgan Hazard lập công và suýt có bàn sau pha trivela từ ngoài vùng cấm. Bên kia chiến tuyến, Diogo Dalot thi đấu tròn vai trong lần đầu đá chính cho tuyển Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, anh không có đóng góp cho mặt trận tấn công.

Jan Vertonghen cho thấy khả năng chỉ huy hàng thủ ấn tượng. Anh chuyền chính xác 93%, cao nhất trong số các trung vệ ra sân. Trong khi đó, Pepe có lúc mất bình tĩnh, nhưng anh vẫn là chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ Bồ Đào Nha.

Toby Alderweireld hoàn thành tốt nhiệm vụ phong tỏa Jota. Anh cũng mang đến sự yên tâm trong từng tình huống phòng ngự bóng bổng. Trong kho đó, Ruben Dias lại không có nhiều cơ hội để chứng tỏ khả năng. Anh suýt ghi bàn gỡ hòa cho Bồ Đào Nha sau quả treo bóng của Bruno Fernandes ở hiệp hai.

Thibaut Courtois thi đấu ấn tượng khi giữ sạch lưới trước 23 cú sút của Bồ Đào Nha. Anh có 4 pha cứu thua và một pha rê bóng tự tin trước sự áp sát của Ronaldo. Ở khung thành đối diện, Rui Patricio không có lỗi trong bàn thua duy nhất của tuyển Bồ Đào Nha.

Video Bỉ - Bồ Đào Nha: Thorgan Hazard sút xa quyết định trận đấu Em trai của Eden Hazard tỏa sáng với bàn duy nhất, giúp tuyển Bỉ bước vào tứ kết Euro 2020 sau chiến thắng tối thiểu trước đương kim vô địch Bồ Đào Nha.

Dàn sao tuyển Bỉ thay nhau an ủi Ronaldo

Courtois, Lukaku, De Bruyne lần lượt có những cử chỉ thân thiện với Cristiano Ronaldo sau trận đấu trên sân La Cartuja (Tây Ban Nha).

Ronaldo tức giận ném băng đội trưởng

Cristiano Ronaldo bày tỏ cảm xúc mãnh liệt khi Bồ Đào Nha nhận thất bại 0-1 trước Bỉ ở vòng 1/8 Euro 2020 rạng sáng 28/6 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm