Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Barcelona 4-0 PSV: Messi xứng đáng nhận điểm 10

Với cú hat-trick vào lưới PSV ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League 2018/19, Lionel Messi xứng đáng nhận điểm 10 từ Whoscored.

Cú sút phạt đẳng cấp của Messi nhìn từ khán đài Siêu sao người Argentina khiến khán đài sân Nou Camp vỡ òa với cú sút phạt thành bàn đẹp mắt trong chiến thắng 4-0 của Barcelona trước PSV ở Champions League.
Messi nhan diem 10 tuyet doi anh 1
Marc-Ander ter Stegen (7,1 điểm): Anh không có quá nhiều việc để làm ở trận này. Suốt 90 phút, thủ môn của Barcelona chỉ thực hiện 1 tình huống cứu thua.
Messi nhan diem 10 tuyet doi anh 2
Sergio Roberto (7,7 điểm): Roberto làm rất tốt ở khâu tấn công và phòng ngự. Hậu vệ mang áo số 20 tung ra 92 đường chuyền, có tỷ lệ chính xác 96%.
Messi nhan diem 10 tuyet doi anh 3
Gerard Pique (7 điểm): Trong thế trận quá áp đảo của Barca, Pique không có nhiều việc để làm. Anh thực hiện 2 tình huống đoạt bóng thành công.
Messi nhan diem 10 tuyet doi anh 4
Samuel Umtiti (5,5 điểm): Một ngày đáng quên của Umtiti khi liên tục bị Luuk de Jong của PSV qua mặt. Phút 79, sau tình huống xấu chơi, Umtiti nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.
Messi nhan diem 10 tuyet doi anh 5
Jordi Alba (7,2 điểm): Giống Roberto, Alba rất tích cực trong việc hỗ trợ tấn công khi không gặp nhiều áp lực ở khâu phòng ngự. Alba tung ra 73 đường chuyền có tỷ lệ chuẩn xác 73%, và 1 trong số đó trực tiếp mở ra cơ hội cho đồng đội. 
Messi nhan diem 10 tuyet doi anh 6
Sergio Busquets (7,9 điểm): Khả năng thu hồi bóng của Busquets giúp Barca kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa trước PSV. 106 đường chuyền từ Busquets có tỷ lệ chính xác lên đến 95%, và 2 trong số đó mở ra cơ hội cho đồng đội. Ngoài ra, Busquets còn tung ra 4 cú tắc bóng thành công.
Messi nhan diem 10 tuyet doi anh 7
Philippe Coutinho (7,3 điểm): Tiền vệ người Brazil hoàn thành xuất sắc vai trò kiến tạo lối chơi với 81 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 94%. Trong số đó, có đến 4 tình huống mở ra cơ hội mười mươi cho đồng đội và được Ousmane Dembele tận dụng thành công ở phút 74. 
Messi nhan diem 10 tuyet doi anh 8
Ivan Rakitic (7,5 điểm): Trước khi rời sân nhường chỗ cho Arturo Vidal, Rakitic hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một "nhạc trưởng". Dấu ấn lớn nhất của tiền vệ người Croatia nằm ở tình huống chuyền bóng tuyệt vời để Messi băng xuống dứt điểm gọn gàng ở phút 77.
Messi nhan diem 10 tuyet doi anh 9
Lionel Messi (10 điểm): Với cú hat-trick vào lưới PSV, Messi xứng đáng nhận điểm 10 từ Whoscored. Ở bàn đầu tiên, Messi sút phạt không cho thủ môn Zoet cơ hội cản phá. Hai pha lập công tiếp theo, tiền đạo người Argentina thể hiện bản năng của một sát thủ, từ pha chạy chỗ đến dứt điểm tinh tế. Không chỉ ghi bàn, Messi còn tung ra 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.
Messi nhan diem 10 tuyet doi anh 10
Luis Suarez (8,4 điểm): Không ghi bàn, nhưng màn trình diễn của Suarez trước PSV vẫn xứng đáng nhận lời khen từ cổ động viên. Tiền đạo người Uruguay chủ yếu chạy chỗ để hút người nhằm tạo khoảng trống cho Dembele hay Messi xâm nhập vòng 16,5 m. Suarez tung ra 3 đường chuyền mười mươi, và 1 trong số đó dẫn đến bàn ấn định tỷ số 4-0 cho Barca. 
Messi nhan diem 10 tuyet doi anh 11
Ousmane Dembele (7,8 điểm): Dembele duy trì phong độ rất cao khi hoạt động năng nổ bên cánh trái. Phút 74, tiền vệ người Pháp xử lý gọn gàng ngoài vòng 16,5 m, sau đó thực hiện pha cứa lòng ngoạn mục bằng chân phải nâng tỷ số 2-0. Cả trận, Dembele chuyền 32 quả, và 2 trong số đó mở ra cơ hội cho đồng đội.
Messi nhan diem 10 tuyet doi anh 12
Điểm số cụ thể trận Barcelona - PSV. Ảnh: Whoscored.

Barca vs PSV (4-0): Messi ghi hat-trick bàn thắng

Ra quân tại bảng B ở Champions League mùa này, Barca giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước PSV. Với 3 bàn thắng, Lionel Messi chính là ngôi sao sáng nhất trận.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm