Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Barca 5-1 Lyon: Messi giành trọn vẹn 10 điểm

Chạm trán Lyon ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League 2018/19, Lionel Messi xuất sắc lập cú đúp bàn thắng và kiến tạo. Nhờ vậy, anh được Whoscored chấm điểm 10 tuyệt đối.

Cú panenka của Messi mở tỷ số cho Barcelona nhìn từ góc khán đài Ngôi sao người Argentina thực hiện thành công cú sút trên chấm 11 m theo phong cách panenka vào lưới Lyon, mang về lợi thế cho Barcelona ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League.
Messi xung dang nhan diem 10 anh 1
Ter Stegen (6,6 điểm): Thủ môn người Đức không có nhiều việc để làm ở trận này. Trong tình huống Lyon ghi bàn, Ter Stegen không thể làm gì vì cú dứt điểm quá hiểm. Cả trận đấu, thủ môn 26 tuổi chỉ cản phá 1 tình huống.
Messi xung dang nhan diem 10 anh 2
Sergi Roberto (7,1 điểm): Roberto chơi tròn vai bên cánh phải của Barcelona. Anh thực hiện 45 đường chuyền đạt tỷ lệ chuẩn xác 82%. Ngoài ra, Roberto có 5 lần lấy bóng từ chân đối thủ.
Messi xung dang nhan diem 10 anh 3
Gerard Pique (8 điểm): Pique trải qua 90 phút xuất sắc để khiến Memphis Depay vô hại trên sân. Anh có 2 pha tắc bóng chuẩn xác và 2 lần cướp bóng. Pique là người ghi bàn nâng tỷ số 4-1 cho Barca, qua đó khiến Lyon từ bỏ hy vọng lội ngược dòng.
Messi xung dang nhan diem 10 anh 4
Clement Lenglet (6,8 điểm): Lenglet phối hợp ăn ý cùng Pique để vô hiệu hóa hai tiền đạo Moussa Dembele và Depay. Trung vệ người Pháp có 3 cú tắc bóng chuẩn xác ở trận này.
Messi xung dang nhan diem 10 anh 5
Jordi Alba (6,8 điểm): Trong ngày cánh phải Lyon không thường xuyên tổ chức tấn công, Alba khá thoải mái trong việc dâng cao hỗ trợ Coutinho. Anh thực hiện 70 đường chuyền đạt tỷ lệ chuẩn xác 83%.
Messi xung dang nhan diem 10 anh 6
Ivan Rakitic (7 điểm): Tiền vệ người Croatia khá tròn vai ở nhiệm vụ làm cầu nối giữa tuyến trung vệ và tiền vệ. Rakitic thực hiện 45 đường chuyền với tỷ lệ chuẩn xác 93%. Bên cạnh đó anh còn có 3 cú tắc bóng thành công.
Messi xung dang nhan diem 10 anh 7
Sergio Busquets (8,1 điểm): Busquets chơi bóng ở đẳng cấp rất cao khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu hồi bóng và ngăn chặn ngòi nổ nguy hiểm nhất của Lyon là Nabil Fekir. Suốt 90 phút, Busquets thực hiện 3 tình huống tắc bóng chuẩn xác và tung 61 đường chuyền có tỷ lệ thành công hơn 87%.
Messi xung dang nhan diem 10 anh 8
Arthur (6,8 điểm): Arthur thực hiện 72 đường chuyền với độ chuẩn xác lên đến 99%. Mặc dù vậy, những đường chuyền của tiền vệ người Brazil chủ yếu sang ngang hoặc trả về hàng phòng ngự. Sự tích cực trong cách chơi của Arthur là yếu tố giúp Barca dễ dàng kiểm soát trận đấu.
Messi xung dang nhan diem 10 anh 9
Lionel Messi (10 điểm): Cristiano Ronaldo gọi, Messi lập tức đáp trả bằng màn trình diễn siêu hạng. Anh đóng góp cú đúp bàn thắng, cùng hai đường chuyền cho đồng đội lập công. Messi tung tổng cộng 58 đường chuyền, 3 trong số đó trực tiếp mở ra cơ hội cho đồng đội. Anh còn có 3 tình huống qua người thành công.
Messi xung dang nhan diem 10 anh 10
Luis Suarez (9,2 điểm): Suarez xứng đáng nhận lời ca ngợi từ cổ động viên Barca dù không ghi bàn. Ở hiệp một, Suarez mang về quả penalty cho Messi mở tỷ số. Sau đó, anh xoay xở khéo léo trong vòng 16,5 m và chuyền dọn cỗ cho Coutinho lập công. Suarez có một số cơ hội để ghi bàn nhưng không tận dụng.
Messi xung dang nhan diem 10 anh 11
Philippe Coutinho (7,8 điểm): Ngoài bàn thắng nâng tỷ số 2-0, Coutinho không có nhiều dấu ấn trên hàng công Barca, dù hoạt động tích cực. Anh thực hiện 39 đường chuyền có độ chuẩn xác 90% và tung ra 4 cú sút.
Messi xung dang nhan diem 10 anh 12
Ousmane Dembele (7,1 điểm): Dembele vào sân từ phút 70 và hoạt động rất năng nổ trên hàng công. Trước khi trận đấu kết thúc, anh điền tên mình vào bảng tỷ số sau khi được Messi chuyền dọn cỗ.
Messi xung dang nhan diem 10 anh 13
Điểm số cụ thể của Barca. Ảnh: Whoscored.

Messi: 'Ronaldo đã có một đêm thần kỳ với cú hat-trick'

Ngôi sao người Argentina đã có những chia sẻ thẳng thắn về màn trình diễn của Barcelona trước Lyon cũng như "kỳ phùng địch thủ" Ronaldo tại vòng 1/8 Champions League.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm