Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Barca 2 -1 Real: Đồng đội phụ công của Ronaldo

Ronaldo làm tung lưới Barca, nhưng không thể giúp Real có điểm ở trận siêu kinh điển trên sân Nou Camp. Thất bại của Los Blancos có lỗi lớn của cặp trung vệ Ramos - Pepe.

Có bàn thắng thứ 15 vào lưới gã khổng lồ xứ Catalan, Ronaldo thực sự phấn khích. Pha lập công của anh mở ra hy vọng giành chiến thắng cho Real. Tuy nhiên, dàn sao của Chủ tịch Perez đã rời sân Nou Camp trong nỗi thất vọng, bởi các hậu vệ thi đấu không tốt khi để Suarez ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca.

Pique
Pique thể hiện đẳng cấp khi đối đầu với dàn sao của Real Madrid. Ảnh: AP.

Được đánh giá là cặp trung vệ hàng đầu La Liga, nhưng Ramos và Pepe gây thất vọng. Trong cả hai bàn thua, các hậu vệ của Real thể hiện tốc độ, khả năng phán đoán chưa tốt. Ở bàn thua đầu tiên, Ramos phản ứng quá chậm trước pha chạy chỗ và dứt điểm của Mathieu.

Trong tình huống Suarez ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca, Ramos và Pepe mắc lỗi vị trí khi để tiền đạo người Uruguay thoát xuống dễ dàng. Chứng kiến sự thiếu ăn ý của cặp trung vệ trụ cột, HLV Ancelotti buộc phải đưa Varane vào thay Pepe ở phút 73. Sau khi trận đấu khép lại, Ramos, Pepe lần lượt nhận điểm 5 và 4.

Bên kia chiến tuyến, hai trung vệ Pique và Mathieu của Barca thi đấu ấn tượng. Bàn mở tỷ được thực hiện sau pha đánh đầu của Mathieu. Trong khi đó, Pique thể hiện phong độ xuất sắc với 11 lần truy cản đối phương và không có bất cứ pha phạm lỗi nào. Trang Daily Mail chấm cho Pique, Mathieu điểm xuất sắc.

Ngoài ra, Benzema của Real và Luis Suarez bên phía Barca cũng được đánh giá cao ở trận El Clasico với điểm 8,5. Trong khi đó, những ngôi sao được chờ đợi đem đến sự kịch tính cho siêu kinh điển như Neymar và Bale lại chơi không tốt.

Với chiến thắng 2-1 trước Real, Barca đòi được món nợ thua 1-3 ở trận lượt đi. Điều quan trọng là gã khổng lồ xứ Catalan tạo ra lợi thế lớn trước Los Blancos trong cuộc đua giành chức vô địch khi hơn 4 điểm sau vòng 28 La Liga.

Điểm của các cầu thủ ra sân của Barca và Real (theo Daily Mail)

Barcelona: Claudio Bravo (8), Dani Alves (6), Gerard Pique (9), Jeremy Mathieu (8,5), Jordi Alba (6,5), Javier Mascherano (7), Ivan Rakitic (6,5), Andres Iniesta (7), Lionel Messi (7,5), Luis Suarez (8,5), Neymar (6).

Dự bị: Sergio Busquets (6), Xavi (6), Rafinha (6).

Real Madrid: Iker Casillas (6), Dani Carvajal (6), Pepe (4), Sergio Ramos (5), Marcelo 7.5, Toni Kroos (6,5), Luka Modric (7), Isco (6), Gareth Bale (5,5), Karim Benzema (8,5), Cristiano Ronaldo (7).

Dự bị: Raphael Varane (7), Jese (6).

Real thua 1-2 trước Barca trong trận mưa thẻ

Trọng tài rút ra 11 thẻ vàng trong trận Barca đánh bại Real 2-1 trên sân Nou Camp. Đây là trận đấu có nhiều thẻ phạt nhất ở La Liga mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm