Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chai trà có vấn đề ở Khánh Hòa giải quyết 10 tháng chưa xong

Ông Nguyễn Ngọc Anh ở TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, gia đình ông đang hết sức lo lắng trước cách xử lý của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát.

Ông Anh là chủ một nhà hàng. Tháng 2/2015, qua phản ảnh của thực khách và kiểm tra hàng hóa dự trữ, chủ quán này phát hiện có tới 6 chai trà nhãn hiệu Dr. Thanh do Tân Hiệp Phát sản xuất còn hạn sử dụng khá lâu, chưa bị mở nắp nhưng nước bên trong lại có ruồi, lông, rác, cặn...

Ông Anh đã phản ảnh với bộ phận chăm sóc khách hàng của Tân Hiệp Phát và Trung tâm Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa.

Ông Lâm Hoàng Hải, nhân viên của Tân Hiệp Phát, tháo niêm phong 6 chai trà Dr Thanh có ruồi mà ông Nguyễn Ngọc Anh đang giữ vào ngày 23-12 -
Ông Lâm Hoàng Hải, nhân viên của Tân Hiệp Phát, tháo niêm phong 6 chai trà Dr. Thanh có ruồi mà ông Nguyễn Ngọc Anh đang giữ vào ngày 23/12.

Ngày 7/3, đại diện Tân Hiệp Phát đến tại nhà ông Anh và niêm phong sáu chai trà Dr. Thanh “có vấn đề” này với sự chứng kiến của nhiều người.

Một tháng sau, đại diện Tân Hiệp Phát và ông Anh lập biên bản thống nhất tiêu hủy sáu chai trà nêu trên nhưng thực tế là không hủy mà “gửi” lại để ông Anh tiếp tục giữ.

“Ngày 23/12, Tân Hiệp Phát cử bà Hồ Thị Ngọc và ông Lâm Hoàng Hải đến nhà tôi, tháo niêm phong 6 chai trà và lập biên bản tiêu hủy. Tôi không đòi hỏi một đồng tiền bồi thường nào vì sợ liên lụy đến pháp luật như một số trường hợp đã từng xảy ra", ông Anh nói.

Ông Anh chỉ yêu cầu hai nhân viên của Tân Hiệp Phát ghi trong biên bản là 'sau khi mở niêm phong, hai bên cùng khui bỏ sản phẩm lỗi' thì hai nhân viên không đồng ý và sau đó ra về. "Liệu họ mở niêm phong rồi thì chúng tôi có bị gì sau này không?”, ông Anh lo lắng.

Ngày 24/12, phóng viên liên lạc với bà Trần Uyên Phương - Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát - để hỏi về việc xử lý của công ty đối với sáu chai trà Dr. Thanh mà ông Anh đang giữ. Bà Phương đề nghị gửi email về cho ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc đối ngoại của công ty.

Sáng 26/12, ông Khôi gửi cho chúng tôi một email kèm văn bản về quan điểm và quy trình xử lý tình hình khiếu nại sản phẩm đang gia tăng đột biến trong mấy ngày gần đây của Tân Hiệp Phát.

Còn trường hợp của ông Anh, ông Khôi chỉ gửi mấy dòng: “Về trường hợp khiếu nại anh hỏi, hiện nay Tân Hiệp Phát đang triển khai phối hợp mời các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, Sở Công thương, cơ quan báo chí đến tham gia chứng kiến quá trình giải quyết khiếu nại và sẽ thông báo lại anh thông tin cụ thể”.

Cà Mau đưa mẫu trà Dr. Thanh có cặn lên TP HCM xét nghiệm

Để xác định nguyên nhân gây ra cặn trong những chai trà Dr. Thanh, ngành y tế Cà Mau đã gửi mẫu xét nghiệm. Các địa phương ở tỉnh này tiếp tục kiểm tra trà thảo mộc tại các đại lý.


http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20151227/chai-tra-co-van-de-o-khanh-hoa-10-thang-giai-quyet-chua-xong/1027891.html

Theo Duy Thanh - Tiến Thành/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm