Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha xích con vào cột nhà vì sợ bỏ đi chơi

Sau khi tìm được con sau 6 ngày bỏ nhà đi, người đàn ông 51 tuổi đã xích Tiến vào cột trước hiên nhà.

Sáng 16/11, ông Nguyễn Văn Tùng (51 tuổi, ngụ khối 6, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) sau khi được sự vận động của chính quyền địa phương đã mở xích cho con trai Nguyễn Tất Tiến.

Trước đó, ngày 13/11, khi cả gia đình tìm được cháu Tiến (14 tuổi, học lớp 8 Trường THCS Trần Bình Trọng) sau 6 ngày bỏ nhà đi​. Ông Tùng đã xích chân con trai vào cây cột ngoài hiên nhà. Đến giờ ăn, vợ ông sẽ đưa đồ ăn cho, còn ngủ và vệ sinh thì tại chỗ.

Tiến bị cha xích ngoài hiên vì bỏ nhà đi. Ảnh: M.Q

Theo ông Tùng, đây là lần thứ 5 Tiến bỏ nhà đi. “Thấy con không về nhà gia đình đã huy động gần 20 người thân đi tìm. Khi đưa con về nhà, do quá bực tức nên vì nhiều lần khuyên không được nên tôi mới làm như vậy”, ông Tuấn nói.  

Sau khi bị xích 2 ngày, Tiến được mọi người khuyên bảo nên tỏ ra ăn năn và hứa sẽ không tái phạm. Trò chuyện với phóng viên, Tiến cho biết do quá nghiện máy tính mà ở nhà không có nên phải ra quán chơi. “Lúc chơi thì quên hết, bỏ cả học nên sợ không dám về nhà. Nếu cha mẹ biết đang ở chỗ này, chỗ kia thì phải bỏ trốn”, Tiến nói.

"Mỗi lần cháu đi, gia đình không ai ngủ được vì sợ con ở ngoài đường gặp nguy hiểm. Có hôm giữa đêm nghe tin con đang chơi quán này, quán kia gia đình lại đi tìm, nhưng đến nơi thì cháu đã bỏ trốn", ông Tùng kể.

Trao đổi với Zing.vn, thầy Phan Vĩnh Hiệp - Phó hiệu trưởng trường THCS Trần Bình Trọng cho biết, nhà trường đã giao trách nhiệm cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với gia đình có hướng dạy dỗ học sinh này phù hợp.

Theo ông, ​trong chiều nay hoặc sáng mai, nhà trường sẽ mời phụ huynh cháu Tiến lên để làm việc. Từ đó, hai bên bàn bạc để đưa ra biện pháp phù hợp nhằm giúp em đi học trở lại. “Tiến có học lực khá. Tuy nhiên, học sinh này thường xuyên bỏ lớp", thầy Hiện nói. 

* Tên nhân vật được thay đổi.

Rối loạn tâm thần vì ham mê cờ bạc, cá độ

Thua cá độ bóng đá gần 3 tỷ đồng, ngôi nhà 3 tầng cũng bị siết nợ, bà Vân nhập viện tâm thần, cả ngày bà chỉ ngồi khóc lóc và cúng lễ, khấn vái.

Minh Qúy

Bạn có thể quan tâm