Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha ung thư tự lên kế hoạch tang lễ cho vợ con bớt khổ

Một người cha mắc bệnh ung thư tự lên kế hoạch tang lễ cho bản thân, mua sẵn nơi an táng và làm những “chiếc hộp kỷ niệm” dành tặng hai con khi biết anh không còn sống bao lâu.

Andrew Hickie, 42 tuổi, là nhân viên tại hội đồng thị trấn Gateshead, hạt Tyne & Wea, Anh. Hickie kết hôn với Victoria, 39 tuổi, và có hai con là James, 6 tuổi và Alexandra, 4 tuổi. 

"Nỗi phiền muộn lớn nhất của tôi là phải rời xa gia đình, không được đưa con gái vào thánh đường trong lễ cưới hay chứng kiến cậu con trai trưởng thành”, Hickie chia sẻ. Ảnh: ncjMedia.

Tháng 8/2012, Hickie phát hiện một vết phồng rộp nhỏ dưới bàn chân trái. Vết phồng tưởng chừng vô hại lại chính là một khối u ác tính. Hickie mất hai ngón chân sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u tại bệnh viện Royal Victoria, bang Newcastle. Những lần tái khám thường xuyên sau ca phẫu thuật đều có kết quả khả quan, Daily Mail đưa tin.

Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp khi hội đồng thị trấn Gateshead quyết định đề bạt Hickie giữ chức giám đốc phụ trách tăng trưởng kinh tế và nhà ở. Tuy nhiên, chỉ trong tuần đầu tiên khi nhận nhiệm vụ mới, anh phát hiện thêm một khối u ở vùng bẹn. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy, tế bào ung thư đã lan tới bụng, lá phổi bên phải và các hạch bạch huyết.

Một lần nữa, Hickie phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ tuyến hạch bạch huyết. Tuy vậy, ung thư đã di căn đến xương và mô mềm dưới mắt trái của anh. Hiện tại, thị lực một mắt của Hickie giảm 95% và anh phải thực hiện quá trình xạ trị chuyên sâu với hy vọng kéo dài sự sống quý giá thêm vài năm.

Hickie phát hiện một vết phồng rộp nhỏ dưới một ngón chân mà không biết nó chính là một khối u ác tính. Ảnh: ncjMedia.
Hickie phát hiện một vết phồng rộp nhỏ dưới chân mà không biết nó chính là khối u ác tính. Ảnh: ncjMedia.

Những tháng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư, Hickie không tỏ ra bi quan. “Tôi vẫn lạc quan về quãng thời gian phía trước và sẽ tận hưởng từng ngày. Nỗi phiền muộn lớn nhất của tôi là phải rời xa gia đình, không được làm những điều tưởng chừng bình thường như đưa con gái vào thánh đường trong lễ cưới hay chứng kiến cậu con trai trưởng thành”, Hickie chia sẻ.

Trong những tuần qua, ông Hickie bắt đầu lên kế hoạch cho tang lễ của bản thân và làm nhiều “hộp kỷ niệm” để dành tặng hai con. “Mọi thứ sẽ trở nên khó khăn với Victoria nếu cô ấy tự thực hiện công việc hậu sự. Tôi muốn chia sẻ gánh nặng đó”, Hickie nói.

Hickie cũng dự định tới xem trận chung kết FA Cup diễn ra tại Wembley vào tháng 5 với sự xuất hiện của đội bóng Arsenal mà anh yêu thích. Ngoài ra, Hickie muốn tổ chức lễ kỷ niệm 9 năm ngày cưới của hai vợ chồng vào hôm 28/5.

Hải Anh - Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm