Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha mẹ của nghi phạm bắn đại sứ Nga bị tạm giữ

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm giữ 7 người để thẩm vấn về vụ một sĩ quan cảnh sát nước này bắn chết đại sứ Nga hôm 19/12.

7 người này gồm có cha mẹ, em gái, bạn cùng phòng và 3 người họ hàng khác của nghi phạm Mevlut Mert. Cảnh sát đang trong quá trình thẩm vấn. Nhiều người đặt câu hỏi về động cơ của kẻ tình nghi trong vụ tấn công nghiêm trong vừa qua.

Một nhóm 18 nhà điều tra từ Nga đã tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia quá trình này. Hai nước đã bắt đầu hợp tác và khẳng định không để vụ việc ảnh hưởng tới quan hệ song phương cũng như các tiến trình ở Syria.

"Điều quan trọng là sẽ không có thêm căng thẳng trong quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, dẫu cho kẻ thù của chúng ta muốn gì", người đứng đầu ủy ban đối ngoại Hạ viện Nga Leonid Slutsky nói.

am sat dai su Nga tai Tho Nhi Ky anh 1
Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đặt vòng hoa tại lễ tưởng niệm đại sứ Nga. Ảnh: Reuters.

Phòng triển lãm nơi đại sứ Nga bị tấn công vẫn đang được phong tỏa. Chỉ các phóng viên, cảnh sát và nhà điều tra được tiếp cận hiện trường. Cảnh sát khu vực hiện cũng đã chặn đường tới Đại sứ quán Nga ở Ankara.

Theo The Gurdian, thi thể đại sứ Karlov sẽ được chuyển về Nga ngày 20/12 sau lễ tưởng niệm tại sân bay Ankara. Các nhà ngoại giao Nga và quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ đã tham dự buổi lễ này.

Phía Nga kết luận đây là một hành động khủng bố nhằm làm tổn hại mối quan hệ giữa Moscow và Ankara. Trong khi đó, thị trưởng thành phố Ankara cho rằng kẻ tình nghi có mối liên hệ với giáo sĩ Gulen, người mà chính phủ của Tổng thống Erdogan nghi ngờ đứng sau cuộc đảo chính bất thành hồi tháng 7.

Nga hiện đã khuyến cáo người dân không tới Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm này. Các nước phương Tây lên án vụ ám sát nhưng chưa kết luận đó là một hành động khủng bố.

24 giờ đẫm máu của châu Âu trước lễ Giáng sinh

Vài ngày trước Giáng sinh, châu Âu rúng động khi đại sứ Nga bị một cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ám sát, phiên chợ Giáng sinh ở Đức và thánh đường Hồi giáo ở Thụy Sĩ bị tấn công.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm