Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha mẹ cắt âm vật của 4 con gái

Một cặp vợ chồng người nước Cộng hòa Guinea Xích Đạo vừa bị bỏ tù vì cắt âm vật của 4 cô con gái ở độ tuổi từ 11 đến 20.

Cha mẹ cắt âm vật của 4 con gái

Một cặp vợ chồng người nước Cộng hòa Guinea Xích Đạo vừa bị bỏ tù vì cắt âm vật của 4 cô con gái ở độ tuổi từ 11 đến 20.

>> 100.000 bé gái bị cắt cửa mình bất hợp pháp tại Anh
>> Hủ tục cắt âm vật ám ảnh những thiếu nữ Senegal

Cả 4 chị em gái trong một gia đình đều bị bố mẹ cắt âm vật.

Bốn cô con gái của cặp vợ chồng hồi giáo ở độ tuổi từ 11 đến 20. Họ cùng có mặt trong phiên tòa và khóc khi bố mẹ của các cô bé bị giải đi.

Người cha bị tù 2 năm và bà vợ bị tù 18 tháng vì tội để bác sĩ cắt âm vật của các con. Tòa án xử họ vì tội đồng lõa ép buộc trẻ vị thành niên dưới 15 tuổi cắt bỏ bộ phận sinh dục, một tội danh có thể bị phạt tù tối đa 20 năm.

Người cha là một thầy tu hồi giáo. Ông này và vợ đều là người ở Nước cộng hòa Guinea Xích Đạo, một quốc gia ở tây Phi. Theo điều tra năm 2007, có tới 96% các cô gái trẻ ở đây bị cắt âm vật vì lý do tôn giáo.

Tại phiên tòa ở Nevers, trung tâm nước Pháp, 2 cô con gái nhỏ tuyên bố sẽ kiện bố mẹ họ theo luật pháp của Pháp. Tuy nhiên, 2 cô chị thì đứng về phía bố mẹ họ.

Nathalie Bouvier-Longeville, luật sư của 2 cô con gái nhỏ, nói trước tòa: “Họ (cặp vợ chồng kia) là bậc cha mẹ, không phải ác quỷ. Thật khó tin rằng họ lại làm điều như vậy”.

Hai người chị lớn thì bảo vệ hành động của bố mẹ họ. Người mẹ đứng trước vành móng ngựa khóc lóc nói với tòa án rằng cô rất hối tiếc vì những gì đã xảy ra.

Najat Vallaud-Belkacem, Bộ trưởng Nữ quyền của Pháp.

Bà Najat Vallaud-Belkacem (35 tuổi), bộ trưởng về Nữ quyền trong chính quyền mới của Tổng thống Pháp Hallande, tuyên bố sẽ trừng phạt thích đáng với những hành động bất hợp pháp trên. Bà thề sẽ tìm ra những kẻ mà bà gọi là đao phủ đã tiến hành phẫu thuật cắt âm vật của khoảng 50.000 bé gái tại Pháp.

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm