Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cha đẻ' Zenfone từ chức sau 25 năm làm việc tại Asus

Ông Jerry Shen sẽ chuyển sang vị trí lãnh đạo của công ty khởi nghiệp iFast, một dự án về AI và IoT.

Theo Anandtech, ông Jerry Shen, CEO của Asus vừa tuyên bố từ chức sau nhiều năm đảm nhận vị trí này. Ông Shen sẽ chuyển sang vị trí lãnh đạo của iFast, một công ty khởi nghiệp về AI và IoT có 30% cổ phần của Asus.

Từ 1/1/2019, Asus sẽ được lãnh đạo bởi 2 người gồm ông Sy Hsu, đang đảm nhiệm vị trí đứng đầu mảng kinh doanh PC của công ty và ông Samson Hu, người quản lý mảng dịch vụ và chăm sóc khách hàng.

Hội đồng quản trị cũng kỳ vọng cơ cấu đồng lãnh đạo mới sẽ giúp công ty có thể đi lên, cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ và đạt được mục tiêu riêng.

CEO Asus tu chuc anh 1
Ông Jerry Shen đã đưa Asus trở thành thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất tại Đài Loan. Ảnh: Anandtech.

Bên cạnh đó, Asus sẽ chi khoảng 201 triệu USD nhằm tái cơ cấu mảng sản xuất smartphone trong năm tới. Theo đó, công ty sẽ thay đổi chiến lược tập trung vào các sản phẩm dành cho đối tượng người dùng yêu thích chơi game, cần một hiệu năng mạnh mẽ.

Trong thời gian nắm giữ chức vụ CEO, ông Shen đã đưa Asus trở thành thương hiệu quốc tế có giá trị nhất tại Đài Loan và hoàn thành một số mục tiêu quan trọng như giới thiệu các dòng sản phẩm mới gồm ZenBook, Zenfone, Transformer.

Ông Jerry Shen được cho là người khai sinh và có tâm huyết đặc biệt với các dòng sản phẩm Zenfone. Cũng chính ông là người theo sát quá trình phát triển các dòng sản phẩm Zenfone từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. 

Những chiếc Zenfone 4,5,6 khi đó được quan tâm đặc biệt nhờ mức giá siêu rẻ, kết hợp chất lượng phần cứng tốt. Sau này, Asus liên tục phát triển các thế hệ tiếp theo của Zenfone nhưng gặp khó trong việc cạnh tranh với các thương hiệu mới nổi Trung Quốc về giá bán, trong khi chưa thể vươn tầm ở phân khúc cao cấp so với các đối thủ như Apple, Samsung. 

Thất bại của "đứa con cưng" Zenfone có thể là một trong những nguyên nhân khiến ông Jerry Shen từ chức CEO tại Asus - nơi ông làm việc 25 năm qua.

Ông cũng tạo ra nhiều ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của Asus khi chia gã khổng lồ này thành 3 công ty độc lập vào năm 2008. Trong đó, Asus sẽ tập trung vào các sản phẩm có thương hiệu, Pegatron gia công các thiết bị điện tử khác nhau và Unihan sẽ sản xuất các thành phần không phải PC.

Asus gợi ý game thủ đào tiền số khi không chơi game

Asus đã kết hợp cùng Quantumcloud tạo ra phần mềm khai thác tiền ảo. Tuy nhiên, các game thủ nên cân nhắc khi sử dụng bởi việc này có thể làm hỏng VGA.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm