Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha đẻ iOS 7 nói các công ty sao chép Apple là ăn cắp

Trả lời tờ Sunday Times, Jony Ive, người đứng đầu bộ phận thiết kế của "Quả táo" cho rằng, các công ty khác đang copy lao động sáng tạo của Apple.

Nhà thiết kế đứng phía sau thành công của iPad, iPhone, MacBook và iOS 7 nhận định: "Những người làm việc cùng tôi đều có tình yêu, sự tôn trọng với quá trình sáng tạo". Jony Ive cho rằng, Apple đã tập trung vào quá trình sáng tạo để mang đến những sản phẩm tuyệt vời. 

Jony Ive, người đứng sau thành công của Apple. Ảnh: Sunday Times.

"Chúng ta bị bao vây bởi quá nhiều thiết bị vô danh, kém chất lượng. Có thể những người sử dụng và tạo ra chúng đều không quan tâm tới sản phẩm". Trong khi đó, ông lý giải Apple thành công vì các thiết kế thẩm mỹ. "Thành công của chúng tôi là một thắng lợi cho sự toàn vẹn, vì chúng tôi thực sự biết quan tâm", ông nói.

Dù không nêu đích dang các công ty copy thiết kế Apple, nhưng ông cho rằng: "Đó là hành động ăn cắp. Họ sao chép không chỉ thiết kế, mà còn hàng nghìn giờ lao động của Apple".

Jony Ive không tiết lộ về chiếc TV hay đồng hồ iWatch trong buổi phỏng vấn, dù nhận được câu hỏi. "Tôi sẽ không nói về điều này", ông nói. 

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm