Phát hiện trường hợp thiếu tiêu chuẩn được công nhận phó giáo sư
Quá trình rà soát đã phát hiện trường hợp ứng viên là phó giáo sư được công nhận nhưng không đủ tiêu chuẩn.
157 kết quả phù hợp
Phát hiện trường hợp thiếu tiêu chuẩn được công nhận phó giáo sư
Quá trình rà soát đã phát hiện trường hợp ứng viên là phó giáo sư được công nhận nhưng không đủ tiêu chuẩn.
Rà soát hồ sơ giáo sư của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến
Theo GS Phạm Gia Khánh, hồ sơ của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến vừa được kiểm tra lại. Kết quả cho thấy bộ trưởng đủ tiêu chuẩn công nhận chức danh giáo sư.
Giáo sư 36 năm gắn bó với người điên
Bác sĩ tâm thần không chỉ điều trị cho bệnh nhân bằng thuốc mà trong nhiều tình huống, họ phải trở thành người yêu để bệnh nhân tâm sự.
'Bộ trưởng Giáo dục và Y tế không nhất thiết phải là giáo sư'
Theo TS Lê Viết Khuyến, quan chức gắn với giáo sư, dù có thanh minh thế nào cũng thể hiện ham muốn chức danh.
Rà soát chất lượng ứng viên chức danh GS, PGS
Những lùm xùm quanh đợt công nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2017 tiếp tục là chủ đề được báo chí quan tâm trong tuần qua.
Giáo sư, phó giáo sư có nhiều quyền lợi về lương bổng và công việc
Theo quyết định do Thủ tướng ban hành, giáo sư, phó giáo sư ở đại học có thể kéo dài thời gian làm việc kể từ khi đủ tuổi nghỉ hưu để giảng dạy, nghiên cứu khoa học.
Xét duyệt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư: Liệu có bỏ lọt tiêu chí?
Những ứng viên này phải có công trình khoa học, công nghệ xuất sắc đã được công bố, đánh giá cao, được tặng giải thưởng lớn ở trong nước và nước ngoài.
Nhiều hội đồng không phát hiện giáo sư, phó giáo sư thiếu tiêu chuẩn
Hội đồng Chức danh Giáo sư ngành, liên ngành Toán, Ngôn ngữ, Sử - Khảo cổ - Ngôn ngữ sau khi rà soát vẫn giữ nguyên quyết định ban đầu.
4 vấn đề gây tranh cãi về công nhận giáo sư, phó giáo sư
Số lượng GS, PGS được công nhận tăng đột biến, nhiều người không giảng dạy, không có bài báo ISI/Scopus khiến dư luận lo ngại về tiêu cực trong xét duyệt và chất lượng GS, PGS mới.
ĐH Cần Thơ có thêm 33 giáo sư, phó giáo sư
Hiện tại, ĐH Cần Thơ có 139 phó giáo sư và 11 giáo sư.
Làm rõ phản ánh có tiêu cực trong xét duyệt giáo sư, phó giáo sư
"Tôi có đủ bằng chứng về tiêu cực rất lớn trong Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước. Nhà nước phải vào cuộc vấn đề này, chống tham nhũng phải theo đúng tinh thần không vùng cấm".
Bộ GD&ĐT: Không công nhận giáo sư, phó giáo sư kém chất lượng
Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi chủ tịch hội đồng chức danh giáo sư ngành, liên ngành yêu cầu rà soát chất lượng giáo sư, phó giáo sư.
Thủ tướng yêu cầu rà soát chất lượng giáo sư, phó giáo sư
Trước thông tin về số lượng giáo sư, phó giáo sư được công nhận năm 2017 tăng đột biến, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT rà soát, đảm bảo chất lượng theo quy định.
Khác với Việt Nam, trường đại học Mỹ tự phong giáo sư
Giáo sư ở Mỹ có nhiệm vụ dạy học, nghiên cứu và hỗ trợ sinh viên. Dù việc đứng lớp chiếm tỷ lệ không lớn, truyền thụ kiến thức vẫn là cốt lõi trong công việc của họ.
Tiêu chuẩn công nhận giáo sư thấp hơn tiến sĩ
Tiêu chuẩn công nhận giáo sư ở nước ta hiện thấp và còn nhiều bất cập dẫn đến tình trạng những người không giảng dạy, không có bài đăng trên tạp chí ISI/Scopus vẫn được phong.
Nên giao việc bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư cho trường đại học
Theo TS Lê Viết Khuyến, người không giảng dạy xin đừng làm giáo sư. TS Lê Văn Út cho hay đầu vào của chức danh giáo sư của Việt Nam còn nhiều kẽ hở.
Tân giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2017
Phạm Hoàng Hiệp 36 tuổi, là giáo sư trẻ nhất năm 2017. Anh từng là phó giáo sư trẻ nhất được công nhận vào năm 2011, khi mới 29 tuổi.
Đào tạo cử nhân khoa học tài năng: Cái khó bó… nhân tài
Hệ đào tạo cử nhân khoa học tài năng của ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội sau 20 năm đã đào tạo được hơn 1.000 cử nhân tài năng.
Đi xuất khẩu lao động, về nước mở... trung tâm tiếng Anh
Nhiều thầy cô dạy trong các trung tâm tiếng Anh sẵn sàng chỉnh sửa thông tin bằng cấp và thành tích nhằm thu hút học viên.
Xét tiêu chuẩn GS và PGS: Công khai, có đối thoại và tranh luận
Đối với việc bổ nhiệm chức danh GS, PGS, ý kiến đề nghị cần bảo đảm quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học căn cứ yêu cầu, quy chế của nhà trường.