Phó thủ tướng: Đầu vào sư phạm thấp do ra trường không có việc làm
Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, sinh viên tốt nghiệp sư phạm khó xin được việc trong và ngoài ngành, là một trong những lý do dẫn đến điểm chuẩn đầu vào thấp.
871 kết quả phù hợp
Phó thủ tướng: Đầu vào sư phạm thấp do ra trường không có việc làm
Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, sinh viên tốt nghiệp sư phạm khó xin được việc trong và ngoài ngành, là một trong những lý do dẫn đến điểm chuẩn đầu vào thấp.
Bộ GD&ĐT làm việc với lãnh đạo các trường sư phạm
Trước sự quan tâm của dư luận về 3 điểm/môn đỗ sư phạm, Bộ GD&ĐT sẽ họp với lãnh đạo các trường sư phạm vào chiều 16/8.
Chương trình phổ thông mới không ưu việt hơn 40 năm trước
Theo TS Vũ Thu Hương, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới được ban hành không ưu việt hơn so với năm 1979 và không có tầm nhìn trong 10 năm tiếp theo.
'Học sinh Việt Nam giỏi nhưng không nhiều dấu ấn trên đỉnh trí tuệ'
GS Đỗ Đức Thái cho biết ông rất kinh ngạc khi nhìn đề thi THPT quốc gia có giải bất phương trình. Đó là những kiến thức cả cuộc đời sau này các em không dùng đến.
'Giáo dục xuống cấp như thế sao lại kêu gọi bình tĩnh?'
PGS Văn Như Cương nhận định điểm chuẩn ngành sư phạm báo hiệu cuộc cải cách giáo dục toàn diện sẽ thất bại. Bộ GD&ĐT cần có biện pháp khắc phục kịp thời thay vì kêu gọi bình tĩnh.
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Sự thay đổi luẩn quẩn
Theo thầy Đào Tuấn Đạt, các môn học ở chương trình giáo dục phổ thông tổng thể tưởng toàn diện nhưng rất phiến diện, nên việc chọn nhiều hay ít môn học cũng tạo một vòng luẩn quẩn.
Thông qua chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
Trên cơ sở góp ý của các chuyên gia, nhà quản lý cũng như xã hội, Ban chỉ đạo đổi mới chương trình sách giáo khoa chính thức thông qua chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Chuyện về 'thuyền trưởng' Lê Anh Vinh của 'con tàu' IMO Việt Nam 2017
So với "huyền thoại Lê Bá Khánh Trình", Lê Anh Vinh sau một thế hệ. Anh dự Olympic Toán quốc tế (IMO) năm 2001, giành huy chương bạc. Anh là trưởng đoàn Việt Nam dự IMO năm nay.
Sáng nay lần đầu tiên thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên
Sáng 23/6, thí sinh dự thi THPT quốc gia làm bài tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, bao gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học.
Cân nhắc lùi thời gian thực hiện Chương trình GDPT mới
Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội vừa có bản báo cáo kết quả phiên họp chuyên đề về việc thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa GDPT.
Bộ trưởng GD&ĐT: Có thể lùi thời gian áp dụng sách giáo khoa mới
Theo ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ GD&ĐT có thể xin lùi một năm áp dụng sách giáo khoa, chương trình giáo dục phổ thông mới nếu chưa yên tâm về chất lượng và điều kiện thực hiện.
Học sinh lớp 5 'khóc như mưa' vì đề Toán quá khó
Phụ huynh ở thành phố Vinh, Nghệ An, xôn xao về đề thi môn Toán của học sinh lớp 5. Đề thi dành cho khối đại trà nhưng được đánh giá là ngang với đề Toán nâng cao của lớp 6.
Chiến thuật làm bài thi trắc nghiệm môn Lịch sử đạt điểm cao
Để đạt điểm cao môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, thí sinh không nên chỉ chú trọng vào việc học thuộc lòng.
Điều chỉnh nội dung ôn tập bám sát đề thi tham khảo THPT quốc gia 2017
Tại nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội, học sinh bắt đầu ôn tập các dạng bài thi trong đề tham khảo được Bộ GD&ĐT công bố ngày 14/5.
Đổi mới gấp gáp, giáo viên lo lắng
Giáo viên được coi là một trong ba yếu tố quyết định sự thành bại của chương trình phổ thông mới, dự kiến triển khai từ năm sau. Tuy nhiên, họ rất bị động trong cuộc đổi mới này.
Điều chỉnh thời gian bắt đầu môn học trong chương trình mới
Theo thông tin từ Ban Phát triển chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, môn Thế giới công nghệ sẽ bắt đầu học từ lớp 3, thay vì lớp 1 như dự thảo trước đây.
Vì sao thí sinh chuộng môn xã hội?
Năm nay, các môn trong bài thi Khoa học xã hội được ra dưới hình thức trắc nghiệm. Đây là lần đầu tiên môn Lịch sử có số thí sinh đăng ký nhiều hơn các môn khoa học tự nhiên.
Chương trình GDPT mới: Sẽ hoàn thành chương trình bộ môn trong tháng 9
Tổng chủ biên Chương trình GDPT mới cho biết sau khi xin ý kiến xã hội, Ban soạn thảo sẽ hoàn thiện chương trình tổng thể để trình và ban hành.
Khó triển khai chương trình giáo dục mới
Trái với hào hứng của một số người về dự thảo chương trình phổ thông tổng thể, nhiều ý kiến bày tỏ sự dè dặt trước lộ trình triển khai bắt đầu từ năm học 2018-2019.
Ban soạn thảo chương trình giáo dục cần hỏi ý kiến giáo viên
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể phải tiếp thu đầy đủ ý kiến từ những người liên quan.