'Chúng ta đang lao đao bởi nền giáo dục ứng thí'
Theo PGS.TS Trần Kiều, bản chất giáo dục nước ta vẫn là ứng thí khiến Bộ GD&ĐT luôn loay hoay về chuyện thi cử.
871 kết quả phù hợp
'Chúng ta đang lao đao bởi nền giáo dục ứng thí'
Theo PGS.TS Trần Kiều, bản chất giáo dục nước ta vẫn là ứng thí khiến Bộ GD&ĐT luôn loay hoay về chuyện thi cử.
Sở GD&ĐT yêu cầu trường trao đổi việc ra đề thi Ngữ văn có Chi Pu
Đại diện Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết đang đề nghị nhà trường chia sẻ về việc ra đề thi Ngữ văn có Chi Pu đã được hiệu trưởng phê duyệt chưa.
Học sinh nói gì về đề xuất loại 'Chí Phèo' khỏi sách giáo khoa?
Nhiều học sinh cho rằng tác phẩm "Chí Phèo" có giá trị nhân văn, không nên đưa ra khỏi chương trình sách giáo khoa.
Không thể lạc quan về một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa
Theo nghiên cứu sinh Nguyễn Quốc Vương, nếu quy định một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa, việc thực hiện không tốt sẽ xảy ra tiêu cực.
Tuyển sinh đầu cấp năm 2018 sẽ ra sao?
Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập hàng năm tại TP.HCM sẽ giảm 3% để giải quyết bài toán phân luồng học sinh sau THCS.
Không đạt chuẩn, giáo viên tiểu học về đâu?
Không ít giáo viên chưa đạt chuẩn lo lắng họ phải "ra đường" sau nhiều năm cống hiến vì đã quá tuổi đi học để đáp ứng chuẩn mới.
Sở GD&ĐT TP.HCM: 'Chúng tôi không tự ý biên soạn sách giáo khoa riêng'
Theo ông Đỗ Minh Hoàng, Sở GD&ĐT TP.HCM đang phối hợp với NXB Giáo dục Việt Nam tập huấn người viết sách, biên soạn lại chương trình hiện hành để trao đổi kinh nghiệm.
Tác giả đề xuất bỏ 'Chí Phèo': Ý kiến ngược số đông nên được tôn trọng
Tác giả Nguyễn Sóng Hiền cho rằng xã hội tiến bộ phải hướng tới sự tôn trọng những ý kiến, quan điểm ngược với số đông.
Tổng chủ biên chương trình SGK: Đề xuất loại ‘Chí Phèo’ là non nớt
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định đề xuất loại truyện ngắn "Chí Phèo" khỏi chương trình sách giáo khoa thể hiện góc nhìn thô sơ, không đọc kỹ tác phẩm.
Tại sao lại đề xuất loại Chí Phèo khỏi sách giáo khoa?
Theo thầy Trịnh Văn Quỳnh, Chí Phèo đại diện cho phần thiện ác trong mỗi con người. Nếu lấy góc nhìn xã hội và pháp luật để áp đặt, câu chuyện sẽ mất đi sự nhân văn.
Năm 2019 TP.HCM có bộ sách giáo khoa riêng
Theo ông Lê Hồng Sơn, năm 2019, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ triển khai thí điểm sách giáo khoa riêng. Việc biên soạn do những chuyên gia, nhà trí thức cấp cao thực hiện.
Gỡ khó cho giáo viên để thực hiện đổi mới giáo dục
Vấn đề giáo viên cần phải được giải quyết căn cơ, thấu đáo để họ có thể thực hiện hoạt động giáo dục một cách chuyên nghiệp.
Lùi 2 năm để biên soạn sách giáo khoa mới
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh lộ trình thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, kéo dài thêm 2 năm so với quy định cũ.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, gửi lời thăm hỏi và chúc mừng đến giáo viên, nhân viên trong ngành.
Đại biểu Quốc hội đề xuất sửa Luật Giáo dục, tăng lương cho giáo viên
Đại biểu Quốc hội đề xuất tăng lương cho giáo viên bằng cách sửa đổi Luật Giáo dục, sớm đưa Luật Nhà giáo vào chương trình xây dựng luật năm 2019.
Kiến nghị lùi 2 năm triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới
Theo báo cáo của Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, có hai luồng ý kiến về thời gian lùi chương trình giáo dục phổ thông mới.
Quốc hội dành 3 ngày thảo luận tình hình kinh tế - xã hội
Trong tuần làm việc thứ 2 của kỳ họp, Quốc hội sẽ dành tới 3 ngày để thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội 2017, kế hoạch 2018 cùng nhiều nội dung quan trọng khác.
'Thành bại của giáo dục là ở người thầy chứ không phải sách giáo khoa'
Theo thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương, giáo viên chỉ dạy trong sách giáo khoa sẽ tạo ra những người có tư duy máy móc, ngoan ngoãn "giả vờ".
Chuẩn bị hồ sơ miễn nhiệm, bổ nhiệm thành viên Chính phủ
Thủ tướng giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan chuẩn bị hồ sơ, thủ tục phê chuẩn việc miễn nhiệm và bổ nhiệm thành viên Chính phủ.
'Bộ Giáo dục cấm dạy nội dung ngoài sách giáo khoa là vô lý'
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, sách giáo khoa là một trong những yếu tố quan trọng nhưng không phải duy nhất cung cấp kiến thức, kỹ năng cho học sinh.