Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CES 2018 hủy nhiều show diễn vì mất điện

Là hội chợ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới nhưng CES 2018 cũng không thể tránh khỏi rủi ro bất ngờ: mất điện hàng loạt.

Central Hall - khu triển lãm chính của CES 2018 - nằm tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas (LVCC) đã chìm trong bóng tối hơn một tiếng đồng hồ hôm 10/1. Rất may sự cố này chỉ mang tính cục bộ mà không ảnh hưởng tới các khu vực còn lại của triển lãm.

Sự cố mất điện tại Central Hall bắt đầu lúc 11h14 sáng 10/1, ngay sau sự cố mất điện nhỏ khiến Google phải đóng cửa gian hàng tại khu triển lãm xe hơi. Central Hall là nơi tập trung nhiều gian hàng của các công ty lớn như Sony, Samsung và LG.

CES 2018 mat dien anh 1
Bên ngoài gian hàng của Casio chìm trong bóng tối.

Ngay sau sự cố trên, khách tham quan đã được trợ giúp di tản. Chưa có thông báo về nguyên nhân mất điện, tuy nhiên một số nguồn tin nói với Digital Trends rằng nguyên nhân có thể do trạm biến áp ở khu để xe trục trặc.

Ngay cả việc phát tin trực tiếp của Digital Trends cũng phải tạm dừng vì mất điện. Nhiều màn trình diễn công nghệ và các gian hàng tại CES 2018 cũng bị vạ lây. Điều đáng nói là các đơn vị này đã phải trả rất nhiều tiền để đặt gian hàng tại đây.

CES 2018 mat dien anh 2
Chi phí đặt gian hàng tại CES 2018 không hề rẻ chút nào.

Quy tụ khoảng 3.900 đơn vị tham dự triển lãm, CES 2018 năm nay dự kiến sẽ đón 170.000 khách tham dự. Tuy nhiên, sự cố mất điện tại Central Hall đã phần nào ảnh hưởng tới sự kiện này.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm