Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO YG bị cổ đông khiếu kiện vì bê bối mại dâm của Seungri

Scandal mại dâm của Seungri khiến YG và Yang Hyun Suk gặp rắc rối dù hai bên đã chấm dứt hợp đồng.

Vụ bê bối mại dâm của Seungri khiến YG Entertaiment không chỉ tổn hại danh tiếng mà còn bị hụt giảm kinh tế trầm trọng. Tới nay, cổ phiếu YG đã mất giá đến 25%. Do đó, các cổ đông công ty này đang tỏ ý muốn kiện giám đốc điều hành (CEO) Yang Hyun Suk.

Bê bối xoay quanh Burning Sun lần đầu xuất hiện vào tháng 12 ngoái. Theo ước tính, tổng thiệt hại của YG Entertainmen đã lên tới hơn 92 triệu USD. Chưa hết, một nhà đầu tư nước ngoài cũng quyết định rút cổ phần trị giá 54 triệu USD khỏi YG.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi các cổ đông yêu cầu YG phải bồi thường cho họ vì những thiệt hại phát sinh từ bê bối của Seungri.

Seungri anh 1
CEO Yang Hyun Suk đứng trước nguy cơ hầu toà.

Bên cạnh đó, ngày 14/3, một số tổ chức xã hội tại Hàn Quốc đã gửi khiếu nại tới văn phòng công tố Seoul về sự yếu kém trong cách quản lý của Yang Hyun Suk (Giám đốc điều hành YG - công ty của Seungri) và Lee Dong Hyung (Giám đốc điều hành Make Us - công ty của Jung Joon Young).

Đại diện Ủy ban biện pháp sinh kế cộng đồng cho rằng: "Họ là người của công chúng nhưng lại hành động thiếu đạo đức và nhân tính. Trong khi đó, các công ty giải trí chủ quản chỉ chú ý đến lợi nhuận rồi phủi tay, chối bỏ trách nhiệm bằng cách cắt đứt hợp đồng". 

Seungri anh 2
Seungri tới trình diện cảnh sát.

Người này khẳng định cộng đồng sẽ làm rõ trách nhiệm của các công ty quản lý nhằm cảnh tỉnh xã hội về quy chuẩn đạo đức mà người của công chúng nên có.

Ngày 12/3, Seungri tuyên bố rút khỏi showbiz để phục vụ cuộc điều tra liên quan tới bê bối gái mại dâm. Một ngày sau đó, YG thông cáo cắt hợp đồng độc quyền với nam ca sĩ, đồng thời thừa nhận "đã không quản lý tốt nghệ sĩ của mình và đang kiểm điểm sâu sắc về điều đó".

Người Hàn tức giận, bất bình về scandal chấn động của Seungri Trước loạt bê bối bị điều tra các tội môi giới mại dâm, trốn thuế, quay video tình dục bất hợp pháp của Seungri (Big Bang), người Hàn Quốc nói gì?

Nhiều mỹ nhân Hàn bị liên lụy vì vụ chat sex bệnh hoạn của Seungri

Nhiều nữ ca sĩ, diễn viên không liên quan bỗng dưng bị gọi tên. Họ xuất hiện trong các tin đồn xoay quanh nhóm chat tình dục của Seungri, Jung Joon Young...

Hương Đỗ

Bạn có thể quan tâm