Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Talks Cafe: 'Xã hội ủng hộ dự án mang lại giá trị cho họ'

Đem mô hình Talks Cafe 100% English dự “Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award”, Đinh Minh Quyền chia sẻ đây là cơ hội để anh mang tiếng Anh đến mọi người với chi phí rẻ nhất.

Đinh Minh Quyền, CEO Talks Cafe 100% English là cái tên không xa lạ trong giới trẻ khởi nghiệp. Anh là nhà sáng lập được cam kết đầu tư 5 tỷ đổi lấy 45% của Shark Nguyễn Ngọc Thủy trên chương trình Shark Tank Việt Nam. Mới đây, Minh Quyền chia sẻ trên trang cá nhân rằng anh sẽ tiếp tục đem dự án Talks Cafe 100% English giới thiệu ra toàn cầu thông qua giải thưởng “Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award”.

“Blue Venture Award” ra đời nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống xã hội. Giải thưởng hướng đến mục tiêu tìm kiếm các ứng viên có tầm nhìn tốt, ý tưởng hấp dẫn, kế hoạch kinh doanh vững chắc và sở hữu đội ngũ có thể cùng nhau làm nên thành công dựa trên tinh thần “Success is a blend” (tạm dịch: thành công là sự phối hợp hoàn hảo của cả đội ngũ). Cuộc thi có tổng giải thưởng lên đến 1 triệu USD.

- Anh có thể chia sẻ một chút về tình hình của Talks Cafe 100% English sau khi lên sóng “Shark Tank”?

- Hiện nay, Talks Cafe 100% English chuẩn bị khai trương chi nhánh thứ 4 tại Biên Hòa và năm 2019 với KPI đặt ra, một tháng sẽ có thêm một chi nhánh mới tại TP.HCM, dự kiến bắt đầu thực hiện từ tháng 1 tới. Nhiều bạn trẻ mong muốn thương hiệu Talks Cafe 100% English có thể mở rộng nhanh hơn. Bên cạnh đó, Talks Cafe 100% English có thêm nhiều nhân sự trẻ từ TP.HCM, Hà Nội cùng tham gia để điều hành và kinh doanh chung.

- Từ đâu anh biết đến Blue Venture Award và lý do gì khiến anh quyết định đăng ký tham gia giải thưởng này? - Tôi biết tới Blue Venture Award qua fanpage của Shark Tank Việt Nam và nộp hồ sơ ngay. Vì cuộc thi này đúng với mong muốn ban đầu của hệ thống Talks Cafe 100% English là mang tiếng Anh tới toàn dân với chi phí rẻ nhất.

Blue Venture Award anh 1
Sau Shark Tank, Đinh Minh Quyền tiếp tục đem dự án Talks Cafe 100% English giới thiệu ra toàn cầu thông qua giải thưởng “Doanh nhân cộng đồng”.

- Mất bao lâu để anh đưa ra quyết định tham dự và chuẩn bị hồ sơ? Ngoài tổng giải thưởng một triệu USD của cuộc thi, còn động lực nào khác thôi thúc anh tham gia vào giải thưởng Blue Venture Award?

- Với tinh thần đem lại lợi ích cho xã hội qua việc mang đến cơ hội học tiếng Anh cho mọi người, tôi quyết định tham dự giải thưởng này. Tôi chỉ bổ sung thêm các phương thức vận hành để tối ưu hóa chi phí cùng các chiến lược ngắn hạn, dài hạn để mở rộng mô hình nhanh nhất nhưng luôn kiên định giá trị cốt lõi tiếng Anh giá rẻ và chất lượng.

Ngoài ra, tôi thấy đây là cuộc thi đầu tiên mà người thắng cuộc tại Việt Nam được đào tạo về khởi nghiệp tại Anh, gặp gỡ bạn bè quốc tế cùng tranh tài. Đây có thể xem là cơ hội hiếm có. Khi chúng ta thực sự muốn làm thì sẽ tìm cách, kinh doanh là cả đời nhưng cơ hội chỉ đến đôi lần, tôi sẽ làm tốt nhất có thể để là đại diện Việt Nam tranh tài với thế giới.

- Anh định nghĩa thế nào về doanh nhân cộng đồng và trách nhiệm của họ đối với xã hội? Theo anh, tố chất nào mà người doanh nhân cộng đồng cần phải có?

Blue Venture Award anh 2
Blue Venture Award là cơ hội để Minh Quyền gặp gỡ và tranh tài cùng bạn bè quốc tế.

- Với tôi, doanh nhân cộng đồng là người đặt lợi ích xã hội và lợi nhuận cân bằng nhau, trong đó, lợi nhuận sẽ tới trong dài hạn. Nếu xác định kinh doanh vì xã hội thì trách nhiệm của người đứng đầu phải lấy giá trị cốt lõi là phục vụ cho xã hội, củng cố liên tục tư tưởng ấy khi ra quyết định trong kinh doanh. Tố chất quan trọng nhất với tôi là kiên định mục tiêu cho một chặng đường dài. Xã hội sẽ ủng hộ kinh doanh của mình khi thấy giá trị mà dự án mang lại cho họ.

- Anh dự đoán Talks Cafe 100% English tiến sâu như thế nào tại cuộc thi? Dự án này có thể giúp ích gì cho xã hội?

- Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về tính khả thi của dự án Talks Cafe 100% English mang lại cho xã hội. Tôi sẽ trình bày và thuyết phục BGK về tính khả thi đó. Con số một triệu người trẻ Việt Nam nói tiếng Anh lưu loát là đích đến của Talks với học phí chỉ bằng một ly cà phê một ngày.

- Anh lường trước khó khăn và thách thức nào khi phải dung hòa lợi ích chung của cộng đồng mà vẫn đảm bảo lợi ích riêng của doanh nghiệp?

- Như đã nói, xã hội sẽ ủng hộ bạn khi họ thấy giá trị của bạn mang lại lợi ích cho xã hội. Làm tốt nhất có thể với giá rẻ nhất, tiền sẽ đến khi người ta tin tưởng bạn. Với bất kỳ doanh nghiệp nào, tư tưởng này phải được truyền bá rộng rãi từ nhà sáng lập, cổ đông đến nhân viên. Cạnh trạnh lành mạnh là yếu tố giúp doanh nghiệp trở thành gã khổng lồ.

Blue Venture Award anh 3

Blue Venture Award là cuộc thi do Công ty Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng Công ty TV Hub tổ chức, thuộc khuôn khổ giải thưởng “Doanh nhân cộng đồng toàn cầu The Venture”, nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội. Người thắng cuộc đại diện Việt Nam tham dự vòng thi quốc tế “The Venture” diễn ra vào tháng 5/2019 để giành tổng giải thưởng 1 triệu USD. Độc giả cập nhật những thông tin mới nhất của cuộc thi tại website theventure.com.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm