Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Phát Đạt nói về vụ cư dân kiện công ty bán chỗ để ôtô 500 triệu

Tổng giám đốc Phát Đạt Bùi Quang Anh Vũ khẳng định công ty rất chặt chẽ về pháp lý trong việc khai thác chỗ để ôtô tại dự án The EverRich Infinity ở quận 5, TP.HCM.

TAND Quận 5 (TP.HCM) ngày 9/12 thông báo thụ lý vụ kiện tranh chấp các quyền khác đối với tài sản của nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Nhất với bị đơn là Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt.

Trong đơn khởi kiện, ông Nhất yêu cầu tòa buộc Phát Đạt không được bán chỗ để ôtô, phải bàn giao 1 chỗ để ôtô cho ông Nhất diện tích để 2 xe máy, 1 xe đạp trong tầng hầm chung cư The EverRich Infinity, số 290 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM.

Trong thời gian 15 ngày từ khi nhận được thông báo, Công ty Phát Đạt phải nộp cho TAND Quận 5 văn bản ghi ý kiến của mình đối với yêu cầu của nguyên đơn và các tài liệu, chứng cứ kèm theo, yêu cầu phản tố nếu có. Nếu Phát Đạt không nộp cho tòa văn bản về ý kiến của mình với yêu cầu của người khởi kiện, tòa sẽ căn cứ tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ để giải quyết vụ kiện theo quy định pháp luật.

Việc bất đồng quan điểm giữa Phát Đạt và một số cư dân tại chung cư The EverRich Infinity xung quanh vấn đề bán chỗ để ôtô đã diễn ra từ năm 2019.

Sau khi bàn giao căn hộ từ quý III/2017, Phát Đạt chủ trương khai thác chỗ đậu ôtô theo hướng cho cư dân thuê, ủy quyền cho Công ty Toàn Tâm quản lý chỗ để xe. Phát Đạt cho biết do nhiều cư dân có biểu hiện chây ì, không đóng tiền thuê (số tiền nợ đến ngày 30/11/2019 gần 3 tỷ đồng), Công ty Toàn Tâm đã khởi kiện tại TAND Quận 5 yêu cầu các cư dân trả tiền thuê chỗ để ôtô.

Phat Dat anh 1

Toàn cảnh dự án The EverRich Infinity do Phát Đạt làm chủ đầu tư. Ảnh: CTD.

Phát Đạt sau đó thay đổi phương án từ cho thuê sang bán chỗ đậu ôtô cho cư dân theo hình thức bốc thăm. Tháng 11/2019, Phát Đạt tổ chức cho cư dân bốc thăm giành quyền mua 133/168 chỗ để ôtô tại hầm 2 chung cư The EverRich Infinity với giá 500 triệu đồng/vị trí (chưa bao gồm 10% VAT và 2% phí bảo trì).

Tuy nhiên, một số cư dân tại chung cư này không đồng ý phương án trên. Trong tháng 12/2019 và mới nhất vào tháng 8 vừa qua, một số cư dân tại dự án này giăng băng-rôn phản đối việc Phát Đạt bán chỗ để ôtô giá 500 triệu.

Trao đổi với Zing sáng 18/12 về thông tin tòa án thụ lý đơn kiện của cư dân dự án The Everich Infinity về việc bán chỗ để xe, Tổng giám đốc Phát Đạt Bùi Quang Anh Vũ khẳng định công ty không có gì phải né tránh vấn đề này. “Phát Đạt chặt chẽ về pháp lý. Có thể họ nhận thức chưa đầy đủ về vấn đề pháp lý và chưa hiểu. Chúng tôi sẽ giải thích lại cho họ rõ”, ông Vũ nói với Zing.

Trong thông báo gần nhất, Phát Đạt tái khẳng định chỗ để ôtô ở tầng hầm chung cư The EverRich Infinity thuộc quyền sở hữu hợp pháp của công ty. Do đó, công ty có toàn quyền quyết định hình thức khai thác kinh doanh, gồm quyền cho thuê và quyền bán, cũng như được quyền áp dụng các biện pháp phù hợp để bảo vệ quyền sở hữu.

Công ty này đồng thời nhấn mạnh nhóm cư dân phản đối, giăng băng-rôn về việc bán chỗ đậu ôtô chỉ khoảng 10 người, mang tính thiểu số so với gần 2.000 cư dân tại chung cư này. “Các hành vi của nhóm cư dân gây rối là vi phạm pháp luật, trực tiếp xâm phạm quyền sở hữu hợp pháp của 133 cư dân đã mua chỗ để xe”, văn bản do CEO Phát Đạt ký nêu quan điểm.

Dự án The EverRich Infinity của Phát Đạt được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 8.000 m2. Dự án này được chủ đầu tư giới thiệu thuộc phân khúc cao cấp gồm 439 căn hộ có diện tích từ 74 đến 377 m2, 325 căn hộ văn phòng và 10 căn shophouse.

Chủ dự án cao cấp ở TP.HCM muốn mua lại khoản nợ nghìn tỷ

Lãnh đạo Phương Nam Land, công ty sở hữu khu cao ốc ở địa chỉ 117 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 cho biết tập đoàn mẹ sẽ mua lại khoản nợ đang bị VietinBank rao bán.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm