Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

CEO KDI Holdings: ‘Đừng bao giờ quên bắt tay với đội ngũ của bạn’

Theo ông Đỗ Tuấn Anh, CEO KDI Holdings, đầu tư vào con người, xây dựng một đội ngũ nhân sự mạnh là chìa khóa quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Theo ông Đỗ Tuấn Anh, CEO KDI Holdings, đầu tư vào con người, xây dựng một đội ngũ nhân sự mạnh là chìa khóa quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Điều này lớn hơn bất cứ khoản đầu tư thức thời nào khác.

Sau hơn một năm đảm đương vị trí CEO tại KDI Holdings, ông Đỗ Tuấn Anh đã có những chia sẻ về công việc của mình với tạp chí nổi tiếng Australia - The CEO Magazine.

Một trong những ưu tiên đặc biệt của ông Đỗ Tuấn Anh là đầu tư cho con người, xây dựng đội ngũ nhân sự mạnh, có thể cạnh tranh sòng phẳng trong cuộc chơi với thế giới. Vị CEO luôn đặt khách hàng là trung tâm, đồng hành các đối tác với chữ tín, cùng chia sẻ phát triển và hướng tới thành công.

“Sau hơn một năm gia nhập và điều hành tại KDI Holdings, tôi cùng đội ngũ cộng sự không ngừng nỗ lực để từng bước hoàn thành các dự án mà chúng tôi đầu tư. Có thể nói mọi kế hoạch đang đi đúng hướng và tiến triển rất tốt”, ông Đỗ Tuấn Anh chia sẻ.

Trước những thách thức của đại dịch Covid-19, KDI Holdings chủ động có những phương án phù hợp, nhanh chóng thích nghi với trạng thái bình thường mới khi cả nước dần mở cửa trở lại.

Ngay cả lĩnh vực thách thức nhất là bất động sản nghỉ dưỡng, ông Tuấn Anh nhấn mạnh KDI Holdings đã chứng minh bản lĩnh vững vàng. Trong đó, dự án trọng điểm của tập đoàn là Vega City Nha Trang (Khánh Hòa) vẫn được triển khai với tiến độ ổn định, đảm bảo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động ngay trong thời dịch.

Trong thời gian đảm đương vị trí CEO, ông Đỗ Tuấn Anh cùng đội ngũ của mình đã tạo ra thay đổi lớn nhất, chính là việc đánh giá và mở rộng tầm nhìn cho các khoản đầu tư của KDI Holdings.

Tuy nhiên, vị CEO nhấn mạnh khoản đầu tư mà ông chú trọng nhất vẫn là đầu tư vào đội ngũ của mình. Ông cho rằng con người luôn là nền tảng cho mọi sự phát triển bền vững.

“Ngay khi về với KDI Holdings, một trong những điều tôi tâm niệm chính là phải xây dựng năng lực từ bên trong. Chỉ khi có một đội ngũ mạnh, chúng ta mới có thể cạnh tranh sòng phẳng trong cuộc chơi với thế giới”, vị CEO quan niệm.

Chia sẻ thêm với Tạp chí The CEO Magazine, ông Đỗ Tuấn Anh cho rằng bất kỳ chiến lược nào cũng cần dựa vào con người. KDI Holdings hướng tới xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, làm nền tảng cho mọi chiến lược phát triển của tập đoàn trong dài hạn.

Ông nhấn mạnh với quy mô doanh nghiệp đang mở rộng, KDI Holdings luôn cần nhiều nhân tài hơn. Tuy vậy, không phải lúc nào tập đoàn cũng tuyển dụng thêm nhân sự bên ngoài vì điều này có thể làm loãng văn hóa doanh nghiệp.

“Do đó, đầu tư vào đội ngũ hiện tại sẽ luôn là khoản đầu tư cần thiết để tạo nên những giá trị bền vững”, ông Đỗ Tuấn Anh cho biết.

Khi văn hóa doanh nghiệp đang đi theo đúng hướng mong muốn, kế hoạch tiếp theo mà CEO hướng đến là xây dựng và phát triển những mối quan hệ hợp tác cho tập đoàn trong tương lai. KDI Holdings sẽ hướng đến việc xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác với các đối tác có cùng chuỗi giá trị phát triển. Ông đánh giá việc này quan trọng như việc cân đối và đưa ra các quyết định đầu tư cho tập đoàn.

“Để đảm bảo sự phát triển bền vững, ưu tiên số một của nhiều doanh nghiệp là lấy khách hàng làm trung tâm. Ở KDI Holdings, chúng tôi còn tập trung vào các đối tác hay bất kỳ ai làm việc với chúng tôi”, ông Đỗ Tuấn Anh nói.

Vị CEO cho rằng trong các mối quan hệ hợp tác chiến lược của tập đoàn, giá trị win- win, nghĩa là các bên cùng thành công, luôn là yếu tố được đề cao. Do đó, KDI Holdings không ngừng cố gắng xây dựng chuỗi giá trị hợp tác và đầu tư hợp tác với những đơn vị mà doanh nghiệp hiểu rằng họ nằm trong cùng chuỗi giá trị phát triển với tập đoàn.

Chẳng hạn như với những dự án bất động sản, KDI Holdings xây dựng hệ sinh thái riêng bằng cách bắt tay với những công ty tài chính, nhà thầu xây dựng, tên tuổi vận hành lớn, uy tín.

Điển hình như KDI Holdings đồng hành với Sacombank là đối tác tài chính; Hyundai Engineering & Construction (HDEC) là đối tác xây dựng, các thương hiệu vận hành và quản lý hàng đầu thế giới như Accor Group, Meliá Hotels International and Rosewood Hotel Group, cho siêu dự án Vega City Nha Trang.

“Đó sẽ luôn những mối hợp tác lâu dài, bởi thực tế không ai có thể tự mình làm tất cả, nhất là khi chúng ta muốn làm những việc lớn lao”, ông nhận định.

Nhắc đến câu trích dẫn nổi tiếng “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì phải đi cùng nhau”, CEO KDI Holdings bộc bạch đây là câu châm ngôn “gối đầu giường” của bản thân. Tuy vậy, ông cho rằng không phải ai cũng có thể thấu hiểu hết được giá trị sâu sắc của câu nói đó.

Bởi đi cùng doanh nghiệp không chỉ là nhân viên, đối tác, khách hàng, mà còn là cả một cộng đồng với những nhu cầu và giá trị song hành.

Với CEO Đỗ Tuấn Anh, cốt lõi của những giá trị mà doanh nghiệp cam kết mang đến cho cộng đồng nằm ở chữ “tín”.

Chữ “tín” được KDI Holdings đặt lên hàng đầu khi phát triển các dự án, từ khâu ý tưởng đến từng bước triển khai. Ông Đỗ Tuấn Anh lấy ví dụ về dự án Vega City Nha Trang.

Giá trị bền vững được thể hiện rõ thông qua ý thức và hành động mạnh mẽ của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, gìn giữ văn hóa.

Trong quá trình xây dựng, các nhà thầu cũng chú trọng gìn giữ những đặc trưng bản địa và bảo tồn nét đẹp thiên nhiên của dự án, nhằm mang lại giá trị lâu dài về lịch sử, văn hóa cho cộng đồng địa phương cũng như du khách trong tương lai.

Chia sẻ thẳng thắn trên The CEO Magazine, CEO Đỗ Tuấn Anh cũng không ngại đề cập đến việc KDI Holdings sẵn sàng đầu tư mức chi phí đắt đỏ để bắt tay hợp tác với những tên tuổi hàng đầu thế giới như Hyundai Engineering & Construction (HDEC), Accor Group, Meliá Hotels International and Rosewood Hotel Group, nhằm mang đến chất lượng cao nhất có thể cho mỗi dự án, đảm bảo những giá trị bền vững mà tập đoàn luôn theo đuổi.

Ông nhấn mạnh bước vào “cuộc chơi” với những “gã khổng lồ” bên ngoài chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, điều này càng khiến ông Đỗ Tuấn Anh khao khát xây dựng một đội ngũ nội bộ tài năng hơn, đúng như ông chia sẻ - đầu tư vào còn người luôn là quan trọng nhất.

“Chúng ta có thể nắm bắt rất nhiều cơ hội đầu tư mang lại lợi ích thức thời cho doanh nghiệp ở những thời điểm nhất định. Tuy nhiên đừng bao giờ quên bắt tay với đội ngũ của bạn. Đó sẽ luôn là một khoản đầu tư đúng nghĩa dù ở thời điểm nào đi nữa”, ông chia sẻ.

Giang Hoàng Lam

Đồ họa: Nguyên Thảo

Bình luận

Bạn có thể quan tâm